“ราชทัณฑ์” เปิด 15 เรือนจำท่องเที่ยว “เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนม” จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2566

วันศุกร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2566

“ราชทัณฑ์” เปิด 15 เรือนจำท่องเที่ยว “เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนม” จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2566


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเชิญชวนเด็กๆ ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยกรมราชทัณฑ์เปิดต้อนรับเด็กๆ เข้าร่วมเรียนรู้ และสนุกกับเรือนจำท่องเที่ยว ตามนโยบายของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เร่งผลักดันให้เรือนจำทั่วประเทศเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวสำหรับประชาชนทั่วไป อีกทั้ง เรือนจำ 108 แห่ง ที่มีเด็กติดผู้ต้องขัง ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็ก มอบของเล่น และขนมให้กับเด็กภายในเรือนจำอีกด้วย

 โดยในปีนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ให้เรือนจำท่องเที่ยว จำนวน 15  แห่งทั่วประเทศ จัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ซึ่งได้แก่ เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว (จังหวัดระยอง) ทัณฑสถานเปิดห้วยโป่ง เรือนจำชั่วคราว เขาบิน (จังหวัดราชบุรี) เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ (จังหวัดตราด) ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เรือนจำชั่วคราวเขาบางริ้น (จังหวัดระนอง) เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง (จังหวัดเพชรบุรี) เรือนจำชั่วคราวเขาพลอง (จังหวัดชัยนาท) ทัณฑสถานบำบัดพิเศษสงขลา เรือนจำกลางนครพนม ทัณฑสถานเปิดทุ่งเบญจา เรือนจำชั่วคราวโคกตาบัน (จังหวัดสุรินทร์) เรือนจำชั่วคราวคลองโพธิ์ (จังหวัดนครสวรรค์) และเรือนจำกลางบางขวาง ซึ่งเรือนจำท่องเที่ยวทุกแห่งจะจัดกิจกรรมสนุกสนานให้กับเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงการละเล่นพื้นบ้านเกมแจกของรางวัล รวมถึงบริการเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน อาทิเช่น ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมกิจกรรมเล่นเกมส์เหยียบลูกโป่ง เก้าอี้ดนตรี สอยดาว กิจกรรมตอบคำถาม ขี่ม้าชมทุ่ง ให้อาหารสัตว์ รวมถึง Cook & Coff ของเรือนจำกลางบางขวาง จัดน้ำแข็งใสแจกฟรีตลอดงาน และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้แก่ประชาชนและเด็กที่เป็นอนาคตของชาติ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะสามารถให้ผู้ต้องขังได้ออกมาร่วมสร้างความสนุกสนาน เพื่อทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกทาง อีกทั้ง พี่น้องประชาชนยังได้มีส่วนร่วมสนับสนุนเรือนจำท่องเที่ยวร่วมให้โอกาสผู้ต้องขัง เพื่อให้เขาเหล่านี้ได้ปรับตัวเข้ากับสู่สังคม ไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำอีก

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาบุตรหลานของท่านเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ ณ เรือนจำท่องเที่ยวใกล้บ้าน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ : 02-967-2222




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ