“เซ็นทรัล รีเทล” ปั้นแฟลกชิปสโตร์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์” แห่งใหม่ รุกโซนราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก รับกลุ่มไฮสเปนดิ้ง

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“เซ็นทรัล รีเทล” ปั้นแฟลกชิปสโตร์ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์” แห่งใหม่ รุกโซนราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก รับกลุ่มไฮสเปนดิ้ง


บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เดินหน้าแผนกลยุทธ์ CRC RETAILLIGENCE อย่างต่อเนื่อง กับการเป็น CENTRAL TO LIFE หรือศูนย์กลางชีวิตของผู้คน ควบคู่การพัฒนาธุรกิจที่จะเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนไปพร้อมกับชุมชน  รวมทั้งมุ่งยกระดับธุรกิจกลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ตามแผน 5 ปี สร้างการเติบโตด้วยการขยายสาขาใน 49 จังหวัด ทั่วทุกภูมิภาค ตอกย้ำเบอร์หนึ่งศูนย์การค้าที่ครอบคลุมจังหวัดมากที่สุดในไทย

ล่าสุด กับการรุกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก โซนราชพฤกษ์ เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” พร้อมผนึกกำลัง “ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน” เพื่อตอบรับกลุ่มครอบครัวที่มีกำลังซื้อสูงในคอนเซ็ปต์การออกแบบสุดสร้างสรรค์ภายใต้ร่มเงาของต้นราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ที่โดดเด่นของชุมชน ตอกย้ำเป็น “THE NEW LANDMARK BESIDE YOU” ที่จะ #เติมเต็มความสุขสนุกทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง EAT – SHOP – PLAY แบบครบจบในที่เดียว เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 17 พ.ย. 65 นี้ เป็นต้นไป 

นายฟิลิปป์ โบรยานิโก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานอสังหาริมทรัพย์ และพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ปัจจุบัน ‘ย่านราชพฤกษ์’ นับเป็นพื้นที่ทำเลศักยภาพสูงในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ที่จะรองรับการขยายตัวของเมืองหลวงในอนาคตจากหลายปัจจัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การมีระบบเครือข่ายคมนาคมที่สะดวก มีโครงการระดับเมกาโปรเจกต์ของภาครัฐและเอกชนเกิดขึ้นมากมาย รวมทั้งเป็นคอมมูนิตี้ที่มีศักยภาพทั้งจำนวนประชากรในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัววัยทำงาน และการขยายตัวของโครงการที่พักอาศัยโดยเฉพาะโครงการระดับไฮเอนด์เกิดขึ้นหลายแห่ง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านกำลังซื้อที่สูงของประชากรในย่านนี้อีกด้วย จึงเป็นที่มาของการใช้ งบลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท ในการขยายสาขาที่ 27  ซึ่งเป็นแฟลกชิปสโตร์แห่งใหม่ล่าสุด ‘ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์” บนพื้นที่รวมถึง 50,000 ตร.ม.จำนวน 3 ชั้น ที่มาพร้อม 3 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์ และก้าวสู่การเป็น LIFESTYLE & EXPERIENTIAL COMMUNITY ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของทุกคนในชุมชนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในย่านราชพฤกษ์ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่ง   ในการขับเคลื่อนเพื่อสร้างการเติบโตทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนให้กับชุมชนในอนาคต”

สำหรับ 3 กลยุทธ์ที่สำคัญ ประกอบด้วย... 

1. COMPLETE LIFESTYLE DESTINATION: การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง  มีเอกลักษณ์เฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน  กับการเป็น EAT – SHOP – PLAY เดสติเนชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดและครบจบในที่เดียว ซึ่งสอดคล้องกับ CUSTOMER INSIGHT และเทรนด์ความชอบของครอบครัวนักช้อปชาวราชพฤกษ์และพื้นที่ใกล้เคียง กับ 3 คอนเซ็ปต์ใหม่ EAT IN THE MOOD  FOOD HUB ที่คัดสรรทั้งร้านอาหาร และไฟน์ไดน์นิ่งชั้นนำที่ดีที่สุด รวมทั้งศูนย์อาหารโฉมใหม่ภายใต้ชื่อ EVERYDAY A FOOD HOUSE ที่มาพร้อมกับอาหารคุณภาพจากร้านดังในราคาสุดคุ้ม และไฮไลท์โซนอย่าง SKY CLUB แหล่ง HANGOUT บน  ROOFTOP  ที่ตอบโจทย์ไนท์ไลฟ์ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2566 SHOP IN TREND  ยกระดับประสบการณ์สายช้อปแบบไม่มีเอ้าท์ที่ครบทุกความต้องการจากร้านค้าและสเปเชียลตี้สโตร์ชั้นนำมากมาย และ PLAY YOUR STYLE จัดเต็มความสนุกและความบันเทิงตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครอบคลุมนักช้อปทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย โดยมี NEW ZONING ครั้งแรกในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์อย่าง COMMON PLAYGROUND กรีนสเปซสำหรับครอบครัวที่ประกอบด้วย PET PARK พื้นที่ของคนรักสัตว์เลี้ยง และพื้นที่กิจกรรมเอาท์ดอร์ที่ใกล้ชิดธรรมชาติ รวมทั้งโซน PLAYLAND เสริมการเรียนรู้และพัฒนาการแก่เด็ก ๆ อีกทั้งหลากหลายซิกเนเจอร์แคมเปญและกิจกรรมพิเศษที่จะมีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

2.  PARTNERS INCLUSIVE GROWTH: การผนึกกำลังครั้งสำคัญกับพันธมิตรร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำที่สอดคล้องไปกับนโยบายการขยายสาขาในรูปแบบศูนย์การค้าแนวคิดใหม่ของ CRC ที่คัดสรรสินค้า และบริการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า นำทัพโดย ROBINSON DEPARTMENT STORE, TOPS, SUPERSPORTS, B2S, POWER BUY รวมทั้งพันธมิตรร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำที่มาพร้อมความพิเศษมากมาย อาทิ ร้าน PET N ME แฟลกชิปสโตร์ที่มีสินค้าสัตว์เลี้ยงหลากหลายมากที่สุดสำหรับเพ็ทเลิฟเวอร์  ร้าน KFC ที่มาในรูปแบบกรีนสโตร์เอ้าท์ดอร์คอนเซ็ปต์ และครั้งแรกกับโซนคาเฟ่เอาท์ดอร์อย่าง CHURN SIGNATURE ที่มาพร้อมทั้งอาหารเบเกอรี่ และกาแฟรสละมุนสั่งตรงจากโรงคั่วในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รวมทั้ง PARIS MIKKI ร้านครัวซองต์และขนมฝรั่งเศสอบสดใหม่ในทุกๆ วัน อีกทั้งไฮไลท์สำคัญอย่างร้าน MUJI ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศไทยที่มี 2 ชั้น เพื่อนำเสนอและบริการตามแบบฉบับญี่ปุ่นอย่าง      ครบครัน กับโซนไฮไลท์อย่างโซนต้นไม้ MUJI GREEN, MUJI COFFEE CORNER และโซนให้คำปรึกษาเรื่องตกแต่งภายในบ้าน INTERIOR  ADVISOR ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 23 ธ.ค. 65 นี้ 

3. SUSTAINABLE COMMUNITY: เพื่อมุ่งเน้นตามนโยบาย CRC GREEN & SUSTAINABLE RETAIL และต้องการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ศูนย์การค้าจึงให้ความสำคัญกับอัตลักษณ์ที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ การนำ ‘ต้นราชพฤกษ์’ มาเป็นองค์ประกอบหลักในการออกแบบ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UNDER THE SHADE OF RATCHAPHRUEK” เพื่อให้เข้าถึงวัฒนธรรมของคนในชุมชน รวมทั้งช่วยสนับสนุนชุมชนในทุก ๆ ด้าน ในฐานะศูนย์การค้าที่เป็นของทุกคนในชุมชน ไม่ว่าจะเป็น การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างโอกาสในการประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่ม SME ในชุมชน การเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้นอกห้องเรียนแก่เด็กและเยาวชน การสนับสนุนการจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ  อีกทั้งมีการนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ SOLAR ROOFTOP ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา ซึ่งตั้งเป้าลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนได้ 5 ล้านกิโลกรัมต่อปี EV CHARGER ร่วมกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EV Station PluZ เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย SOLAR CHARGER STATION บริการจุดชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงมีการออกแบบโดยใช้แสงธรรมชาติภายในศูนย์การค้าให้มากที่สุด อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพชีวิตทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของชุมชนราชพฤกษ์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน  ด้านตัวแทนพาร์ทเนอร์ธุรกิจรายใหญ่ผู้บริหารธุรกิจห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ที่มีพื้นที่ให้บริการขนาดใหญ่ถึง 8,100  ตร.ม.

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการร่วมขยายธุรกิจครั้งนี้ว่า  ที่ผ่านมา ห้างโรบินสัน ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกมาโดยตลอด และคาดว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับความมั่นใจในความพร้อมของศูนย์การค้ากับ 3 กลยุทธ์สำคัญสู่การเป็น LIFESTYLE & EXPERIENTIAL COMMUNITY ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวนักช้อปได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราจึงพร้อมที่จะร่วม  ส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับในสาขาใหม่ล่าสุด ‘ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ราชพฤกษ์’ ครบครันด้วยสินค้าและบริการจากทุกกลุ่มสินค้าทั้งแบรนด์ไทยและแบรนด์ชั้นนำระดับโลกราว 500 แบรนด์ จำนวน 2 ชั้น ภายใต้การออกแบบที่ใช้วัสดุที่เป็น  มิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีสวนต้นไม้ที่ร่มรื่น

โดยมีการนำนวัตกรรมการหล่อเลี้ยงพลังงานและการช่วยสังเคราะห์แสงของต้นไม้ด้วย LED ชนิดพิเศษ ซึ่งให้พลังงานเทียบเท่าพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นไฮไลท์สำคัญในการออกแบบตกแต่งครั้งนี้ด้วย และที่สำคัญห้างโรบินสันยังมีการนำเสนอหลากหลายช่องทางการช้อปปิ้งที่สะดวกสบาย ในฐานะผู้นำแพลทฟอร์มออมนิชาแนลที่ผสานการช้อปปิ้งทั้งห้างฯและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็น ROBINSON CHAT & SHOP, PERSONAL SHOPPER ON DEMAND โทร.1425 ผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับทุกคน รวมถึง CENTRAL APP เว็บไซต์ WWW.CENTRAL.CO.TH และ FACEBOOK FANPAGE ROBINSON DEPARTMENT STORE ซึ่งห้างโรบินสันเชื่อว่าจะเป็นส่วนเติมเต็มในการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ครอบครัวชาวราชพฤกษ์ได้อย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ นายฟิลิปป์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “การเปิดศูนย์การค้าโรบินไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ ในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่ตั้งใจที่จะสร้างความคึกคักในการจับจ่ายแก่พื้นที่ราชพฤกษ์เท่านั้น  แต่เรามั่นใจว่าสาขานี้จะเป็นแฟลกชิปสโตร์และไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของครอบครัวนักช้อปชาวราชพฤกษ์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยเรามีแผนในการพัฒนาธุรกิจของศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องทั้งในสาขานี้และสาขาอื่นๆ เพื่อเป็น LIFESTYLE & EXPERIENTIAL COMMUNITY ที่สมบูรณ์แบบในอนาคต  และครองใจทุกครอบครัวนักช้อปทั่วประเทศ”

 




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ