“นู สกิน” ลุยกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มสูบ ส่งแอพฯ “Nu Skin AR” เขย่ายอดขายออนไลน์โต 50%

วันศุกร์ที่ 01 กันยายน พ.ศ. 2560

 “นู สกิน” ลุยกลยุทธ์ดิจิทัลเต็มสูบ ส่งแอพฯ “Nu Skin AR” เขย่ายอดขายออนไลน์โต 50%


นู สกิน” ตอกย้ำกลยุทธ์ทำตลาดออนไลน์ ส่งยอดขายสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุด เดินหน้ารุกหนักสื่อสารผ่านออนไลน์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Nu Skin AR” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เข้าถึงข้อมูลสินค้าแบบ One Stop Service คาดกระตุ้นสัดส่วนยอดขายออนไลน์เพิ่มเป็น50% ภายในสิ้นปีนี้

นางวิภาดา ตั้งปกรณ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทนู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดของธุรกิจ นู สกิน ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยังคงมีอัตราการเติบโต จากปัจจัยสำคัญด้วยการรุกทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจากข้อมูลภายในพบว่า ลูกค้ามากกว่า 60% ของ นู สกิน เข้าถึงข้อมูลดิจิทัลของบริษัทผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจและใช้กลยุทธ์การสื่อสารมากระตุ้นยอดขายผ่านระบบออนไลน์ให้มากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัล ล่าสุด บริษัทจึงได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นภายใต้ชื่อ “Nu Skin AR” ซึ่งจะเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ นู สกิน สามารถเรียนรู้และเข้าใจผลิตภัณฑ์ได้ง่ายๆ เพียง 4 ขั้นตอน หรือเรียกได้ว่าเปรียบเสมือนโปรแกรมคอยทำหน้าที่เป็นคลังข้อมูลให้กับนักธุรกิจ สมาชิกและผู้บริโภคได้เข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ตลอดจนได้เรียนรู้วิธีการใช้งานของสินค้าในแต่ละชนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

            สำหรับด้านการใช้งานของแอพพลิเคชั่น “Nu Skin AR” ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากและเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ใน 4 ขั้นตอน ภายใต้คอนเซปต์ “โหลด เลือก สแกน เรียนรู้” เมื่อทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้ว ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลสินค้าต่างๆ ของ นู สกิน เพียงถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ จากนั้นแอพพลิเคชั่นจะทำการสแกนรูปภาพและประมวลผลเพื่อส่งรายละเอียดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดมาปรากฏบนมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของผู้ใช้งานทันที ซึ่งนอกจากจะเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและผู้แทนจำหน่ายแล้ว เนื่องจากในตัวของแอพพลิเคชั่นจะมีฟังก์ชั่นเพื่อกดสั่งซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ ช่วยเพิ่มความสะดวก และเป็นการเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่ม end user ของ นู สกิน อย่างแท้จริง ตลอดจนช่วยผู้แทนจำหน่าย นู สกิน ในการบริการลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้าซ้ำ และเพียง 5 วันที่เปิดตัว มียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากกว่า 1,500 ดาวน์โหลด โดยคาดว่าจะมีมากถึง10,000 ดาวน์โหลดภายในสิ้นปี

การพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Nu Skin AR” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ของ นู สกิน ที่จะบุกตลาดครึ่งปีหลังที่เหลือของปีนี้ เพื่อจูงใจลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยอย่างที่ทราบกันว่าปัจจุบันพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยหรือไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคส่วนใหญ่จะผูกติดกับสื่อออนไลน์ ดังนั้น นู สกิน จึงให้ความสำคัญในการที่จะทำอย่างไรเพื่อให้สินค้าของเราสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างสะดวกและสามารถเกิดการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ ที่สำคัญผู้บริโภคสามารถหาข้อมูลสินค้าและเรียนรู้วิธีใช้ได้จากโปรแกรมได้เลย ทั้งนี้เราคาดว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวจะเป็นอีกโอกาสของ นู สกิน ที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านกลยุทธ์ดิจิทัล โดยที่การทำตลาดในระบบแบบออฟไลน์ก็ยังคงทำควบคู่กันไปเพื่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อผู้บริโภคในทุกกลุ่มเป้าหมาย” 

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา นู สกิน ได้มุ่งเน้นการทำตลาดผ่านกลยุทธ์ดิจิทัลมากว่า 5 ปี เริ่มต้นจากระบบ ช็อปผ่านออนไลน์ การสร้างระบบออฟฟิศ ซึ่งเป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้ผู้แทนจำหน่ายสามารถตรวจสอบยอดขายและคอมมิสชั่นผ่านทางระบบออนไลน์ การสร้างแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้แก่ “NU Connect” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมสื่อต่างๆของ นู สกิน ไว้เป็นห้องสมุด “Nu Skin TR90” เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ควบคู่กับโปรแกรมเพื่อควบคุมน้ำหนัก รวมทั้งสื่อโซเชียลมีเดีย ช่องทางต่างๆที่ครอบคลุมทั้ง Facebook Instagram Twitter YouTube และ LINE  ซึ่งสมาชิกที่ติดตามมากกว่า 50,000 ราย โดยส่งผลให้ปัจจุบันยอดขายของการสั่งซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยมีสัดส่วนอยู่ 40% และคาดว่าจะมีสัดส่วนการเติบโตเพิ่มเป็น 50% ภายในสิ้นปีนี้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ