“หัวเว่ย” ยอดโตครึ่งปี 6.7% วางไทยเป็นตลาดเทียร์วันสมาร์ทโฟน

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“หัวเว่ย” ยอดโตครึ่งปี 6.7% วางไทยเป็นตลาดเทียร์วันสมาร์ทโฟน


หัวเว่ย” ฟุ้งครึ่งปียอดขายเติบโต 6.7% วางไทยเป็นตลาดเทียร์วันสมาร์ทโฟน เตรียมแผนครึ่งปีหลังปล่อยรุ่นใหม่ลุยตลาด หวังสิ้นปีรายได้ทะลุ 1 แสนล้านบาท

นายริชาร์ด ยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป บริษัท หัวเว่ย เปิดเผยว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรกของบริษัทเติบโตดี โดยตลาดสมาร์ทโฟนกลุ่มไฮเอนด์ของหัวเว่ยในประเทศไทยโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.7 จากปีก่อนมีส่วนแบ่งเพียงร้อยละ 1.6 ทำให้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนหัวเว่ยทุกกลุ่มมีส่วนแบ่งร้อยละ 10.7

เฉพาะเดือน พ.ค. 2560 ในกลุ่มพีซีรี่ส์และเมทซีรี่ส์ถือว่าโตรวดเร็ว หัวเว่ยจึงจัดให้ไทยเป็นตลาดเทียร์วันที่จะนำสินค้าใหม่มาเปิดตัวเป็นแห่งแรกๆ”

อย่างไรก็ดี ภาพรวมของหัวเว่ยในไทยมีการยอมรับจากลูกค้ามากขึ้น แต่สิ่งที่บริษัทต้องการไม่ใช่แค่รับรู้แต่จะต้อง มีความชื่นชอบ โดยจะสื่อสารตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจและเลือกแบรนด์หัวเว่ยเป็นอันดับต้นๆ ในใจ

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือว่าเป็นกลุ่ม 20 ประเทศแรก ในการทำตลาด โดยจะใช้งบ พัฒนาและวิจัยกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 330 ล้านบาท และตั้งเป้าเติบโตดับเบิลดิจิท ทำให้สิ้นปีบริษัทจะมีรายได้ 2 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณเกือบ 1 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าเทรนด์การเปลี่ยนเครื่องใหม่ของลูกค้ายังมีโอกาสอยู่ จึงวางแผนเปิดตัวสินค้ารุ่นเรือธงใหม่ครึ่งปีหลัง ด้วยเทคโนโลยีที่ดีกว่าเดิม สู้กับรายใหญ่ที่มีได้ทั้งในเรื่องของระบบเซ็นเซอร์ ระบบชาร์จและกล้องถ่ายภาพ รวมทั้งสามารถใช้งานบนเครือข่าย 4จี-5จี เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมอีกด้วย ทั้งนี้ บริษัทยังเดินหน้าเรื่องเอไอ Kirin ซึ่งจะเป็นการพัฒนา GPU ที่ฝังไปในชิปเซตเพื่อให้สมาร์ทโฟนที่นอกจากใช้งานเรื่องการสื่อสารแล้วยังเก็บข้อมูลอื่นๆ ได้ล้ำหน้าไปอีก โดยจะเปิดตัวในงาน ifa ที่ประเทศเยอรมนีต้นเดือน ก.ย.นี้

ในส่วนของจำนวนเครื่องสมาร์ทโฟนที่ขายทั่วโลก แบ่งเป็นหัวเว่ย Mate 9 และ Mate 9 โปร อยู่ที่ 8.5 ล้านเครื่อง หัวเว่ย P10 และ P10 พลัส อยู่ที่ 6 ล้านเครื่อง หัวเว่ย Nova 2 และ Nova 2 พลัส อยู่ที่ 1 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นยอดขายหลังเปิดตัวได้เพียง 1 เดือน หลังเปิดตัว และรุ่น Honor 9 ขายได้ 1 ล้านเครื่อง หลังเปิดตัวเพียง 28 วัน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ