ล่องสวน ชวนชิลล์ @คาเฟ่สวนมะพร้าว ป้าสม

วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ล่องสวน ชวนชิลล์ @คาเฟ่สวนมะพร้าว ป้าสม


ขึ้นชื่อว่าเกษตรอินทรีย์ นอกจากจะดีต่อกาย ดีต่อใจ ยังสร้างมูลค่าเพิ่มได้อีกหลายมิติ นอกจากผลผลิตที่ขายได้ราคาแล้ว เรื่องราวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลก

ไม่เพียงแต่อาหารการกินเท่านั้น เพราะวันนี้แหล่งท่องเที่ยวที่นำเสนอความเป็นมิตรต่อสิ่งรอบข้าง กลายเป็นเป้าหมายที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว แม้จะว่าจะต้องดั้นด้นค้นหาก็อยากไปเจอไปหากันสักครั้ง

“เราอยากให้ลูกค้าได้รับประทานของดี คุณภาพ ในบรรยากาศที่ร่มรื่น”  หนึ่ง-อภิเชต แสงเมล์ เจ้าของ “คาเฟ่สวนมะพร้าว ป้าสม” แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บอกกับเรา

“คาเฟ่สวนมะพร้าว ป้าสม” เดิมก็คือ “สวนป้าสม” ซึ่งเป็นคุณแม่ของคุณหนึ่ง โดยได้ปรับพื้นที่จากสวนเกษตรอินทรีย์ขนาด 14 ไร่ มาเป็นร้านอาหารเล็กๆ ริมบึงน้อยๆ ซึ่งเชื่อมกับท้องร่องของสวนผลไม้ เปิดให้ลูกค้าเข้ามาจิบกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ หรือจะมารับประทานอาหาร ส่วนใครที่อยากเข้ามาเรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ก็ติดต่อเข้ามาได้ ภายในสวน มีทั้งมะพร้าว ชมพู่ กล้วย ฝรั่ง และผักสวนครัว นอกจากจะนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีให้เลือกซื้อกลับบ้านด้วย

ภายในสวนส่วนใหญ่จะเป็นมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์เตี้ย เรียงตัวสวยงาม มีความร่มรื่น ชื่นตาชื่นใจ สามารถเดินเล่นได้เพลินๆ มีสะพานไม้เล็กๆ ทอดข้ามท้องร่อง อยากเปลี่ยนบรรยากาศพายเรือชมสวน ก็ติดต่อกับทางร้านได้

ถือเป็นอีกมุมลับในจังหวัดกำแพงเพชร เพราะเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2563 นี่เอง อีกทั้งที่ตั้งยังเป็นบ้านสวนที่ห่างจากเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร จึงไม่ใช่ร้านกาแฟที่หาได้ง่ายๆ คนต่างจังหวัดก็อาจจะบอกว่าไกลไปหน่อย อันที่จริงก็ไม่ได้ไกลมากนัก มาถึงแล้วก็นับว่าคุ้มค่ามาก  หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน เมื่อปากต่อปากแพร่กระจาย คนมาแล้วก็อยากมาใหม่ คนไม่เคยมาก็อยากไป ทำให้บริการกันแทบไม่ทันในช่วงวันหยุด แต่ขนาดสวนมีความกว้างขวางพอที่จะทำให้ไม่แออัดอย่างแน่นอน

วันนี้เราลองสั่งซิกเนเจอร์ของทางร้าน “อเมริกาโนน้ำมะพร้าว” เป็นกาแฟดำผสมน้ำมะพร้าวน้ำหอมพันธุ์ตูดจีบบ้านแพ้ว ที่ได้มาตรฐาน GAP รสชาติหอม หวานกำลังดี เหมาะต่อการเติมความสดชื่น

แวะมานั่งกินลมชมวิวชิลล์ในสวนกันได้  ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทางร้านก็มีมาตรการป้องกันเป็นอย่างดี แถมยังรับ “คนละครึ่ง” ด้วยนะ

(ร้านเปิดทุกวัน 10.00-18.00 น. อัพเดทความเคลื่อนไหวของทางร้านได้ที่ FACEBOOK/สวนมะพร้าว ป้าสม หรือ โทร.08 5231 4723, 08 0685 2550)

สวนมะพร้าวป้าสม เปิดให้บริการปกตินะค่ะ ตั้งแต่ 10:00น -18:00น ลูกค้าท่านใด อยากมา เที่ยวชม บรรยายกาศที่สวนเชิญเลยค่ะเรามีผลไม้สดๆจากสวน แอลกอฮอล์ล้างมือทุกจุดค่ะ รบกวนลูกค้าที่มาใส่แมทมาด้วยนะค่ะมาไม่ถูกโทรจ้า




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ