ชมนิทรรศการนักท่องฝัน “Lucid Dreamers” ท่องไปในมิติแห่งความฝัน ปลดปล่อยจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2564

ชมนิทรรศการนักท่องฝัน “Lucid Dreamers” ท่องไปในมิติแห่งความฝัน ปลดปล่อยจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด


สายอาร์ตสายถ่ายรูปได้มา​ปักหมุดเช็คอินแอนด์แชร์ที่นิทรรศการนักท่องฝัน Lucid Dreamers นักท่องฝันลูซิด ต้องทึ่ง​ อึ้ง​ สนุกไปกับศิลปะกราฟิกในรูปแบบ ILLUSION ART ที่จะพาทุกคนท่องไปในมิติแห่งความฝัน ปลดปล่อยจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ตั้งแต่วันนี้ - 25 พฤษภาคม 2564 ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

สมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำการเป็นศูนย์การค้าที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับลูกค้าทุกย่างก้าว มอบประสบการณ์แปลกใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าที่เข้ามาในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์อยู่เสมอ ทั้งยังเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขให้กับคนไทย จึงร่วมกับ PAI LACTOBACILLUS (ไป แลคโตบาซิลลุส) ศิลปิน Visual Art  และmotion design ชั้นนำของเมืองไทยสร้างสรรค์นิทรรศการนักท่องฝัน“Lucid Dreamers” จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมท่องไปในมิติต่าง ๆ ของพื้นที่จัดแสดงที่เปิดให้ชมตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 พฤษภาคมนี้

PAI LACTOBACILLUS (ไป แลคโตบาซิลลุส) หรือ ธนา​ แสงศร ศิลปินเจ้าของผลงาน “Lucid Dreamers” (นักท่องฝันลูซิด) เผยว่า ผมต้องการออกแบบพื้นที่สำหรับให้ผู้เข้าชมนิทรรศการได้ท่องไปในดินแดนมิติแห่งความฝันจินตนาการในแดนสนธยา (Twilight Zone) ที่ไม่ยึดติดกับกรอบ ปลดล็อคมิติทางการมองเห็นของสายตา (ILLUSION) ส่งต่อความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการให้กับผู้เข้าชมนิทรรศการ

สำหรับการทำงานร่วมกับเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ในครั้งนี้ PAI LACTOBACILLUS เผยว่า ได้มีการนำสีตามอัตลักษณ์ของแบรนด์เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้แก่ สีเหลือง สีชมพู สีม่วง สีน้ำเงิน มาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับเทคนิคการไล่เฉดสีเข้ามาผสมผสานสื่ออารมณ์ ความรู้สึก และ บุคลิกภาพของผลงาน (Mood & Tone) ที่มีความสดใสร่าเริงสะท้อนไลฟ์สไตล์ชีวิตในเมือง

“LUCID DREAM คือการที่เราควบคุมหรือออกแบบเรื่องราวในความฝันขณะหลับได้ ในชีวิตจริงเราสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สามารถเป็นไปได้ อย่างพื้นราบแบน ๆ สามารถทำให้มองลงลึกได้ อยากให้กำลังใจกับทุกคนที่มีความฝัน ผมมองว่าปัจจุบัน การเมืองสังคม เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม บางแง่มุมส่งผลกระทบต่อความคิดของคนเรา ทำให้บางครั้งเราละเลยความตั้งใจและเป้าหมายที่คาดหวังไว้ ละทิ้งความฝันของตัวเอง ซึ่งผมมองว่าความฝันเป็นกลไกขับเคลื่อนจินตนาการ ทำให้เกิดความสำเร็จและความเป็นไปได้”

จากแนวคิดดังกล่าว ภายในพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการจึงใช้ ประตูไปที่ไหนก็ได้ เป็นจุดเริ่มต้นในการท่องไปในมิติต่าง ๆ อาทิ The sphere ลูกกลม ๆ ตั้งตระหง่านสะท้อนพื้นที่โดยรวมเป็นจุดกึ่งกลางของจินตนาการที่สามารถมองเห็นทุกมิติของผลงานที่จัดแสดง The cylinder ท่อทรงสูงสื่อถึงการเดินผ่านมิติความโค้งงอของเวลา The Pyramid สื่อถึงการท่องเที่ยวบนโลกดิจิตอล The cube สี่เหลี่ยมซ้อนอยู่ในกล่อง The core จำลองมุมมองลงไปยังแกนโลก Underground บันไดที่ลงไปถึงชั้นใต้ดิน เป็นต้น

มาร่วมสนุกกับการท่องมิติสู่จินตนาการสุดลุ้มลึก ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่สิ้นสุดผ่านนิทรรศการ “Lucid Dreamers นักท่องฝันลูซิด” ที่จะทำให้ทุกคนเพลิดเพลินและต่อเติมพลังรับแรงบันดาลใจในการปลดล็อกความฝันสู่ความจริงได้ตั้งแต่วันนี้ถึง25 พฤษภาคม 2564 ชั้น G เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ