BUS & TRUCK ’17เปิดโชว์รถใหญ่กระหึ่ม

วันศุกร์ที่ 03 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

BUS & TRUCK ’17เปิดโชว์รถใหญ่กระหึ่ม


เริ่มแล้วงาน BUS&TRUCK’17 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษระดับอาเซียน จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2560 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯบนพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร โดยมีนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงาน และ แสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “โลจิสติกส์ 4.0 ตอบโจทย์ขนส่งอย่างไร”ร่วมด้วยแขกผู้มีเกียรติ กูรูในวงการรถยนต์ หน่วยงานต่าง ๆ ในแวดวงขนส่ง ร่วมพิธี บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่อแสดงความพร้อมของผู้ที่เกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ไทย อาทิ ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต สถานีขนส่ง ได้มีเวทีแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ข้อมูล และเทคโนโลยี เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีในภาคธุรกิจการขนส่ง ทำให้ประเทศก้าวหน้าและเกิดการเปลี่ยนแปลงเรื่องระบบโลจิสติกส์อย่างรวดเร็ว จนทำให้เกิดศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศได้ โดยลดต้นทุนการขนส่งสินค้า และเกิดเป็นประทศและระบบดลจิสติกส์ที่สมาร์ท เช่น ถนน รถขนส่ง สินค้า สถานีขนส่ง ผู้ประกอบการและคนในระบบโลจิสติกส์ เพราะทั้งโลกเป็นประเทศและระบบโลจิสติกส์ที่สมาร์ทแล้ว ดังนั้นไทยไม่จำเป็นที่ต้องลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างเดียว แต่ต้องมองเรื่องระบบบริหารจัดการด้วย

นายศุภแมน มรรคา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า งาน BUS&TRUCK’17 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษระดับอาเซียน จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2560 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯบนพื้นที่กว่า15,000 ตารางเมตร ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มุ่งตอกย้ำความเป็นศูนย์กลางการขนส่งของภูมิภาค ด้วยเทคโนโลยีจากผู้ประกอบการทั่วทุกมุมโลก ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการโลจิสติกส์ และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ คาดมีผู้ชมงาน10,000คน งานปีนี้ผู้ประกอบการค่ายรถบรรทุก-รถบัส-ผู้ประกอบการเทคโนโลยีเกี่ยวเนื่องด้านการขนส่ง ร่วมงานกว่า100 บริษัท เปิดบูทโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยี เปิดสินค้าและบริการธุรกิจใหม่ๆ คาดงานนี้มียอดเปิดยอดจองรถใหญ่ได้150-200คัน เงินสะพัด450-600 ล้านบาท

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในงานมีมากมายมากมาย อาทิ ไทยแลนด์ทัวร์เทค 2017 กิจกรรมประชันและแสดงโชว์ แสง สี เสียงรถโดยสาร ครั้งที่ 8 ที่เดียวในโลก ,ทรัคไลท์ โชว์ 2017 การรวมตัวรถบรรทุกแต่งสวยที่มาอวดแสงสี ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560, Exhibitor Forum การเสวนาที่เปิดให้รับฟังฟรี จากกูรูชั้นนำของประเทศ,TEST DRIVE การทดสอบสมรรถภาพรถเพื่อการพาณิชย์ เปิดบททดสอบสุดยอดพลังขับขี่ ,โครงการณรงค์ตรวจวัดค่ามลพิษแก้รถโดยสาร (ตรวจควันดำ),THAILAND BES BUS BODY AWARD 2017 การประกวดสุดยอด

รถโดยสารมาตรฐาน 1 และ รถโดยสารมาตรฐาน 4,BEST BUS &TURCK 2017 การประกาศและมอบรางวัล สุดยอดแบรนด์รถใหญ่ ขวัญใจมหาชน , กิจกรรม BEST INNOVATION AWARD 2017 การประกาศและมอบรางวัล “นวัตกรรมเพื่อการขนส่งแห่งปี” เป็นต้น

BUS&TRUCK’17 ถือเป็นงานใหญ่ ในรอบปีที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานต่างๆ ในแวดวงขนส่ง  อาทิ กรมการขนส่งทางบก, สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย TTOA, สมาคมขนส่งสินค้าและ โลจิสติกส์ไทย TTLA , สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ TIFFA, สมาคมผู้ประกอบการชิ้นส่วนยานยนต์และอะไหล่ทดแทน TAPAA, สมาคมขนส่งสินค้า ภาคอีสาน, สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย, สมาคมอุตสาหกรรมตัวถังรถบรรทุก และรถพ่วงไทย, สมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย, สมาคมระบบขนส่งและการจราจรอัจฉริยะไทย, สถาบันไอทีไอ, สถาบันยานยนต์, สถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย, มูลนิธิเมาไม่ขับ, มูลนิธิไทยโรดส์, ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเทคโนโลยีสยาม เข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการ

ด้านนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ทางกรมฯได้ให้การสนับสนุนร่วมงานแสดงรถใหญ่ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นในเมืองไทย เพราะจะถือเป็นการสร้างความรู้สึกใหม่ ให้กับผู้ประกอบการขนส่งทางบก สามารถรับรู้ข้อมูล ความต้องการ รวมถึงข้อกฎหมายที่ควรจะต้องให้ความสำคัญเกี่ยวกับการขนส่งทางบก ให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ที่จะทำงานควบคู่กันไปมากยิ่งขึ้น

นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์ฯ มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนงาน BUS&TRUCK’17 ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2560 ด้วยสาเหตุที่ว่าเป็นธุรกิจของคนไทยด้วยกันเอง ทำให้ภาวะเศรษฐกิจมีความเคลื่อนไหว จะส่งผลประโยชน์ต่อตลาดขนส่งให้ได้พบกับรถใหญ่รุ่นใหม่จากยี่ห้อต่างๆ ชิ้นส่วนอะไหล่และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ซึ่งแต่ละยี่ห้อจะนำนวัตกรรมที่มีเทคโนโลยีระดับสูงนำมาแสดงให้ชม ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่กลุ่มขนส่งต้องการสิ่งใหม่ ๆ ที่จะช่วยลดต้นทุนได้

นายกำพล เพชรกำแพง เลขาธิการ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน BUS & TRUCK’17มีความสำคัญและเป็นตัวบ่งชี้ว่าธุรกิจการขนส่งในปี 2560 นี้ จะยังมีสภาพการเติบโตอยู่ แม้ว่าจะไม่มากนัก แต่ก็เป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจ ทางสมาคมฯ สนับสนุนงานนี้อย่างเต็มที่

นายพีระพล บุญชินวงศ์ นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเป็นโอกาสอันดีที่สมาชิกของสมาคมฯ จะได้มีโอกาสเห็นรถรุ่นใหม่ของทุกยี่ห้อ อะไหล่และอุปกรณ์ต่างๆ สามารถซื้อมาใช้งานได้ในทันที ในงาน BUS&TRUCK’17 มี มีโปรโมชั่นใหม่ ๆ ดอกเบี้ยราคาถูกพร้อมทั้งมีลีสซิ่งซึ่งมีเงื่อนไขต่าง ๆ ไม่เข้มงวดมากนัก ส่งผลดีทำให้รถใหญ่และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องต่าง ๆ สามารถทำการจำหน่ายได้ดี และเป็นแรงสนับสนุนที่จะทำให้เศรษฐกิจในปี 2561 ดีขึ้นด้วย

นายทนงพันธ์ สุทธิพงษ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้เชิญกูรูด้านรถโดยสาร มาเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ และ ความต้องการว่ามาตรฐานของรถโดยสารในปัจจุบัน จะต้องเป็นเช่นไร ทั้งนี้เพื่อให้ถูกตามมาตรฐานของกรมการขนส่งทางบก รวมถึงการทำให้ผู้โดยสารภายในรถมีความมั่นใจว่าจะต้องได้รับความปลอดภัย ทั้งจากคนขับว่าจะไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ระหว่างการเดินทาง และจากโครงสร้างของรถที่มั่นคงก็จะไม่ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่รุนแรงจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

BUS&TRUCK’17 งานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์และกิจการพิเศษ ครั้งที่14 วันที่2 – 4 พฤศจิกายน 2560 ตั้งแต่เวลา11.00 – 19.00 น. ณ EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โทร. 0-2717-2477 ต่อ 115 หรือ www.BusAndTruckExpo.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ