“ศูนย์การแพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น” ทางเลือกด้านสมุนไพรจีน ตำรับยาจีน มณฑลกานซู่ เสริมสร้างสุขภาพต่อต้านโควิค-19

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2564

“ศูนย์การแพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น” ทางเลือกด้านสมุนไพรจีน ตำรับยาจีน มณฑลกานซู่ เสริมสร้างสุขภาพต่อต้านโควิค-19


ดร.รุ้งลาวรรณ วิวัฒน์ปิยะวงศ์ ทูตพาณิชย์ มณฑลกานซู่(จีน)ประจำประเทศไทยและประธานศูนย์การแพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง เปิดเผยว่า WHO หรือองค์การอนามัยโลกได้ออกประกาศในเดือนมีนาคม ปี 2563 ว่าการติดเชื้อไวรัสโคโรน่านั้นถือเป็น “การระบาดครั้งใหญ่ของโลก” (Pandemic) และถึงแม้ว่าประเทศจีนจะเป็นประเทศแรกที่พบเชื้อไวรัส แต่ก็เป็นประเทศแรกที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดด้วยเช่นกัน เพราะเหตุนี้จึงทำให้ทั้งโลกต่างให้ความสนใจ ว่าอะไรคือ กุญแจแห่งความสำเร็จของประเทศจีนในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศ หลังการใช้ “มาตรการปิดเมือง” (Lockdown)มณฑลกานซู่เองก็ถือเป็นอีกมณฑลหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในการป้องกันการระบาด จากเดิมที่มีผู้ป่วยมากกว่า 6,900 คน แต่ปัจจุบันกลับเหลือผู้ป่วยสะสมไม่ถึง 100 คน ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ด้วยการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับคนไทยที่รักสุขภาพศูนย์การแพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง จึงได้นำเข้ายาสมุนไพรตำรับเดียวกับที่รัฐบาลจีนมณฑลกานซู่ใช้ควบคุมการระบาดของโรคเข้ามาด้วยเช่นกัน ซึ่งตำรับยาสมุนไพรที่รัฐบาลประกาศให้ใช้มีชื่อว่า ตำรับที่ปรับสภาพร่างกายให้แข็งแรงเพื่อป้องกันโควิด 19 หรือ预防方案 โดยประกอบด้วยตัวยาสมุนไพรสำคัญจำนวน 7 ตัว เช่น หวงฉี มีส่วนช่วยในการเพิ่มพลังลมปราณ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, ฝางเฟิง ช่วยขับความชื้น ป้องกันไข้หวัดและขับลมเสียออก

โดยที่ผ่านมาประเทศจีนได้รวบรวมเอาเหล่าแพทย์จีนผู้เชี่ยวชาญของประเทศกว่า 10 คน ทำการวิจัยและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ คิดค้นตำรับรักษาออกมา อันได้แก่ ชิงเฟ่ยผายตู๋ทาง (清肺排毒汤), ฮวาชือป่ายตู๋ฟาง (化湿败毒方), ซวนเฟ่ยป่ายตู๋ทาง (宣肺败毒方) ผลออกมาปรากฏว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อทั้งหมดที่ทำการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนจำนวน 74,187 ราย หายจากอาการป่วยได้ถึง 91.5% จึงพบว่าสมุนไพรจีนนั้นสามารถช่วยรักษาอาการของโรคร้ายแรงนี้จากหนักให้กลายเป็นเบา และจากเบาให้กลับมาเป็นปกติได้ (ข้อมูลจากสำนักข่าวรัฐบาลหูเป่ย 2020-03-23 20:24)

นอกจากทางการจะประกาศตำรับยาสมุนไพรจีนมาให้ใช้แล้ว ทางประเทศจีนยังมีมาตรการป้องกันที่เข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดให้สวมใส่หน้ากากอนามัย การใช้แอบพลิเคชั่นติดตาม กักตัวเองทุกครั้งหลังจากเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ให้ความรู้เกี่ยวกับเชื้อไวรัสโคโรน่า โควิด-19 กับประชาชน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัว ประชาชนทุกคนสามารถทำได้ ประเทศไทยของเราเองก็เช่นกัน




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ