“Fresenius Kabi” เปิดตัว 2 อาหารทางการแพทย์ใหม่ ในรูปแบบพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ Fresubin® (เฟรซูบิน) ใส่ใจดูแลผู้ป่วยมะเร็งและเบาหวาน

วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2566

“Fresenius Kabi” เปิดตัว 2 อาหารทางการแพทย์ใหม่ ในรูปแบบพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ Fresubin® (เฟรซูบิน) ใส่ใจดูแลผู้ป่วยมะเร็งและเบาหวาน


บริษัท เฟรเซนีอุส คาบี (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการพร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ Fresubin® (เฟรซูบิน) ในหัวข้อ Then and Now Nutrition Solution for Cancer and DM Patient : SIP Feed and The Better

เฟรเซนีอุส คาบี (Fresenius Kabi) เป็นบริษัทฯ ทางด้านการดูแลรักษาสุขภาพชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศเยอรมนี ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สอง ชนิด ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายแล้วมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ Fresubin® อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วน พร้อมดื่ม Supportan DRINK (ซัพพอร์แทน ดริงค์) กลิ่นคาปูชิโน และ Fresubin DM Drink (ดีเอ็ม ดริงค์) กลิ่นวานิลลา เพิ่มเติมจาก ผลิตภัณฑ์ที่มีการวางจำหน่ายแล้ว คือ Fresubin Whey Protein Isolate (เฟรซูบิน เวย์โปรตีน ไอโซเลต) Fresubin 2 kcal Fibre Drink ( เฟรซูบิน ทูกิโลแคล ไฟเบอร์ ดริงค์) และ Glutamine Plus  (กลูตามีน พลัส)

ปัจจุบันมีอาหารทางการแพทย์หลายรูปแบบ ซึ่งผู้ป่วยสามารถรับประทานเพื่อเสริมด้านโภชนาการ แต่อาจจะไม่ตอบโจทย์ปัญหาในด้านรสชาติและสารอาหารที่จำเป็น ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยบริโภคได้น้อย ไม่ได้รับสารอาหารครบถ้วน รวมถึงปัญหาในเตรียมอาหารที่ยุ่งยากสำหรับผู้ป่วยและผู้ดูแล

บริษัท เฟรเซนีอุส คาบี (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวของผู้ป่วยที่อาจทำให้ไม่ได้สารอาหารและปริมาณที่ครบถ้วน บริษัทฯ จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วนในรูปแบบใหม่ พร้อมดื่ม รสวานิลลา และรสคาปูชิโน เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ป่วยในโรคต่างๆ เช่น ผู้ป่วยมะเร็งและ ผู้ป่วยเบาหวาน เป็นต้น

นอกจากนี้ เราคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ Fresubin® อาหารทางการแพทย์ สูตรครบถ้วน พร้อมดื่ม เช่น Supportan DRINK (ซัพพอร์แทน ดริงค์) กลิ่นคาปูชิโน และ Fresubin DM Drink (ดีเอ็ม ดริงค์) กลิ่นวานิลลา จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ที่ใส่ใจสุขภาพ โดยยังคงรสชาติที่อร่อย ช่วยให้สามารถได้รับสารอาหารและปริมาณครบถ้วนตามที่แพทย์และนักโภชนาการแนะนำ พร้อมทั้งสะดวกในการพกพา พร้อมดื่ม ช่วยลดความยุ่งยากในการเตรียมอาหาร ต่างจากอาหารทางการแพทย์ในรูปแบบเดิมๆ

ภายในงานวันที่ 17 มิถุนายน 2566 คุณพรทิวา สาครชัยเจริญ ผู้จัดการธุรกิจ อาหารทางการแพทย์ ของบริษัทฯ ได้กล่าวเปิดงาน จากนั้นพิธีกร คุณไดอาน่า จงจินตนาการ ได้กล่าวแนะนำวิทยากร โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ไพรัช เทพมงคล เลขานุการมูลนิธิโรคมะเร็ง และอาจารย์พิเศษ สาขารังสีรักษา ภาควิชารังสีวิทยา คณะแพทยศาสตร์ศิริราช  เป็นพิธีกรนำการสัมมนา ร่วมกับ นายแพทย์ปริญญา สมัครการไถ อายุรแพทย์ แพทย์ผู้ชำนาญการโรคเบาหวานและต่อมไร้ท่อ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้กล่าวว่า “อาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้การรักษาผู้ป่วยเบาหวานสำเร็จได้มากขึ้น”

นอกจากนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงดรุณีวัลย์ วโรดมวิจิตรแพทย์โภชนศาสตร์คลินิก โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้กล่าวว่า “อาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ที่มีอีพีเอสูง สามารถช่วยเพิ่มน้ำหนักและมวลกล้ามเนื้อของผู้ป่วยมะเร็งได้”

นายแพทย์ไพรัช กล่าวสรุปทิ้งท้ายว่า  “อาหารทางการแพทย์ และการรักษาโรค ต้องควบคู่กันไป โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็ง โดยควรเลือกใช้อาหารทางการแพทย์ชนิดที่มีอีพีเอสูง และควรให้ตั้งแต่ระยะแรกเริ่มของการรักษา”

สำหรับงานในวันที่ 18 มิถุนายน 2566 พิธีกร คุณแบม ปิติภัทร คูตระกูล ได้กล่าวแนะนำวิทยากร ต้อนรับเภสัชกร ตัวแทนจากร้านผู้จัดจำหน่ายยา และผู้ร่วมงานจากช่องทางออนไลน์

แพทย์หญิงวีรนุช โรจน์ยินดีเลิศ แพทย์ประจำโภชนศาสตร์คลินิก โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้กล่าวว่า “อาหารทางการแพทย์สูตรสำหรับผู้ป่วยเบาหวานที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำลงเเละดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นทางเลือกของผู้ป่วยที่ดีในการช่วยลดค่าน้ำตาลหลังอาหาร น้ำตาลสะสม และช่วยควบคุมน้ำหนักได้ด้วย”

นอกจากนั้น วิทยากรท่านถัดมา คุณสมิทธิ โชติศรีลือชา นักกำหนดอาหาร หน่วยโภชนศาสตร์คลินิก กองอายุรกรรม โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้กล่าวว่า “ภาวะผอมหนังหุ้มกระดูก (Cancer Cachexia) เป็นสภาวะขาดสารอาหารรุนแรงในผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งส่งผลเสียต่อผู้ป่วย ทั้งในแง่เพิ่มอัตราการเสียชีวิต ระยะการนอนโรงพยาบาล ภาวะแทรกซ้อนในการผ่าตัด และการติดเชื้อที่มากขึ้น ทั้งนี้ การให้อาหารทางการแพทย์สูตรครบถ้วนที่มีการเสริมกรดไขมันโอเมก้า 3 ชนิด อีพีเอ (EPA) มีผลยืนยันทางคลินิกในการรักษาน้ำหนักตัว คงมวลกล้ามเนื้อ ลดกระบวนการอักเสบ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยแนะนำว่าควรได้รับการเสริมอาหารทางการแพทย์ที่มีอีพีเอ อย่างน้อย 2 กรัมต่อวัน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด”

โดยงานทั้ง 2 วันดังกล่าว นอกจากผู้ทรงคุณวุฒิที่มาร่วมให้ความรู้และคำแนะนำ พูดคุย ตอบคำถาม ในบรรยากาศเป็นกันเองแล้ว ช่วงท้ายยังมีแขกรับเชิญพิเศษ เชฟอิน ณรงค์ฤทธิ์ มารังสรรค์เมนูพิเศษจากผลิตภัณฑ์ Supportan Drink (ซัพพอร์แทน ดริงค์) และ Fresubin DM Drink (ดีเอ็ม ดริงค์) พร้อมเสิร์ฟให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมชิม เพื่อเป็นไอเดียในการทำเมนูจากผลิตภัณฑ์ที่สามารถทำได้หลากหลาย เป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ป่วยและบุคคลทั่วไป เตรียมง่าย ทานง่าย สะดวก อร่อย ไม่จำเจ




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ