ขายตรงน้องใหม่ "บุญรักษา 2558 " ประกาศแผนธุรกิจขยายศูนย์ทั่วไทย

วันศุกร์ที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2560

ขายตรงน้องใหม่


บริษัท บุญรักษา 2558  ขายตรงน้องใหม่  ดำเนินธุรกิจเคียงคู่สายบุญ  ประเดิมเปิดบริษัทอย่างเป็นทางการ เทกว่า 10 ล้าน สร้างตึกสำนักงานปักฐาน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา วางหมากแผนเริ่มต้นเน้นเปิดศูนย์จำหน่ายทุกจังหวัด เดือนขยายไปแล้ว 12 แห่ง สิ้นปี  สิ้นปีตั้งเป้า 40 แห่ง ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ธารามาศ บุญครอง ประธานผู้ก่อตั้ง บริษัท บุญรักษา 2558 (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทเราทำธุรกิจในลักษณะขายตรง  โดยตอนนี้เราได้เปิดบริษัทอย่างเต็มรูปแบบซึ่งพื้นที่บางส่วนจะถูกใช้ในการสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นการลงทุนของบริษัทเองทั้งหมด ในช่วงแรกตึกสำนักงานยังก่อสร้างไปแค่ 70  %  สำหรับพื้นที่ของบริษัทมีอยู่ทั้งสิ้น 20 กว่าไร่ ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา และใช้งบลงทุนทั้งค่าที่ดินและการก่อสร้างอาคารสำนักประมาณ 10 ล้านบาท เนื่องจากเราต้องการเปิดบริษัทเพื่อเสริมความมุ่งหวังเราให้ประสบความสำเร็จในการสร้างศาลา สถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ เพื่อให้เกิดรายได้และนำไปต่อยอดในอนาคต

ส่วนกลยุทธ์ของบริษัทในช่วงแรก จะเน้นการเปิดศูนย์จำหน่ายเป็นหลัก เพราะจำนวนผู้บริโภคและสมาชิกเริ่มกระจายในพื้นที่ต่างๆกันมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาการส่งสินค้าต้องใช้เวลาในการเดินทางมาก ไม่ทันความต้องการของผู้บริโภค เพราะฉะนั้นเพื่อสร้างความสะดวกให้ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าเราจึงตัดสินใจให้สมาชิกเปิดศูนย์จำหน่ายในแต่ละภูมิภาค  อีกทั้งเรายังเน้นขายสินค้าเป็นตัวนำตลาดหลักในการดำเนินธุรกิจ คือซื่อสัตย์และซื่อตรงต่อผู้บริโภค สมาชิกและผู้นำ ทุกคนที่เข้ามาสัมผัส ก็มาด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นในสินค้า และเชื่อมั่นในแผนการตลาด โดยเฉพาะการมีความศรัทธาซึ่งเป็นและกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม  ปัจจุบันผู้นำของบริษัทส่วนใหญ่มาจากหลายพื้นที่ เคยเป็นผู้บริโภคและผู้ปฏิบัติธรรมมาก่อนและประทับใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท จึงตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิก เพราะฉะนั้นเขาจะรู้หลักการปฏิบัติ ซึ่งในช่วง เข้าพรรษา ปีใหม่ และในวันสำคัญต่างๆ จะมีผู้นำจากบริษัทอื่นเดินทางเข้ามาที่บริษัทด้วย เพื่อร่วมปฏิบัติธรรมและศึกษาธุรกิจ โดยสมาชิกที่มาจากการเป็นผู้บริโภคจะมีสัดส่วนถึง 80-90 % ส่วนผู้นำหรือสมาชิกในธุรกิจขายตรงจริงๆ จะมีอยู่เพียง 10-20 %

ผู้บริหาร  กล่าวต่อว่า  ปัจจุบันเริ่มมีผู้นำขึ้นตำแหน่ง มรกต ซึ่งเป็นตำแหน่งระดับแรกของบริษัทแล้ว มีรายได้หลักแสนบาท ส่วนคนที่มีรายได้ต่อเดือนสูงสุด อยู่ที่ 3-4 แสนบาท ซึ่งมีอยู่ 2 รหัส และเพิ่งจะเข้ามาร่วมธุรกิจกับบริษัท โดยตำแหน่งสูงสุดของบริษัทคือตำแหน่ง เพชร ซึ่งยังไม่มีผู้ขึ้นตำแหน่ง  โดยอัตราการเติบโตของสมาชิกในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกคนต้องการเข้ามาใช้สินค้าของบริษัท ขณะที่กลุ่มผู้บริโภคก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่จำนวนผู้นำเหมือนคลื่นน้ำทะเล ยังไม่นิ่ง ต่างจากจำนวนผู้บริโภคที่มีการเติบโตอย่างชัดเจน

นอกจากนี้  บริษัทยังวางงบลงทุนในการเปิดศูนย์ในอำเภออยู่ที่ 250,000 บาท และ ศูนย์จังหวัดอยู่ที่ 500,000 บาท  โดยเจ้าของศูนย์จะได้รับสินค้าทุกรายการจากบริษัท รวมทั้งของแถมต่างๆ และอุปกรณ์ส่งเสริมการขายเพราะอยู่ในช่วงโปรโมชั่น อีกทั้งยังจะได้รับค่าบริหารอีกด้วย ซึ่งศูนย์จังหวัดจะได้รับ 7  % จากยอดขายทั้งจังหวัด และศูนย์อำเภอรับอยู่ที่ 4-5 %  นอกจากนี้ยังมีรายได้จากยอดขายที่เป็นส่วนต่างระหว่างจังหวัดและอำเภอ ทั้งนี้ จากการประกาศนโยบายเปิดศูนย์แค่หนึ่งเดือน พบว่าได้รับการตอบรับที่ดี มีการเปิดศูนย์จำหน่ายรวมทั้งสิ้นแล้ว 12 แห่ง ซึ่งเป้าหมายของบริษัทต้องการให้มีศูนย์จำหน่ายครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้  ศูนย์จังหวัดจะเป็นเหมือนคลังใหญ่ของบริษัท หากศูนย์อำเภอสินค้าหมด สามารถเดินทางมารับที่ศูนย์จังหวัด สำหรับภาคเหนือบริษัทมีศูนย์จำหน่ายที่ เชียงใหม่ ภาคอีสานที่อุดรธานี กาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังมีที่จังหวัดระยอง แต่หากเป็นจังหวัดใหญ่ อาจจะอนุโลมให้เปิดสองแห่งได้ แต่ถ้าเป็นจังหวัดเล็กกำหนดให้มีแค่ 1 แห่งเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ศูนย์จังหวัดยังเหลืออยู่ในพื้นที่ภาคใต้

"สิ้นปีเราคาดว่าจะเปิดศูนย์จำหน่ายได้ทั้งหมด 40 แห่ง ทั้งศูนย์อำเภอและศูนย์จังหวัดรวมกัน ซึ่งตอนนี้ตลาดใหญ่ของบริษัทอยู่ที่ภาคอีสาน และมีภาคเหนือ และภาคใต้บางส่วน โดยสัดส่วนยอดขายจะมาจากภาคอีสานประมาณเป็นหลักประมาณ 80 %  รองลงมาก็กระจายในภาคอื่นๆ 5-10 %”

ปัจจุบันบริษัทเรามีสินค้าทั้งหมด 11 รายการ โดยสินค้าที่มีความโดดเด่นคือ คลอโรฟิลด์และกาแฟ ผลิตภัณฑ์คลอโรฟิลด์นำเข้าวัตถุดิบจากสหรัฐอเมริกา และผลิตในไทย เช่นเดียวกับกาแฟ โดยสินค้าของบริษัททุกกลุ่ม จะมีแบรนด์เป็นเทพทันใจ ส่วนสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในช่วงนี้ จะเป็นสินค้าสำหรับผู้หญิง นอกจากอาจจะมีการปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้งเครื่องดื่มสมุนไพรให้มีขนาดเล็กลง เพื่อสะดวกในการพกพา และบางส่วนอาจจะปรับให้อยู่ในรูปแบบของแคปซูลอีกด้วย

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ