Dr.Orn Medical Hair Center รุกขยายฐานสาขา + โปรดักท์ ปักหมุดโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านเส้นผมแห่งแรกในอาเซียนปี 67

วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

Dr.Orn Medical Hair Center รุกขยายฐานสาขา + โปรดักท์ ปักหมุดโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านเส้นผมแห่งแรกในอาเซียนปี 67


ดร.อร เมดิคัล แฮร์ เซ็นเตอร์ (Dr.Orn Medical Hair Center) คลินิกดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจรเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจในวาระครบรอบปีที่ 13 และก้าวสู่ปีที่ 14 ในปี 2566 – 2567 รุกขยายฐานเติบโตทุกมิติ จัดเต็มด้วยกลยุทธ์ SESI (Service – Experience – Standard – Innovation) เดินหน้าขยายทั้งสาขาและโปรดักท์ไลน์ พร้อมสร้างมิติใหม่กับโครงการลงทุนสร้างโรงพยาบาลเฉพาะทางทางด้านเส้นผมเป็นแห่งแรกในประเทศไทยและอาเซียน

กลยุทธ์ SESIปัจจัยความสำเร็จ

พญ.อรอุมา พันธ์อภิวัฒน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผม และผู้ก่อตั้ง Dr.Orn Medical Hair Center เปิดเผยถึงปัจจัยความสำเร็จของการดำเนินงานในวาระครบรอบปีที่ 13 ว่า

“เบื้องหลังความสำเร็จของคลินิกดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจร Dr.Orn Medical Hair Center ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ ศิลปิน และผู้มีชื่อเสียงต่างๆ ฯลฯ จนทำให้เกิด “การบอกต่อ” นั้น มาจากการใช้กลยุทธ์ SESI : Service – Experience – Standard – Innovation”

ทั้งนี้ กลยุทธ์ SESI ประกอบด้วย

Service (บริการ) ทั้งด้าน Medical Service อันเป็นบริการจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ รวมทั้งดิฉันเอง ซึ่งผ่านการรับรองจาก American Board of Hair Restoration Surgery (ABHRS) ในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการผ่าตัดปลูกผมโดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันมีแพทย์ในประเทศไทยเพียง 17 ท่านเท่านั้นที่ผ่าน ABHRS นอกจากนี้ ก็เป็น After Care Service (บริการหลังการใช้บริการ) เพื่อติดตามอาการ และดูแลลูกค้าแบบ Lifetime

Experience (ประสบการณ์) จากแนวทางการให้บริการภายใต้แนวคิด Never Say No ที่ไม่ปฏิเสธความต้องการของลูกค้า และมุ่งตอบโจทย์ความต้องการ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและผ่อนคลายให้กับลูกค้า

Standard (มาตรฐาน) โดยเฉพาะมาตรฐานทางด้านการแพทย์ (Medical Standard) นับแต่มาตรฐานทางด้านการรักษา การบริโภคยา วิตามิน จนให้มาตรฐานบริการด้านเลเซอร์ ทรีทเม้นท์

Innovation (นวัตกรรม) ด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือดูแลเส้นผมระดับนวัตกรรมของโลกเข้ามาให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ พร้อมทั้งร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย เพื่อทำวิจัยร่วมกัน และตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า เช่น ต้องการปลูกผมโดยไม่ต้องนอนพักนาน หรือปลูกผมโดยไม่ต้องเปลี่ยนทรงผม/ตัดผม หรือปลูกผมแล้วยาวเลย ฯลฯ”

แผนปี 66-67 มุ่งขยายสาขา - สินค้า  

นับจากปี 2566 เป็นต้นไปถือเป็นปีฐานที่ พญ.อรอุมา วางแผนเพื่อการเติบโตทั้งในแง่การขยายไลน์สินค้า และการขยายสาขา เพื่อขยายฐานตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าในวงกว้างได้มากขึ้น

“Dr.Orn Medical Hair Center มุ่งเดินหน้าขยายสาขาจากปัจจุบันที่มี  3 สาขา ประกอบด้วย สาขาแรกซึ่งตั้งอยู่ระหว่างซอยพหลโยธิน 22 และ 24, สาขา The Mercury Ville @Chidlom และสาขาราชพฤกษ์ The Crystal SB Ratchapruek และจะเปิดสาขาใหม่ที่ Zpell รังสิต ภายในเดือนตุลาคม 2566 รวมทั้งมีแผนที่จะขยายสาขาไปยังหัวเมืองต่างๆ ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นนับแต่ปี 2567 เพื่อขยายฐานไปสู่กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ และทำให้ลูกค้ามีโอกาสเข้าถึงการบริการและการรักษาของเราในวงกว้าง เนื่องจากบริการของเรามีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ กลุ่มทรีทเม้นท์ หรือกลุ่มเลเซอร์ ทำให้เราสามารถเลือกบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละทำเลได้ สำหรับบริการของสาขาไปต่างจังหวัดจะเป็นกลุ่มทรีทเม้นท์ เพื่อเจาะตลาดระดับกลาง ด้วยราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ พญ.อรอุมา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมถึงการขยายไลน์สินค้าและช่องทางการจำหน่ายเพิ่มเติมว่า “Dr.Orn Medical Hair Center ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ “ดร.อร คอสเม่” (Dr.Orn Cosmez) จากปัจจุบันมีวางจำหน่ายที่สาขา Dr.Orn Medical Hair Center และในตลาดอี – คอมเมิร์ซ, โซเชียลคอมเมิร์ซ อาทิ ช้อปปี้, ลาซาด้า ตลอดจนเว็บไซต์พันธมิตร และในอนาคตเรามีแผนที่จะขยายช่องทางจำหน่ายให้เข้าถึงผู้ลูกค้าได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่มีผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มลดปัญหาผมร่วง ผมเส้นเล็กหรือศีรษะล้าน, กลุ่มลดปัญหารังแค หนังศีรษะแพ้ง่าย และกลุ่มทำสีผม ที่มักมีปัญหาผมเสีย ผมแตกปลาย และอนาคตมีแผนแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยาย้อมสีผม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมี เพื่อช่วยลดปัญหาด้านเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างตรงจุด”          

เปิดรพ.เฉพาะทางด้านเส้นผมแห่งแรกในอาเซียน

พญ.อรอุมา เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปีหน้าว่า “ไฮไลท์ทางด้านการลงทุนครั้งสำคัญของ Dr.Orn Medical Hair Center คือ การเปิดโรงพยาบาลดูแลเส้นผมและหนังศีรษะแบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน ด้วยงบลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อยกระดับมาตรฐานการรักษา และการให้บริการ เน้นการรับประกันผลลัพธ์การรักษา พร้อมทั้งการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาใช้เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3/2567 บริเวณซอยสุขุมวิท 58 นอกจากนี้ เรายังตั้งเป้าให้โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านเส้นผม (Hair Academy) โดยร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันระดับโลกเพื่อทำการวิจัย และพัฒนา วิธีการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะเพื่อสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น”

ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดนี้รุนแรงมากขึ้นมีคลินิกด้านเส้นผมเกิดขึ้นมากมาย แต่จุดแข็งที่ทำให้ Dr.Orn Medical Hair Center แตกต่างจากสถาบันหรือคลินิกดูแลเส้นผมและหนังศีรษะครบวงจรอื่นๆ นั้น เนื่องจากการคิดค้นโปรแกรมการดูแลที่หลากหลาย และสามารถตอบโจทย์ได้ทุกปัญหาเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน และบำรุงในกลุ่มทรีทเม้นท์ไปจนถึงการผ่าตัดปลูกผมด้วยเทคนิคเฉพาะ พร้อมกับประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการออกแบบการรักษาอย่างตรงจุด ให้ความสำคัญกับคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่าย 

ทั้งนี้ พญ.อรอุมา กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้ายว่า “ในฐานะแบรนด์ผู้นำ เราคาดหวังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทางด้านเส้นผมอย่างเต็มตัว โดยมุ่งพัฒนานวัตกรรม พร้อมยกระดับมาตรฐานทางการแพทย์ รวมทั้งการสร้างประสบการณ์ที่เหนือระดับเพื่อครอบคลุมและตอบโจทย์ให้กับวงการเ ส้นผมไม่สิ้นสุด ขณะที่วิสัยทัศน์ระยะยาว เราต้องการก้าวสู่ผู้นำทางด้านเส้นผม และมอบประสบการณ์ แบบ Full Experience ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมสร้างความพึงพอใจสูงสุดผ่านนวัตกรรมที่ล้ำสมัยโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมงานมืออาชีพในทุกมิติ”




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ