สายกินต้องจัด!! เปิดแล้ว! “LOFTER” ห้างเซ็นทรัลชิดลม ศูนย์รวมอาหารสุดฮิปแนวใหม่ของ Street Food รวม 30 ร้านอร่อยในตำนานทั่วกรุง

วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

สายกินต้องจัด!! เปิดแล้ว! “LOFTER” ห้างเซ็นทรัลชิดลม ศูนย์รวมอาหารสุดฮิปแนวใหม่ของ Street Food รวม 30 ร้านอร่อยในตำนานทั่วกรุง


เอาใจสายกินให้ฟินกันไม่หยุด จากร้าน FoodLoft (ฟู้ดลอฟท์) ศูนย์รวมอาหารนานาชาติที่คุ้นเคย สู่นิยามใหม่ของความอร่อยในฐานะ “LOFTER” (ลอฟท์เตอร์) Eat Happily Like A Thai นำเสนอตำนานความอร่อยจากร้านเก่าแก่ชื่อดังอายุมากกว่า 30 ปี ทั่วไทย ที่ถูกปากฟู้ดเลิฟเวอร์กว่า 30 ร้าน ซึ่งนับรวมอายุทุกร้านแล้วมากกว่า 1,000 ปีเลยทีเดียว! อาทิ ร้านหลายรส, ร้านแกงป่าราม 24, ร้านแอบแซ่บ สรงประภา, ร้านต้นตำรับขาหมูตอกซุงบางรัก นายมัก, ร้านคนชงคนปรุง, เป็ดย่างตงเพ้ง, ร้านสุกี้เมาเวอริค, ร้านขนมปังปิ้งเยาวราช, ร้านปาท่องโก๋เสวย, ร้านไก่ทอดเจ๊กี, เนื้อทอดอาลี, ร้านไทยหวาน ฯลฯ มาไว้ที่ “LOFTER” (ลอฟท์เตอร์)  ครบจบในที่เดียว พร้อมเปิดครัวเสิร์ฟอาหารจานเด็ด ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ต้อนรับเหล่านักชิมและคนรักอาหารไทย

ทันทีเมื่อก้าวสู่ “LOFTER” (ลอฟท์เตอร์) ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับเมนูอาหารผ่านโซนเฉพาะต่างๆ ทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว อาหารทอด ของว่าง และขนมไทยในแต่ละภาค ในบรรยากาศโมเดิร์นแต่แฝงไว้ด้วยความเรียบง่ายสไตล์ลอฟท์ ด้วยผลงานการออกแบบของ Sean Dix และภาพประกอบโดยศิลปินนักวาดการ์ตูนแถวหน้าของเมืองไทย “วิศุทธิ์ พรนิมิตร” ที่ได้ออกแบบน้องพุงกางทั้ง 6 คาแรคเตอร์ในร้าน เพื่อสื่อถึงการกินอิ่มอย่างมีความสุข และความสบายใจในบรรยากาศสบายๆ เมื่อได้มาทานอาหารที่ LOFTER (ลอฟท์เตอร์) ตามคอนเซ็ปต์ Eat Happily Like A Thai ของที่แห่งนี้ โดยทางห้างยังได้ขยายพื้นที่ให้กว้างขวางและสบายยิ่งขึ้น เพื่อมอบแหล่งแฮงเอาท์สุดฮิปกลางกรุงให้แก่ฟู้ดเลิฟเวอร์ทุกคน

เช็คอินพิกัดแรก กับ Local Legend Zone โซนร้านลับๆ ที่จะไม่ลับอีกต่อไป รวมร้านอร่อยในตำนานไว้มากกว่า 5 ร้าน ตั้งแต่ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง ที่เปิดบริการมามากกว่า 50 ปี  อย่าง ร้านหลายรส  ต่อกันที่ ร้านสุกี้เมาเวอริค รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม มัดใจลูกค้ามานานกว่า 50 ปี ตามมาด้วย ร้านแกงป่าราม 24 ร้านอาหารไทยดั้งเดิมรสจัดจ้าน ปรุงอย่างพิถีพิถัน สูตรต้นตำรับที่สืบต่อกันมา นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารไทยอีสานที่รสชาติจัดจ้าน อร่อย ได้ความเป็นอีสานแท้ๆ กับ ร้านแอบแซ่บ สรงประภา ที่มาพร้อมสโลแกน “อร่อยอย่างเปิดเผย” เมนูที่มาแล้วพลาดไม่ได้ คือ ส้มตำปลาร้า ที่นี่มีสูตรน้ำปลาร้าที่นับว่าเด็ด รวมถึงส้มตำปูม้า และขนมจีนปลาดุกกรอบ แซ่บนัวสุดๆ

มาต่อกันที่  Rice Dish Zone โซนที่รวมเมนูข้าวรสเด็ดจากร้านดังในตำนาน มาไว้ที่นี่ที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวขาหมู จากร้านต้นตำรับขาหมูตอกซุงบางรัก นายมัก ที่รสชาติเป็นที่เลื่องลือมานานกว่า 60 ปี แต่ถ้าใครอยากทานอาหารแนวฟิวชั่น ต้องมาลองที่ ร้านคนชงคนปรุง ร้านอาหารไทยสไตล์จีน ไว้ทานเป็นมื้อแสนอร่อยระหว่างวัน  ปิดท้ายความอร่อยแบบฟินๆ กับเป็ดย่างตงเพ้ง ร้านอาหารจีนกวางตุ้ง-แต้จิ๋ว เมนูเด็ด เป็ดย่าง ที่ใครๆก็ติดใจ ที่ทางร้านการันตีคุณภาพไม่มีเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของคนกินเส้นต้องมารวมกันที่โซนนี้ กับ  Noodle Zone เปิดกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น จัดความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ ลิ้มลองกับอีกร้านระดับตำนาน 70 ปี ลูกชิ้นปลาแปะเตียง ที่มีเมนูแนะนำอย่าง บะหมี่เป๊าะ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า บะหมี่เหลืองเส้นแบน ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับเส้นบะหมี่ลูกชิ้นปลาเลยก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีร้านเด็ดเจ้าดังอย่าง ร้านบะหมี่กุยช่าย 100 ปี สูตรเด็ดเจ้าเก่า  ต้นตำรับจากคลองถม บะหมี่เหนียวนุ่ม หมูแดงน้ำผึ้ง เนื้อปูสดแน่น ทีเด็ดคือกุยช่ายที่ลวกอย่างพิถีพิถันในทุกชาม

อิ่มกับอาหารคาวแล้ว มาต่อกันที่  Appetizer / Snack Zone ของทานเล่น เริ่มร้านแรกก็ปังแล้วกับ ร้านขนมปังปิ้งเยาวราช ไส้ล้นเจ้าดังอายุกว่า 40 ปี ที่ไม่ต้องต่อแถวรอคิวยาวอีกต่อไป แต่พร้อมเสิร์ฟให้คุณแล้วที่นี่ ถัดมากับร้านปาท่องโก๋เสวย การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 2 ปีซ้อน เมนูเด็ดคือปาท่องโก๋ ที่เอาไปย่างหอมๆ มีให้เลือกหลายเมนูทั้งหวานและคาว ความอร่อยไม่ธรรมดา มาต่อกันที่ ร้านโรตี street   ชาชัก ร้านโรตีชาชักที่เรียกได้ว่าสายชาต้องมาลอง รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นชาสุดๆ ด้านเมนูของทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย มีเมนูแนะนำ เช่น โรตีกล้วยสติ๊ก กล้วยหอม+คาราเมล ต้องขอบอกเลยว่าเเป้งนุ่มมาก แถมไม่อมน้ำมันอีกด้วย และโรตีคลุกฝุ่น คือ โรตีราดนมโรยด้วยผงโอวัลตินนั่นเอง เเนะนำให้ทานคู่กับ   ชาชักสักเเก้ว รับรองต้องติดใจแน่นอน  ปิดท้ายด้วย ร้านศิริประภาขนมเบื้อง ร้านขนมเบื้องเจ้าดัง แผ่นใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ครีมเป็นไส้ แต่มีความโดดเด่นและรสชาติไม่เหมือนใคร

ขอเสียงคนรักของทอด กับ Deep-Fried Food Zone ถ้าพูดถึงร้านไก่ทอดที่ต้องนึกถึง คงไม่พ้น ร้านไก่ทอดเจ๊กี ตำนานไก่ทอดเจ้าดังกว่า 50 ปี ด้วยเมนูเด็ดประจำร้านอย่างไก่ทอดหนังกรอบ ที่ต้องทานคู่กับกระเทียมเจียวรสเด็ด ที่ให้มาเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ ส่วนสายเนื้อทอดห้ามพลาด เนื้อทอดอาลี สูตรเด็ดอิสลาม ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากผงชูรสทุกเมนู อีกหนึ่งร้านดังจากเชียงใหม่ ดำรงค์ by หมูทอดกาดหลวง  ร้านอาหารเมืองชื่อดังจากเชียงใหม่  ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสรสชาติความอร่อยได้แล้วที่นี่

ปิดท้ายด้วยขนมหวาน ที่ Dessert Zone ดับร้อนด้วยของหวานชื่นใจกับ ร้านไทยหวาน เมนูเด็ดต้องไอศกรีมมะพร้าว ลอดช่องน้ำกะทิ เฉาก๊วยทรงเครื่อง  และอีกหลากหลายเมนูที่บ่งบอกบอกถึงรสชาติขนมไทย

นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีกมากมายให้เหล่านักชิมได้เพลิดเพลิน อาทิ การแสดงวงดนตรีสด ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์, เวิร์คช็อปการเลือกไวน์คู่กับอาหารไทย ระหว่างวันที่ 17-18 พ.ย. 64, การเพ้นท์จาน ระหว่างวันที่ 11-12 ธ.ค. 64 และเวิร์คช็อปการแต่งหน้าขนมในธีมคริสต์มาส ระหว่างวันที่ 18-19 ธ.ค. 64 และ 25-26 ธ.ค. 64




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ