ฉมา จับมือเภสัชจุฬาฯ เปิดตัว “ฟรุ๊ตตี้-ซี” วิตามินชนิดเคี้ยว สุดยอดนวัตกรรมพืชสมุนไพรไทย จับเทรนด์คนรักสุขภาพ

วันพฤหัสบดีที่ 05 มกราคม พ.ศ. 2566

ฉมา จับมือเภสัชจุฬาฯ เปิดตัว “ฟรุ๊ตตี้-ซี”  วิตามินชนิดเคี้ยว สุดยอดนวัตกรรมพืชสมุนไพรไทย จับเทรนด์คนรักสุขภาพ


ฉมา แอ็สเซ็ท เจ้าของผลิตภัณฑ์อาหาร ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง จากสมุนไพรไทยออร์แกนิค ภายใต้แบรนด์ “ฉมา” ร่วมกับ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัว “ฟรุ๊ตตี้-ซี” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออร์แกนิคชนิดเม็ดเคี้ยวจากพืชสมุนไพรที่มีวิตามินซีธรรมชาติสูง สู่การปั้นสุดยอดนวัตกรรมพืชสมุนไพรออร์แกนิคไทย ต่อยอดสร้างมูลค่าสมุนไพรไทยกระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยี ชูเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์มีวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระหรือแอนตี้ออกซิแดนท์ พกพาสะดวกทานได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์ตลาดคนรักสุขภาพมาแรง นิยมบริโภคสมุนไพร และธรรมชาติบำบัด ดูแลรักษาสุขภาพ

รศ.ภก.ดร. พรชัย โรจน์สิทธิศักดิ์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย คณะเภสัชศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า หนึ่งในภารกิจที่สำคัญคือ การช่วยสนับสนุน ส่งเสริมผู้ประกอบการที่ต้องการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศ ซึ่งโจทย์ของบริษัทฯ สามารใช้เครื่องมือเครื่องจักรและเทคโนโลยีของทางคณะฯ ในการพัฒนาสูตรตำรับ และขยายขนาดการผลิตในระดับกึ่งอุตสาหกรรมได้ ภายใต้การรับรองมาตรฐานที่ดีในการผลิต (Good Manufacturing Practice: GMP) จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแล้ว โดยโครงการนี้ เป็นโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 มีเป้าหมายการดำเนินงานเพื่อทดลองขยายขนาดการผลิต ในระดับกึ่งอุตสาหกรรมเพื่อทดสอบพารามิเตอร์ต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่ระดับอุตสาหกรรมต่อไป

สำหรับผลิตภัณฑ์ “ฟรุ๊ตตี้-ซี” วิตามินซีชนิดเคี้ยว เป็นวิตามินจากสมุนไพรออร์แกนิค ที่ได้จากหม่อนและกระเจี๊ยบแดงซึ่งพบสารแอนโทไซยานิน และสารฟีนอลิกที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ และมะนาว ที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งสมุนไพรดังกล่าวมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย 
สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ที่ โอสถศาลา – จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และช่องทางออนไลน์  LINE official : @chamafarm หรือ Facebook : Chamafarm




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ