“แม็คคอร์มิค” ชวนคุกกิ้ง เลิฟเวอร์อัปสกิลเชฟระดับมือโปร เผยเคล็ด (ไม่) ลับกับเทคนิคการใช้เครื่องปรุงรังสรรค์เมนูมื้อพิเศษต้อนรับโฮมปาร์ตี้รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

“แม็คคอร์มิค” ชวนคุกกิ้ง เลิฟเวอร์อัปสกิลเชฟระดับมือโปร เผยเคล็ด (ไม่) ลับกับเทคนิคการใช้เครื่องปรุงรังสรรค์เมนูมื้อพิเศษต้อนรับโฮมปาร์ตี้รับเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี


เมื่อเข้าสู่ช่วงสิ้นปี ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง “โฮมปาร์ตี้” คือหนึ่งในกิจกรรมที่หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะเป็นโอกาสที่พ่อครัว แม่ครัวมือสมัครเล่นจะได้โชว์ฝีมือการปรุงอาหารจานเด็ดให้กับครอบครัว และคนที่รัก ในโอกาสนี้ “แม็คคอร์มิค” (McCormick) แบรนด์สมุนไพรและเครื่องเทศอันดับหนึ่งของโลก ได้เปิดตัว แม็คคอร์มิค ไกรน์เดอร์ – แค่บิดก็อร่อย” (McCormick Grinder) ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงแบบขวดฝาบดดีไซน์ใหม่ พร้อมชวน “เชฟเป่าเป้-เจสสิก้า หวัง” เชฟสาวมากฝีมือ มาแชร์เทคนิคการใช้เครื่องปรุงชนิดต่างๆ ให้บรรดาคุกกิ้ง เลิฟเวอร์ได้อัปสกิลทั้งการทำอาหารไทย และอาหารฝรั่ง เตรียมตัวเปิดบ้านจัดโฮมปาร์ตี้ฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับคนที่คุณรักส่งท้ายปี

แม็คคอร์มิค แบรนด์สมุนไพรและเครื่องเทศอันดับหนึ่งของโลก ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์รสชาติที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรูปแบบต่างๆ ให้ผู้บริโภคทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัว McCormick Grinder เครื่องปรุงแบบขวดฝาบดดีไซน์ใหม่จับถนัดมือ พร้อมคงไว้ด้วยรสชาติจากวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน ปลอดภัย และมีคุณภาพเพื่อส่งมอบรสชาติความบริสุทธิ์สำหรับทุกมื้ออาหารทั้งอาหารไทย และอาหารฝรั่ง ด้วยจุดเด่นของขวดฝาบดบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ McCormick ที่สามารถปรับระดับการบดได้ถึงสามระดับ ได้แก่ บดหยาบ บดปานกลาง และบดละเอียด สะดวก และง่ายต่อการใช้งาน “แค่บิดก็อร่อย” รังสรรค์ให้มื้ออร่อยได้กลิ่น และรสชาติที่ดีที่สุด อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่นี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยวัสดุที่สามารถแยกชิ้นส่วนรีไซเคิลได้ง่าย นอกจากเพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยแล้ว ยังช่วยรักษ์โลกอีกด้วย

เชฟเป่าเป้-เจสสิก้า หวัง’ เผยเทคนิคการรังสรรค์เมนูอาหารให้อร่อยด้วยการใช้เครื่องปรุงในแบบเชฟมือโปรว่า “เคล็ดลับการปรุงอาหารให้อร่อย และได้รสชาติจากธรรมชาติ นอกจากวัตถุดิบต้องสด สะอาด ‘เครื่องปรุง’ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยทำให้รสชาติ และกลิ่นของอาหารชัดเจน และมีเสน่ห์เฉพาะตัวขึ้น โดยเฉพาะเครื่องปรุงอย่างเกลือ และพริกไทยที่จะต้องมีคุณภาพมาตรฐาน ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ มีความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีฝาบดที่ปรับระดับได้ทำให้เราสามารถเลือกระดับการใช้งานสำหรับอาหารแต่ละประเภท อีกทั้งยังทำให้ได้กลิ่น และรสชาติที่สดใหม่จากขวดเสมอ”

ในปัจจุบันนั้นมี “เกลือ” มากมายหลายชนิด แต่สำหรับเกลือที่ได้รับความนิยม และเป็นเครื่องปรุงที่ทุกบ้านต้องมีติดครัวคนส่วนใหญ่นั้น ได้แก่ เกลือทะเล, เกลือทะเลเสริมไอโอดีน และเกลือหิมาลายัน ส่วน “พริกไทย” ก็เป็นเครื่องปรุงอีกชนิดหนึ่งที่ถือเป็นเครื่องปรุงพื้นฐานที่คนทั่วโลกนิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน เพื่อชูรสให้อาหารเผ็ดร้อน และมีกลิ่นหอมมากยิ่งขึ้น โดยพริกไทยชนิดที่นิยมใช้โดยทั่วกันนั้น ได้แก่ พริกไทยดำ, พริกไทยดำ และขาว, กระเทียมพริกไทย และพริกไทยหลากสี

เคล็ด (ไม่) ลับ กับเทคนิคการใช้เครื่องปรุง อัปสกิลปรุงอาหารต้อนรับโฮมปาร์ตี้ช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี

การต้มแป้ง และผัก การเติมเกลือเล็กน้อยเมื่อต้มเมนูแป้ง เช่น เมนูพาสต้า รวมถึงมันฝรั่ง จะช่วยทำให้มีรสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น นอกจากนี้การใส่เกลือก่อนต้มผักนั้น ก็จะทำให้ผักยังคงสีสวยและดึงรสชาติหวานของผักออกมาได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

การปรุงเนื้อสัตว์ ถูเกลือลงบนเนื้อสัตว์โดยตรงก่อนโดนความร้อน เนื่องจากเนื้อสัตว์ดิบสามารถดูดซับรสชาติได้มากที่สุด ส่วนพริกไทยนั้น เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทำเมนูเนื้อสัตว์ที่ใช้วิธี

การย่าง โดยเราสามารถจับคู่พริกไทยกับเครื่องเทศอีกหลายชนิดเพื่อดึงรสชาติที่ดีที่สุดออกมาได้

การต้มซุป เทคนิคง่ายๆ สำหรับมือใหม่หัดต้มซุปนั้น ง่ายๆ เพียงเติมเกลือระหว่างต้มไปทีละนิด เพราะเกลือนั้นสามารถละลายในน้ำได้อย่างดี เพราะฉะนั้น การค่อยๆ เติมเกลือเป็นระยะๆ จะทำให้ควบคุมรสชาติได้ง่ายกว่า

เมนูของหวาน ใครจะคิดว่าพริกไทยนั้น เป็นเครื่องปรุงชั้นยอดในการเสริมรสชาติให้กับขนมหวานนั้นมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูของหวานที่ทำจากช็อคโกแลต เช่น บราวนี่ฟัจช์ เค้กช็อคโกแลตเลเยอร์ หรือแม้แต่

ช็อคโกแลตทรัฟเฟิล สามารถหาซื้อ “แม็คคอร์มิค ไกรน์เดอร์ – แค่บิดก็อร่อย” ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงแบบขวดฝาบดดีไซน์ใหม่ ได้แล้ววันนี้

ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งสินค้าออนไลน์ได้ที่ McCormick Lazada Official Store#McCormickThailandTwistToTaste #McCormickTH

###




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ