“รพ.ยันฮี” แจก"ฟ้าทะลายโจร” ฟรี 5 แสนเม็ด สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน (Omicron) ช่วยรักษาและป้องกันการติดเชื้อ

วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2565

“รพ.ยันฮี” แจก


โรงพยาบาลยันฮี เปิดบริจาค "ยันฮี ฟ้าทะลายโจรสำหรับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ทั่วประเทศ รวม 5 แสนเม็ด   ด้วยสรรพคุณโดดเด่นสกัดแบบเข้มข้น  มีปริมาณสารแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) สูงถึง 20 มก.ต่อเม็ด หลังผลการวิจัยชี้สามารถป้องกันและรักษาไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ได้ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

จากการระบาดของไวรัสโควิด -19 กลายพันธุ์ชนิดใหม่ สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยในไทยพุ่งสูงขึ้นทุกวันในระลอก 5 นี้ และคาดว่ายังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางศูนย์ปฏิบัติการสาธารณสุข จึงจำเป็นต้องยกระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยระดับ 4 ประชาชนควรงดเดินทางไปสถานที่เสี่ยง ชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด งดทำกิจกรรมรวมกลุ่มและให้ทำงานที่บ้าน(Work From Home) 50-80 % นั้น    

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า จากที่ทางโรงพยาบาลยันฮี ได้มีการนำยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร ที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัส มาใช้ในการป้องกันและรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกวางตลาด ภายใต้ชื่อ “ยันฮีฟ้าทะลายโจร” และได้รับผลการตอบรับอย่างดีเยี่ยมมาแล้วนั้น แต่จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโอมิครอน (Omicron) ในปัจจุบัน ทางโรงพยาบาลได้เล็งเห็นความสำคัญและอยากให้การช่วยเหลือ โดยสามารถแจ้งความประสงค์มาที่โรงพยาบาล เพื่อรับ “ยันฮีฟ้าทะลายโจร” ฟรี รวมทั้งสิ้น 5 แสนเม็ด รวมมูลค่ากว่า 9 แสนบาท เพื่อช่วยให้ประชาชนผู้ที่ติดเชื้อฯ ได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาเบื้องต้นได้มากขึ้น และเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อขั้นรุนแรง

ทั้งนี้ ฟ้าทะลายโจร เป็นพืชสมุนไพรรสขมที่มีการใช้กันมานานในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งมีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น ไข้ ไอ เจ็บคอ ในปัจจุบันเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 โอมิครอน (Omicron) ทำให้มีนักวิจัยสนใจศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมุนไพรฟ้าทะลายโจร โดยพบว่าสารสำคัญที่ชื่อว่า “แอนโดรกราโฟไลด์” (Andrographolide) มีฤทธิ์ยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัส

จากการยืนยันทางการแพทย์ โดย ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ได้กล่าวถึงการใช้ยาเพื่อรักษา และยับยั้งการติดเชื้อโควิด-19 โอมิครอน (Omicron) ในเบื้องต้น ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปว่า สำหรับประชาชนนั้น กรณีพบว่ามีอาการป่วยเบื้องต้นเข้าข่ายการติดเชื้อโควิด-19โอมิครอน (Omicron)  แนะนำให้รับประทานยาสมุนไพรไทย และยาอื่นๆ ที่มีฤทธิ์และสรรพคุณในการรักษาโรคโควิด-19โอมิครอน (Omicron)   ซึ่งในขณะนี้มียาทั้งหมด 3 ตัว หนึ่งในนั้นคือ  ยาฟ้าทะลายโจร   

“ยันฮีฟ้าทะลายโจร” มีปริมาณสารแอนโดรกราโฟไลด์ (Andrographolide) สูงถึง 20 มก. ต่อเม็ด เหมาะกับการใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron)

ผมเล็งเห็นว่า ช่วงนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) เพิ่มขึ้นเร็วมาก วันละ 8,000 คน อีกทั้งยังมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน ดังนั้น ถ้าผู้ป่วยเข้าถึงยาฟ้าทะลายโจรได้เร็วขึ้น ก็จะสามารถรักษาหรือยับยั้งความรุนแรงของผู้ป่วยได้




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ