“ห้างเซ็นทรัล & ห้างโรบินสัน” ต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก เปิดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ 75,000 ต้นทั่วประเทศ

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2565

“ห้างเซ็นทรัล & ห้างโรบินสัน” ต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก เปิดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ 75,000 ต้นทั่วประเทศ


ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายนของทุกปี) เปิดแคมเปญรักษ์โลกดีๆ อย่าง “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” (เซ็นทรัล / โรบินสัน เลิฟ ดิ เอิร์ธ) ผนึกกำลังกรมป่าไม้ และดาราหนุ่มสายรักธรรมชาติ “กลัฟ – คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศผ่านกิจกรรมแจก “กล้าไม้” ฟรี! 75,000 ต้น ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนมิ.ย. 65 ที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน 10 สาขา พร้อมประกาศเจตนารมณ์เดินหน้าสานต่อมิชชั่นรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมแก่สังคมไทยตลอด 75 ปี และตลอดไป

รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยถึงแคมเปญรักษ์โลกครั้งสำคัญนี้ว่า หนึ่งในปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของไทย นั่นคือ ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าหรือบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งส่งผลให้ในปัจจุบันจำนวนพื้นที่ป่าในประเทศไทยหายไปกว่า 18,000 ไร่ ก่อให้เกิดผลกระทบตามมาอีกมากมาย ทั้งในเรื่องของมลภาวะทางอากาศ ฝุ่นละออง PM 2.5 ภาวะโลกร้อน และความเสียหายของทรัพยากรดินและน้ำ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญรักษ์โลก “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ขึ้น โดยเราได้ผนึกกำลังกับ “กรมป่าไม้” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผ่านกิจกรรมแจก “กล้าไม้” 75,000 ต้น ซึ่งสอดคล้องกับการที่ห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี ในปีนี้ รวมทั้งแจก “เมล็ดพันธุ์” 4,550 ซอง เพื่อนำกลับไปปลูกที่บ้านหรือในพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาได้ทางหนึ่งโดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรา

โดยความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยในแคมเปญครั้งนี้เราคาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ราว 195 ไร่ กักเก็บคาร์บอนได้ถึง 185 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี และช่วยให้อุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 1-2 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ยังมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ 3 มิชชั่นรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การรณรงค์ช้อปไม่รับถุงพลาสติก (Say No to Plastic Bags) ซึ่งก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 นับจากปี 2562 โดยมีการลดการใช้ถุงพลาสติกไปแล้วกว่า 29 ล้านถุงต่อปี และปัจจุบันทางห้างฯ ได้งดการให้บริการถุงพลาสติกแก่ลูกค้าแล้วในทุกสาขาทั่วประเทศ, การรณรงค์ใช้วัสดุรีไซเคิล และวัสดุธรรมชาติในการตกแต่งห้างทั่วประเทศ เพื่อลดการสร้างขยะ ด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reduce - Reuse - Recycle) และการใช้วัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือเป็นออร์แกนิค 100% เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในส่วนพื้นที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน และสุดท้ายการร่วมกับเซ็นทรัล ทำ เปิดพื้นที่สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าชุมชน และจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดเรามีเป้าหมายที่จะสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเศรษฐกิจ และสังคมของไทยดังเช่นตลอด 75 ปี ที่ผ่านมา และในอนาคตต่อไป

ทั้งนี้ แคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ประกอบด้วยภารกิจรักษ์โลกในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น...วันที่ 3 - 26 มิ.ย. 65 (เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) ชวนนักช้อปรับ “กล้าไม้” ฟรี! ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ รวม 75,000 ต้น เพื่อร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวตลอดเดือนมิ.ย. 65 ที่ห้างเซ็นทรัล 5 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, พัทยา บีช, เฟสติวัล เชียงใหม่, ขอนแก่น, เฟสติวัล หาดใหญ่ และห้างโรบินสัน 5 สาขา ได้แก่ พระราม 9, เชียงราย, อุบลราชธานี, บ้านฉาง ระยอง, และนครศรีธรรมราช 

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ