“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” มั่นใจโค้งสุดท้ายสิ้นปีนี้รายได้แตะ 2,000 ล้านบาท

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป”  มั่นใจโค้งสุดท้ายสิ้นปีนี้รายได้แตะ 2,000 ล้านบาท


นายชาญชัย  พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทงวด 9 เดือนของปี 2560 บริษัท มีรายได้รวม 1,515 ล้านบาท เติบโต 10% มีกำไรสุทธิจำนวน 569 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเติบโตจากรายได้ธุรกิจให้เช่าและบริการ 14% เป็นการเติบโตรายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่ม 12% และรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรม 6% โดยบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นสำหรับธุรกิจหลักอยู่ที่ 62% อย่างไรก็ตามบริษัทคาดการณ์สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงโค้งสุดท้ายของปีจะมีการเติบโตต่อเนื่องเหมือนปีก่อนๆ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยคาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีรายได้รวมแตะ 2,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม  สำหรับรายได้จากธุรกิจให้เช่าและบริการเติบโตขึ้นจากการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราค่าเช่าพื้นที่ของโครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์นอกจากนี้ยังมีการปรับพื้นที่เช่าบริเวณชั้น1ด้วยการเพิ่มโซนค้าส่งเสื้อผ้าและแฟชั่นสตรีส่วนชั้น 6ปรับให้มีความหลากหลายเป็นโซน Cosmetics &Mobile Accessories พร้อมโซนของที่ระลึกของฝากยอดนิยมของไทย สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวนอกจากนี้บริษัทได้ทำสัญญาเช่าเหมาพื้นที่ส่วนกลางและพื้นที่ให้บริการป้ายโฆษณาจากนิติบุคคลอาคารชุด เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2559 และได้นำพื้นที่ดังกล่าวมาบริหารจัดการเพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่บริษัทอีกทั้งยังมีรายได้ส่วนเพิ่มจากสปอนเซอร์เช่าพื้นที่ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอีกด้วย  อีกทั้งรวมรายได้จากการที่บริษัท เปิดให้บริการโครงการตลาดนีออน Talad Neon - Down Town Night Market ซอยเพชรบุรี 23-29 ได้รับผลตอบรับดี และเมื่อต้นเดือนนี้ได้มีการปรับโฉมใหม่ เช่นการปรับผังและรูปแบบร้านค้ากว่า 800 ร้าน เพิ่มพื้นที่จัดกิจกรรม 1,500 ตร.ม.ให้มีความหลากหลายมากขึ้น

ด้านอัตราไหลเวียนลูกค้าไทย-ต่างชาติ ในศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ มียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น 15%ส่งผลให้รายได้จากการขายอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีผู้มาใช้บริการภายในศูนย์อาหารมากขึ้น โดยงวด 9 เดือนของปี 2560 บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันจากปีก่อน และบริษัทได้มีการปรับร้านอาหารภายในศูนย์อาหารให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม”

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า  ส่วนรายได้จากการประกอบกิจการโรงแรมที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากอัตราค่าห้องพักอาศัยเฉลี่ยปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากกลุ่มลูกค้า Meetings, Incentives, Conferences, and Events (MICE)  ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าดังกล่าว มีอัตราค่าห้องพักอาศัยอยู่ในระดับราคาที่สูง ประกอบกับโรงแรมได้มีการนำเสนอให้ลูกค้าที่เข้าพักมีการอัพเกรด ห้องพักด้วยแพคเกจที่น่าสนใจและคุ้มค่า จึงส่งผลให้รายได้เพิ่มสูงขึ้น 6%เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับในส่วนการก่อสร้างโครงการ The Market Bangkok  ศูนย์การค้าปลีกขนาดใหญ่มีพื้นที่ก่อสร้างรวม 200,000ตร.ม.คอนเซปท์ผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นสากลไว้ด้วยกันอย่างลงตัว มูลค่าการลงทุน 5,800 ล้านบาท  บนพื้นที่โครงการ 20 ไร่ ขณะนี้ได้ดำเนินการด้านโครงสร้างไปพร้อมการตกแต่งควบคู่กัน คาดว่าจะเปิดให้บริการช่วงปลายปี2561 และเตรียมเปิดสำนักขายอย่างเป็นทางการประมาณกลางเดือนม.ค. 2561 ด้านโครงการโรงแรมที่สมุยHoliday Inn Expressจำนวน202ห้อง และ Holiday Inn Resort จำนวน127ห้องอยู่ในระหว่างการยื่นเรื่องวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม [Environmental Impact Assessment (EIA) Report] คาดว่าจะเสร็จใน ไตรมาส 3/2563

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ