คอนติเนนทอลจับมือออสแรมรุกตลาดพัฒนาไฟยานยนต์อัจฉริยะ

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

 คอนติเนนทอลจับมือออสแรมรุกตลาดพัฒนาไฟยานยนต์อัจฉริยะ


คอนติเนนทอล ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ และออสแรม ผู้นำด้านเทคโนโลยีแสงไฟ บริษัทสองยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี ประกาศร่วมทุนพัฒนาไฟยานยนต์อัจฉริยะ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านแสงไฟผนวกเข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ เพื่อพัฒนาและผลิตไฟยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งสองบริษัทมีการร่วมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลภายใต้ชื่อ “Osram Continental GmbH” มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยแต่ละฝ่ายจะมีการถือหุ้นเท่ากันที่ 50 เปอร์เซ็นต์ มีพนักงานประมาณ 1,500 คน รวมถึงมีสำนักงาน 17 แห่งทั่วโลก ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้จะมีกำหนดการเริ่มขึ้นในปีหน้า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการลงนามสัญญาข้อตกลง และการรออนุมัติจากหน่วยงานด้านการป้องกันการผูกขาด (Antitrust)

วัตถุประสงค์ของการร่วมทุนในครั้งนี้ทั้งคอนติเนนทอลและออสแรมจะร่วมงานกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นและออกแบบผลิตภัณฑ์ไฟยานยนต์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นและจำหน่ายออกสู่ตลาดโลกโดยเร็ว ซึ่งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทอิสระ (Standalone Company) โดยคอนติเนนทอลจะนำธุรกิจด้านระบบควบคุมไฟ (light control) จากแผนกอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ในกลุ่มธุรกิจ Body & Security มาร่วมในบริษัทแห่งใหม่นี้  ส่วนออสแรมจะโอนธุรกิจโมดูล Solid State Lighting (SSL) สำหรับยานยนต์

การร่วมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถผนวกความเชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ เช่น ระบบแสงสว่างจากเซมิคอนดักเตอร์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง ระบบออปติกและซอฟต์แวร์สำหรับเทคโนโลยีเซนเซอร์ นวัตกรรมแหล่งกำเนิดแสง รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย โซลูชั่นใหม่ๆ  โดยเฉพาะในส่วนของไฟหน้า และไฟท้ายยานยนต์

นายเฮลมุท มาร์สชิ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้าแผนกอุปกรณ์ภายในรถยนต์ กล่าวว่า “ปัจจุบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไฟยานยนต์มีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันซอฟต์แวร์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพดังกล่าว แม้ว่าทุกวันนี้ไฟยานยนต์แบบเดิมยังคงมีความสำคัญต่อลูกค้าของเรา แต่การเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาก็จะทำให้เกิดฟังก์ชั่นใหม่ๆ มากขึ้น และเป็นยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีกขั้น”

 

นายสเตฟาน แคมป์แมนน์ หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของออสแรม ลิช เอจี กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการพัฒนาและปฏิรูปผลิตภัณฑ์ไฟยานยนต์ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล ความเชี่ยวชาญของคอนติเนนทอลในด้านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จะช่วยเติมเต็มเทคโนโลยีของเราให้กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฟยานยนต์”

คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 40.5 พันล้านยูโรในปี 2559 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 233,000 คนใน 56 ประเทศทั่วโลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ