ผนึกกำลังภาคท่องเที่ยว เปิดตัว Krabi Wellness Sunset Cruise เติมเสน่ห์เที่ยวกระบี่

วันศุกร์ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2565

ผนึกกำลังภาคท่องเที่ยว เปิดตัว Krabi Wellness Sunset Cruise เติมเสน่ห์เที่ยวกระบี่


ททท.กระบี่ ผนึกอ่าวนาง ทราเวล แอนด์ ทัวร์ ,โรงแรมอ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ทแอนด์ สปา และสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย  เปิดตัว Krabi Wellness Sunset Cruise มิติใหม่การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพผ่านเส้นทางล่องเรือสำราญ Aonang Princess 8 ชมกระบี่ ซันเซ็ทที่สวยงาม พร้อมชวนเที่ยวเกาะลันตา พักอวานีพลัส รีสอร์ทสุดหรู ก่อนล่องเรือแจวย้อนยุคแบบโบราณอาบแสงแรกแห่งวันที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งหยีเพ็ง พายเรือคายัคที่คลองหรูด หนึ่งใน Unseen New Series ของททท. และหลากกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดที่กระบี่

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก กรรมการบริหาร บริษัท อ่าวนาง ทราเวล แอนด์ ทัวร์ และ โรงแรมอ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ วิลล่า รีสอร์ทแอนด์ สปา เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Krabi Wellness Sunset Cruise มิติใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพผ่านเส้นทางล่องเรือหรูชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ด้วยเรือ Aonang Princess 8 เพื่อสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของทะเลกระบี่ พร้อมกิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพบนเรือ ผ่อนคลายด้วยดนตรี และอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเอ็กซ์คลูซีฟทริป เพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

กิจกรรมเปิดตัวเรือ Aonang Princess 8 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยววีไอพีและสื่อมวลชนเข้าร่วม เริ่มต้นการล่องเรือจากท่าเทียบเรือหาดนพรัตน์ธารา ล่องเรือชมภูมิทัศน์อันสวยงามของทะเลกระบี่ ชมอ่าวไผ่ปล้อง อ่าวไร่เลย์ ถ้ำพระนาง เกาะไก่ เกาะปอดะ เกาะทับ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะพีพี หาดไร่เลย์หรือหาดถ้ำพระนาง ชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พร้อมกิจกรรมเพิ่มเติมระหว่างล่องเรือ ด้วยบริการอาหารแบบ heavy cocktail reception บริการเครื่องดื่ม free flow soft drink ฟังเพลงเพราะๆจาก duo band และกิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพบนเรือ ก่อนชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากับกระบี่ ซันเซ็ทที่สวยงาม

เรือ Aonang princess8 เป็นเรือติดแอร์ขนาด 419 ที่นั่ง สำหรับกลุ่ม Meeting, งานเลี้ยงบริษัท, งานแต่งงาน, ประชุมสัมมนา, เดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ, คอนเสิร์ต ในฝั่งทะเลอันดามันของไทย

พร้อมกันนี้ยังมีโรงแรมในเครือที่พร้อมให้บริการควบคู่กับการล่องเรือ เช่น โรงแรมอ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นรีสอร์ทที่มีการออกเเบบโดยมีกลิ่นอายผสมผสานศิลปะภาคใต้เเละความบูทีคได้อย่างลงตัว บรรยากาศในรีสอร์ทร่มรื่นเขียวขจีด้วยพรรณไม้พื้นเมือง ด้วยห้องพักจำนวน 58 ห้อง มีแบบห้องพักต่างๆดังนี้ Deluxe Boutique, Deluxe Jacuzzi Pool, Deluxe Pool Access, Grand Deluxe Family, Duplex Suite, Pool Villa ด้วยทำเลที่สะดวกติดถนนและหาดอ่าวนาง ห้องพักบรรยากาศอบอุ่นตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบดั้งเดิมมี Wi-Fi ฟรีและทีวีระบบช่องสัญญาณดาวเทียม ห้องน้ำหินอ่อน มีอุปกรณ์ชงชาและกาแฟ บริการคาเฟ่และร้านอาหารฮาลาล สระว่ายน้ำกลางแจ้งสไตล์ลากูนพื้นที่อาบแดดและเดย์สปา ฯลฯ

นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้นับว่าช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของกระบี่ โดยอยู่ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขควบคู่ไปด้วย ซึ่งสถานการณ์การท่องเที่ยวของกระบี่เริ่มคลี่คลายหลังโควิด-19 โดยผู้ประกอบการต่างนำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งการเปิดเดินเรือ Aonang princess 8 นี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของกระบี่ที่สามารถเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งแบบอิสระ (FIT) , กลุ่มการประชุม สัมมนา (Mice) และกลุ่มการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive)

ททท.กระบี่ยังได้จัดแคมเปญ ผู้หญิงติดเกาะ… กระบี่ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มสตรีให้เข้ามาเที่ยวมากขึ้น รวมถึงมีแคมเปญ 5 เกาะน่าพัก ได้แก่ เกาะกลาง เกาะจำ เกาะพีพี เกาะลันตา เกาะไหง และ 5 เกาะน่าเที่ยว ได้แก่ เกาะปอดะ เกาะห้อง เกาะไผ่ เกาะรอก  และเกาะห้า

ด้านนายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) กล่าวว่า ได้เชิญนักท่องเที่ยวจำนวน 50 ท่าน และเอเย่นต์รวมถึงสื่อมวลชน เข้าร่วมในทริปแรกของ Krabi Wellness Sunset Cruise โดยมีเป้าหมายกระตุ้นการท่องเที่ยวของกระบี่ให้คึกคัก เนื่องจากที่ผ่านมาเรือครุยส์ขนาดใหญ่จำนวนมากที่กระบี่จอดไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งในครั้งนี้นับว่าได้นำร่องในการสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวทางเรือสำราญกลับมาอีกครั้ง โดยนักท่องเที่ยวในทริปนี้มาจากหลายภูมิภาคทั่วไป และต่อไปจะทยอยนำนักท่องเที่ยวเข้ามาในภาคใต้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งต้องขอบคุณททท.ทั้งส่วนกลางและททท.กระบี่ รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในกระบี่ ที่ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

สำหรับในทริปนี้ยังมีนางกุสุมา กิ่งเล็ก กรรมการผู้จัดการโรงแรมอ่าวนางปริ้นซ์วิลล์ วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา และประธานชมรมฮาลาลแอนด์มุสลิมเฟรนด์ลี่ รวมถึงนายสมเกียรติ์ สืบเหตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนาง ทราเวล แอนด์ ทัวร์ และเลขาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอ่าวนาง ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย

ขณะที่สื่อมวลชนที่ร่วมในทริปครั้งนี้ยังได้เดินทางไปท่องเที่ยวในอีกหลายสถานที่ของกระบี่ เช่น ชมการทอผ้าที่ศูนย์ศิลปาชีพทุ่งทะเล การเพาะพันธุ์และอนุบาลปูม้าและการอนุบาลลูกปลากะพงขาว ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาและอนุรักษ์พันธุ์ปูป่าทุ่งทะเล เยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จุดชมวิวแหลมโตนดเป็นที่ตั้งของประภาคาร และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ล่องเรือแจวย้อนยุคแบบโบราณอาบแสงแรกแห่งวันที่ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งหยีเพ็ง แวะชมสายชลบาติก ทานอาหารที่ร้านหนำ (NAHM The Taste of Krabi) เดินขึ้นดินแดงดอย ชมแสงแรกแห่งวัน พายเรือคยักที่คลองหรูดหรือ คลองน้ำใส หนึ่งใน Unseen New Series ของททท. ถ่ายรูปที่อนุสาวรีย์ปูดำ และเขาขนาบน้ำ เที่ยวเกาะกลาง ชมอุโมงค์ต้นไม้ ทานอาหารกลางวันร้านมะหญิง เวิร์คช็อปทำปอเปี๊ยะดอกไม้ เป็นต้น

นอกจากนี้คณะสื่อมวลชนยังได้เข้าพักที่โรงแรมอวานีพลัส เกาะลันตา กระบี รีสอร์ท โดยมีนายสหพล ลัดดา ผู้จัดการโรงแรม ให้การต้อนรับ ห้องพักและพูลวิลล่าส่วนตัวตกแต่งในกลิ่นอายสไตล์มลายูจำนวน 92 ห้อง การออกแบบห้องพักได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมศรีรายาหรือชุมชนเมืองเก่าลันตา ผนวกกับความเป็นไทย ผสานรากฐานและเรื่องราวของชาวมอแกน มุสลิม และจีน ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตั้งแต่สมัยที่เกาะลันตาแห่งนี้เคยเป็นท่าเรือที่สำคัญในทางการค้าและแลกเปลี่ยนสินค้าของกระบี่กับปีนังและประเทศสิงคโปร์ ห้องพักที่นี่แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ห้องพูล วิว (Pool View) ห้องพูล แอคเซส (Pool Access) และห้องซี วิว (Sea View) โดยห้องพักแบบพูลวิลล่ามาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยและความเป็นส่วนตัว พร้อมบรรยากาศของวิวยามเย็นอันสวยงามในช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือทะเลอันดามัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

1 บริษัท อ่าวนางแทรเวล แอนด์ทัวร์ จำกัด เว็บไซต์ www.Aonangtravel.co.th โทร 075-637-152-3,089-874-8890,081-979-9055

2 โรงแรมอ่าวนาง ปริ้นซ์วิลล์ รีสอร์ท แอนด์ สปา โทร 075-637-971-3 rsvn@aonangprinceville.com

3 อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท โทร 075-626-888 อีเมล avaniplus.krabi@avanihotels.com เว็บไซต์ https://www.avanihotels.com/en/koh-lanta-krabi

4 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ โทร 075-622-163, 075-612-811-2 อีเมล tatkrabi@gmail.com




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ