ใหม่!! PICOPLUS นวัตกรรมสำหรับตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ครอบคลุมที่สุด

วันอังคารที่ 07 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ใหม่!! PICOPLUS นวัตกรรมสำหรับตอบโจทย์ปัญหาผิวที่ครอบคลุมที่สุด


ด้วยปัญหาผิวเป็นปัญหาสำคัญอย่างยิ่งในปัจจุบันมีนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ที่มาตอบโจทย์ปัญหาผิวพรรณให้กับคนไทยได้อย่างครอบคลุมที่สุด “PICOPLUS” อันดับหนึ่งของเทคโนโลยี Picosecond Laserที่มุ่งเน้นการรักษาปัญหาผิวของคนไทยซึ่งให้ผลการรักษาดีและมีผลข้างเคียงน้อย

“PICOPLUS”เทคโนโลยี   Picosecond Laser  นวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ที่นำเข้าโดย  บริษัท Laser Engineer ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านเลเซอร์มากกว่า 20  ปี และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ที่ได้มาตรฐาน   เทคโนโลยีของเครื่อง Picoplus ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากสถาบัน Korean Testing Laboratory แล้วว่าเป็นเครื่อง Pico แท้ (True Pico) และมีจุดเด่นของเครื่องคือมี 4 ความยาวคลื่นด้วยกัน สามารถรักษารอยโรคได้หลากหลายชนิดและมีพลังงานสูงมากถึง 1.8 กิกกะวัตต์เพื่อให้ได้พลังงานที่สูงพอในการรักษารอยโรคแต่ละชนิดด้วย  นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยจากต่างประเทศในการรักษารอยโรคชนิดต่างๆได้ประสิทธิผลดีและไม่มีผลข้างเคียงโดยเฉพาะผิวชาวเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้นยังได้รับการรับรองจาก USFDA (องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา) ซึ่งแพทย์และคลินิกผิวหนังชั้นนำทั่วประเทศต่างไว้วางใจในการเลือกเครื่อง PICOPLUS ที่ได้มาตรฐานระดับสากลมาใช้  เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของคนไข้

ทั้งนี้บริษัท เลเซอร์ เอ็นจิเนีย จำกัด ได้มีการจัดประชุมวิชาการและฝึกอบรมการใช้งานการรักษาคนไข้ด้วย เครื่อง PICOPLUS โดยได้เรียนเชิญ รศ.ดร.พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรครั้งนี้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้  เทคนิคและทักษะการรักษาให้กับแพทย์ผู้ใช้งานของเครื่อง PICOPLUS เพื่อรักษาคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากขึ้น

รศ.ดร.พญ. รัชต์ธร ปัญจประทีป อาจารย์ประจำ สาขาวิชาตจวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวว่า เครื่องเลเซอร์รุ่น PICOPLUS เป็นรุ่น Picosecond Laser ตัวแรกที่มีคุณสมบัติเด่นคือ มี 4 ความยาวคลื่นอยู่ในเครื่องเดียว ซึ่งสามารถตอบโจทย์การรักษาหลาย ๆโรคของทางผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นการรักษาการลบรอยสักซึ่งทำได้เร็วมากขึ้น  รักษาโรคเม็ดสีได้ทุกโรค โดยเฉพาะเรื่องของฝ้า  ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในคนเอเชีย นอกนั้นจะมีเรื่องกระแดด กระลึก รวมไปถึงเม็ดสีไม่สม่ำเสมอ ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในคนไทยและคนเอเชียทั้งหมด  ปัญหาที่คนไข้มารักษามากที่สุดคือ ฝ้าและกระแดด  และเริ่มพบในผู้หญิงอายุ 35-40 ปีขึ้นไป เป็นปัญหาที่กวนใจ

สำหรับผลลัพธ์การรักษาคนไข้แต่ละคนนั้น  โดยปกติการรักษากระแดดต้องยิงเลเซอร์ประมาณ 1-2 ครั้งและแต่ละครั้งห่างกัน 2-3 เดือน ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษาพอสมควร ส่วนเรื่องการรักษาฝ้า เป็นโรคที่รักษายาก รักษาแล้วทำให้ฝ้าจางลงได้ ผิวดีขึ้นได้  รวมทั้งรักษาริ้วรอย เหมือนได้ผิวใหม่  สำหรับการรักษาฝ้าต้องยิงเลเซอร์อย่างน้อย 5 ครั้ง ระยะเวลาในการรักษาแต่ละครั้งห่างกัน 1-2 เดือน  อย่างไรก็ตามการรักษาฝ้าไม่ใช่รักษาด้วยเลเซอร์อย่างเดียว สิ่งสำคัญคือ เรื่องการป้องกันแสงแดด เพราะการทำเลเซอร์แล้วไปโดนแดดมีโอกาสที่ฝ้าจะกลับมาใหม่ได้  หลังจากการทำเลเซอร์แพทย์จะแนะนำให้คนไข้งดหรือหลีกเลี่ยงแดดจัดเป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์  ถ้าคนไข้ทำตามคำแนะนำของคุณหมอจะไม่มีผลข้างเคียงอะไรที่รุนแรง

พญ.นัทยา วรวุทธินนท์ แพทย์จากสถาบันโรคผิวหนัง  ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ดูแลสถาบันโรคผิวหนังสาขา DMS6 และเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผ่าตัดและเลเซอร์ผิวหนัง กล่าวว่า  รู้จัก PICOPLUS ประมาณปีกว่า แต่ได้ลองใช้จริงๆ ประมาณ 4-5 เดือน  ผลตอบรับจากคนไข้ดี   เวลาทำเลเซอร์สิ่งที่กลัวคือเรื่องรอยดำ  แต่ PICOPLUS ในกลุ่มการรักษาเรื่องกระ หลังการรักษาโอกาสเป็นรอยดำน้อยมาก ส่วนในเรื่องอื่นก็แล้วแต่หัวที่เลือกใช้ว่าใช้แบบไหน  ในเรื่องของหลุมสิวก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำนานขึ้นถึงจะเห็นผลได้ชัดเจน  หลังการรักษาด้วย PICOPLUS  หน้าของคนไข้จะแดง เป็นรอยสะเก็ดนิดหน่อย  ซึ่งการเลือกคนไข้ที่เหมาะสมโอกาสเกิดผลข้างเคียงก็จะน้อย

PICOPLUS เป็นหนึ่งในเครื่องที่ประทับใจเนื่องจากมีหลายหัว รวมถึงมีระยะความลึกหลายระดับ  ทำให้การเลือกใช้หรือแอปพลิเคชันที่ใช้มีความหลากหลายในการรักษาคนไข้  เมื่อคนไข้มีหลายปัญหา เช่น บางคนมีปัญหาเรื่องหลุมสิวด้วย เรื่องรอยดำด้วย มีกระตื้นหรือกระลึกผสมกัน การรักษาโดยใช้เครื่อง PICOPLUS เพียงเครื่องเดียวจบหลายปัญหาทีเดียวครบนอกจากนี้การรักษาเรื่องหลุมสิวมีระดับความลึก 3 ระดับให้เลือกใช้ ได้แก่ รูขุมขน หลุมสิวตื้น  หลุมสิวลึก  เพียงแต่ปรับพลังงานให้เหมาะสม  คนไข้บางรายมีสิว มีรอยแดง สามารถปรับพลังงานที่เหมาะสมซึ่งรักษาได้ผลดี

พญ.กัลยา ธัญญศิริ และพญ. วัลลภา อัศวเบ็ญจาง ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจาก SLC คลินิก กล่าวว่า เครื่อง PICOPLUS เป็นเครื่อง Picosecond Laser ที่ถือว่าครอบคลุมในเรื่องของการรักษาเม็ดสี รอยสัก จุดด่างดำต่างๆ  โดยมีความยาวคลื่นที่ครอบคลุม 4 ความยาวคลื่น และเป็นเครื่องที่มีมาตรฐานสูงได้รับมาตรฐาน US FDA หรือ อย.อเมริกา และปัจจุบันนำมารักษาเกี่ยวกับหลุมสิว รูขุมขน ริ้วรอย และหน้าใส  ซึ่งเครื่อง PICOPLUS มีข้อดีที่แตกต่างจากเครื่องอื่นที่เคยใช้มาคือ  เครื่องนี้มีความยาวคลื่นที่รักษาได้ครอบคลุมมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา  สำหรับผลลัพธ์ของการรักษาในแต่ละครั้งจะขึ้นอยู่กับรอยโรคด้วยว่ารักษาอะไร เช่น ถ้าเป็นการรักษาเกี่ยวกับหน้าใส  กระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน พบว่าผิวจะค่อยๆ ดีขึ้นในทุกครั้งที่มารักษา และประมาณ 2-4 สัปดาห์ ผิวหน้ากระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น และรักษาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น  ถ้าเป็นการรักษาเกี่ยวกับเม็ดสีต้องดูตามรอยโรค เช่น ถ้าเป็นฝ้าซึ่งเป็นกลุ่มเม็ดสีที่ค่อนข้างเรื้อรัง  ต้องบอกคนไข้ตั้งแต่ต้นว่าอาจต้องมีการดูแลต่อเนื่องระยะยาว เมื่อรักษาแล้วดีขึ้นอาจต้องมา Follow up หรือติดตามดูแลกันไปเรื่อยๆ

นพ. อรรณพ บุญหวังช่วย  จาก Skin Cosma Clinic จ.นราธิวาส กล่าวว่า หมอซื้อเครื่อง PICOPLUS มารักษาคนไข้ได้ประมาณ 3 เดือนกว่าแล้ว  เพื่อเป็นแนวทางในการรักษาด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ให้กับคนไข้แถวนราธิวาส ซึ่งการมีเครื่องมือที่ทันสมัยและมีศักยภาพในการจัดการเรื่องปัญหาให้กับคนไข้ที่หลากหลายได้  PICOPLUS มีความหลากหลายของการรักษาตั้งแต่รักษาฝ้า กระ หลุมสิว รักษารอยสัก(Tattoo) สิ่งแตกต่างที่เห็นได้ชัด เช่น เรื่องฝ้า การรักษาด้วยเลเซอร์ตัวเดิมหรือรุ่นเก่าจะมีประสิทธิภาพของการลดเม็ดสีไม่ค่อยดี เมื่อรักษาด้วย PICOPLUS พบว่าเลเซอร์ครั้งเดียวคนไข้เกือบทุกรายสีผิวใสขึ้นประมาณ 50%  ฝ้า กระจางขึ้นประมาณ 50% ซึ่งเท่าที่สัมผัสได้ประมาณ 20-30 % ของการรักษา ในวันรุ่งขึ้นหน้าจะใสขึ้นและหน้าจะใสขึ้นเรื่อยๆ ในระยะ 2-3 สัปดาห์หลังรักษาก็จะพบว่า ฝ้า กระ เม็ดสีจางลง สภาพผิวใสขึ้น หมอจึงรู้สึกมั่นใจมากขึ้นกับการจัดการแก้ปัญหาเรื่องฝ้า กระ ด้วย PICOPLUS  

การรักษาฝ้า กระ เป็นสิ่งที่ยากที่จะทำให้ไม่เกิดผลข้างเคียง เราต้องมีการวางแผนร่วมกับคนไข้ก่อนการรักษา ต้องเตรียมตัวให้คนไข้ก่อน เช่น ถ้ารักษาฝ้า ให้คนไข้ทานยาลดการกระจายของฝ้าหรือการทายาควบคุมลดฝ้า กระ หรือ whitening ก็จะช่วยให้คนไข้ลดผลข้างเคียงลงไปได้  เราพบว่าผลข้างเคียงจากการใช้เครื่อง PICOPLUS ค่อนข้างน้อยมากเมื่อเทียบกับเครื่องเลเซอร์ตัวเก่าที่เคยใช้มา ถ้าเรามีการเตรียมตัวอย่างดีเนื่องจากที่จังหวัดนราธิวาสแดดค่อนข้างแรง หลังการรักษาเราแนะนำให้คนไข้ทายากลุ่มลดรอยดำและเน้นการป้องกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ทาแดดบ่อย ๆ ทุก 2 ชั่วโมง อย่างน้อย 2 ข้อนิ้ว โดยให้คนไข้ได้เลือกกันแดดแบบที่ชอบ  ถ้าคนไข้ชอบทากันแดดจะป้องกันผิวได้ดีและจะช่วยลดผลข้างเคียงลงได้

นพ.สราวุธ เหล่ากิจรุ่งโรจน์ CEO จาก DSK D-Skin Clinic กล่าวว่า เครื่อง PICOPLUS เป็นเครื่องกลุ่ม Picosecond Laser ซึ่งในความรู้สึกของผมเป็นเครื่องที่ดีที่สุดในกลุ่มของ Skin quality  เพราะทำให้ผิวดูดีขึ้นช่วยแก้ปัญหาเม็ดสีผิว เช่น ฝ้ากระ รอยดำ ผิวหมองค้ำ  แม้กระทั่งรอยสัก และแก้ปัญหาความไม่เรียบเนียนของผิว ทั้งเรื่องหลุมสิวและรูขุมขน สำหรับการรักษาด้วยเครื่อง PICOPlUS คนไข้แต่ละคนมาด้วยปัญหาที่แตกต่างกัน สิ่งสำคัญคือการวิเคราะห์การรักษาให้เหมาะกับคนไข้แต่ละคน โดยผลลัพธ์การรักษาของ PICOPLUS เมื่อเทียบกับการรักษาด้วยเลเซอร์ตัวอื่นๆ เครื่อง PICOPLUS ให้ผลลัพธ์การรักษาที่รวดเร็วและชัดเจนมากกว่าในเรื่องผลข้างเคียงนั้น เนื่องจาก PICOPLUS  เป็นเลเซอร์กลุ่มใหม่ ผลข้างเคียงจากการรักษาน้อยหลังการรักษาคนไข้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ  และดูแลตนเองง่ายกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์อื่นๆ

พญ.เต็มสิริ ตั้งทัศนา จากเต็มสิริคลินิก นครสวรรค์ กล่าวว่า ใช้เครื่อง  PICOPLUS มาประมาณ 1 ปีแล้ว  ถือว่าเป็นเลเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่คนไข้ทำไปแล้วติดใจ มีผลตอบรับดีมากเพราะรักษาแล้วเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งจะเห็นผลชัดเจนคือประมาณ 1 อาทิตย์หลังรักษา เครื่อง PICOPLUS ตอบโจทย์ได้แทบทุกปัญหาผิว ทั้งรักษารอยดำและช่วยให้หน้าใส ทำให้คนไข้ได้คุณภาพผิวที่ดีขึ้นด้วย  นอกจากนี้ยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ที่ใต้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นในเรื่องผลข้างเคียงนั้นมีน้อย หลังการรักษาอาจมีรอยแดงนิดหน่อยซึ่งจะดูเป็นเคสๆไป หลังการรักษาคนไข้กลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ  เครื่อง PICOPLUS มีความแตกต่างจากเครื่องเลเซอร์รุ่นเก่าในเรื่อง downtime หรือระยะเวลาของการพักฟื้นที่น้อยลง เห็นผลการรักษาเร็วขึ้น และผลข้างเคียงแทบจะไม่ค่อยมี

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ