“กวางกิมมิค” โชว์ศักยภาพดึงซุปตาร์สุดปังร่วมงานบ้านเกิดประเพณี “แห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ” พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีนของชาวปากน้ำโพ

วันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“กวางกิมมิค” โชว์ศักยภาพดึงซุปตาร์สุดปังร่วมงานบ้านเกิดประเพณี “แห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ” พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีนของชาวปากน้ำโพ


ทุกวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 1 ตามปฏิทินจีนของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญยิ่งของชาวไทยเชื้อสายจีน นั่นก็คือประเพณีตรุษจีน ซึ่งในปี 2565 นั้นตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์  และเทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่จนมีชื่อเสียงไประดับประเทศหนีไม่พ้นตรุษจีนนครสวรรค์ ซึ่งมีประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ที่สืบทอดต่อกันมายาวนานกว่า 106 ปี จนเป็นความศรัทธาของชาวปากน้ำโพ ที่เป็นประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดซึ่งปฏิบัติสืบเนื่องกันมาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นงานประเพณีที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครสวรรค์อย่างมากเลยทีเดียว ประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพจึงได้รับการขึ้นบัญชีเป็นมรดกภูมิปัญญาของชาติไทย

งานนี้แบรนด์ดังระดับประเทศอย่าง กิมมิค ที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวปากน้ำโพ หลังจากที่ทำชื่อเสียงให้จังหวัดจนโด่งดังขั้นสุดในปีที่ผ่านมาแล้ว กวาง-รติชา แพงทรัพย์หรือ กวางกิมมิค ยังขอตอบแทนบ้านเกิดด้วยการร่วมกันสืบสานประเพณีจังหวัดที่ถือเป็นประเพณีระดับประเทศ ทุ่มทุนเป็นเจ้าภาพมังกรทองของนครสวรรค์ในปี 2565 พร้อมดึงซุปเปอร์สตาร์ระดับประเทศอย่าง เกรท วรินทร, บอย ปกรณ์ และ หลุยส์ สก๊อต มาร่วมงานเป็นไฮไลท์ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 (แห่กลางคืน) สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวนครสวรรค์ในปี 2565 เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวานก่อน   

 กวางกิมมิคเผยว่า “เป็นความภูมิใจครั้งล่าสุดที่ได้ทำให้บ้านเกิด หลังจากที่แบรนด์ของเราประสบความสำเร็จมาแล้วอย่างมากในปีที่ผ่านมา ยิ่งกว่านั้นกวางภูมิใจที่ได้ร่วมสืบสานประเพณีบ้านเกิดพร้อมกับ 3 พระเอกที่กวางเลือกมาเองกับมืออย่าง บอย ปกรณ์, เกรท วรินทร และ หลุยส์ สก๊อต ที่เรียกว่าเป็นซุปตาร์ของบ้านเราในขณะนี้”

โดยงานประเพณี “แห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ” เป็นพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีนของชาวปากน้ำโพที่มีจุดเด่นอย่างขบวนแห่เจ้าพ่อ–เจ้าแม่ วงล่อโก๊ว สิงโต เอ็งกอ และปิดท้ายที่ขบวนแห่มังกรทอง ที่ปีล่าสุดได้กิมมิคมาเป็นเจ้าภาพอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซปต์" ปากน้ำโพ ย้อนยุค สืบสานงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 มกราคม ถึง 5 กุมภาพันธ์ 2565  โดยขบวนแห่กลางคืน  3 กุมภาพันธ์ 2565 พบกับขบวนมังกรทองและซุปตาร์ทั้ง 3 เกรท-บอย-หลุยส์ ที่คุมทัพโดย “กวางกิมมิค” และยัง เที่ยว ชิม-ช้อป พร้อมชมขบวนแห่ การแสดงวัฒนธรรมไทย-จีน การแสดงจากอุปรากรจีนและการแสดงจากศิลปินชั้นนำ ตลอด 12 วัน 12 คืน งานนี้มีมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด แค่ฉีดวัคซีนครบสองเข็ม สวมหน้ากากอนามัย รักษาระยะห่างตามมาตรการ DMHTT ก็มาเจอกันที่งานได้เลย

#ประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ #ตรุษจีนปากน้ำโพ #ตรุษจีนนครสวรรค์




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ