“SMT” เร่งรัฐรับรองคุณภาพสินค้า ขยายตัวแทนรุกตลาดต่างประเทศ

วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2560

“SMT” เร่งรัฐรับรองคุณภาพสินค้า  ขยายตัวแทนรุกตลาดต่างประเทศ


เอสเอ็มทีปริ้นเซสเพิ่มสินค้าทำตลาดต่างประเทศย้ำยังรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าตรวจสอบ อย.อีกครั้งเพื่อขอใบรับรองส่งออกต่างประเทศ สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกให้ตัวแทนสามารถนำขายต่างประเทศได้อย่างมั่นใจเพราะผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ความงาม กล่าวว่า  หลังจากที่บริษัทฯ ได้เตรียมการเดินหน้าขยายตลาดสบู่ควินนส์ในต่างประเทศ ในปีที่แล้วในบางประเทศแถบยุโรป โดยอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนขายในเรื่องเอกสารรับรองต่าง ๆ ที่จะต้องใช้ในการนำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางเข้าไปขายในประเทศต่าง ๆ ซึ่งได้แก่หนังสือรับรองการจำหน่าย (Certificate of free sales : CFS) รวมทั้งหนังสือรับรองผู้ผลิต (Certificate of Manufacturer) และหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin)จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)

โดยในปีนี้ทางเอสเอ็ม ที ปริ้นเซสได้ทำการขอเอกสารรับรองดังกล่าวให้กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของบริษัทฯเพิ่มเติมอีกได้แก่ QUINNS PERFECT PROTECTION SPF 50+ PA++++ครีมบำรุงผิวหน้าผสมสารป้องกันแสงแดดและแสงจากจอคอมพิวเตอร์สูตรต่อต้านรังสียูวีและมลภาวะและเอ็มเคสกิน - ไบร์ทเทนนิ่งครีมMKSKI NBRIGHTENING CREAM (MKB)  ซึ่งรวมกับสบู่ควินนส์ที่ได้ดำเนินไปแล้วในปีที่แล้วก็จะรวมเป็น 3 ผลิตภัณฑ์ที่ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  สำหรับทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ตัวแทนจำหน่ายจะสามารถนำเข้าไปขายในต่างประเทศได้ซึ่งจะทำให้ตัวแทนที่จะนำเข้าผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวนี้ไปขายในต่างประเทศได้ถึง7 ทวีป 193 ประเทศทั่วโลก และจะได้รับความสะดวกในเรื่องเอกสารประกอบการนำเข้าอย่างถูกต้อง จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในประเทศต่างๆได้มากขึ้น เนื่องจากการนำเข้าสินค้าจะใช้หนังสือรับรองการจำหน่ายและหนังสือรับรองผู้ผลิต เพื่อเป็นการยืนยันและรับรองจากหน่วยงานที่กำกับและดูแลจากประเทศไทย เพื่อเป็นการยืนยันว่ามีการขายในประเทศไทยจริง รวมทั้งยืนยันตัวผู้ผลิตว่ามีการผลิตและเป็นผู้ผลิตจริงหากมีการแสดงเอกสารดังกล่าวจะสามารถนำเข้าสินค้าประเภทเครื่องสำอางได้ทั้งนี้ บางประเทศค่อนข้างเข้มงวดในการพิจารณาให้นำเข้าสินค้าประเภทเครื่องสำอางโดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปซึ่งอาจจะต้องใช้เอกสารรับรองอื่นๆเพิ่มเติม บริษัทฯ จึงได้ขอหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin)เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวแทนจำหน่ายว่าสินค้าได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง

นอกจากนั้นยังมีบางประเทศที่เข้มงวดมากกว่านี้ซึ่งอาจต้องมีการขอเอกสารรับรองผลิตภัณฑ์และสูตรส่วนประกอบ (Certificate of Ingredient)ซึ่งก็กำลังดำเนินการขอเอกสารรับรองนี้อยู่และนอกจากผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ที่ผ่านการตรวจลอบแล้วทางบริษัทก็กำลังดำเนินการของใบรับรองให้กับผลิตภัณฑ์อีก28 ผลิตภัณฑ์ที่เหลือ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศที่จะนำผลิตภัณฑ์ของเราไปทำตลาดต่อไป

นางสาวทมิตา กล่าวทิ้งท้ายว่า เอกสารดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้มีการขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะได้รับความสะดวกในเรื่องเอกสารการนำเข้า ทั้งการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างถูกต้องตามกฎหมายของแต่ละประเทศแล้วยังจะสามารถนำสินค้าวางขายได้ในร้านเครื่องสำอาง หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ตัวแทนในต่างประเทศมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศนั้นในปัจจุบันเรามีตัวแทนในต่าง ๆ ประเทศอยู่หลายประเทศอาทิ อังกฤษ อเมริกา เยอรมัน เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ไอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ลาว เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น  อีกทั้งยังมีผู้สนใจสอบถามและมีความประสงค์ที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังอีกหลายประเทศทั้งในแถบยุโรปและเอเชียที่ผ่านมาเริ่มมีตัวแทนให้ความสนใจโดยการติดต่อจากทั้งคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมทั้งมีการเดินทางจากประเทศต่าง ๆ เพื่อมาศึกษาในตัวสินค้าและอบรมการขายผ่านออนไลน์ที่บริษัทฯ

 

 

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ