พญ.ศศิพัชร์ แห่ง Dr.Puu Clinic ปรับแผนรับการเติบโตธุรกิจคลินิกความงาม ชู จุดเด่นเรื่องการ “ร้อยไหมปรับโหงวเฮ้ง”

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

พญ.ศศิพัชร์ แห่ง Dr.Puu Clinic ปรับแผนรับการเติบโตธุรกิจคลินิกความงาม ชู จุดเด่นเรื่องการ “ร้อยไหมปรับโหงวเฮ้ง”


“ความงามและความอ่อนเยาว์” คือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ปัจจุบันมีนวัตกรรมความงามให้เลือกสรรมากมาย และหนึ่งในนวัตกรรมที่กำลังมาแรง คือ “การร้อยไหม” (Thread Lift) ซึ่งชื่อของหมอปู-พญ.ศศิพัชร์ วิริยะรัตน์ แห่ง “คลินิกหมอปู” (Dr.Puu Clinic Beauty & Healthcare Center) แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการร้อยไหมแถวหน้าของประเทศไทยเป็นที่รู้จักในอันดับต้น ๆ ของไทย ด้วยดีกรีเป็นอาจารย์แพทย์สอนร้อยไหมมากว่า 7 ปี และยังมีความโดดเด่นเรื่องการ “ร้อยไหมปรับโหงวเฮ้ง” โดยศึกษาจริงจังมาจากอาจารย์สอนศาสตร์โหงวเฮ้งชั้นนำของไทยและระดับโลก ถือเป็นอีกกลยุทธ์ที่ทำให้ประสบความสำเร็จ

หมอปูในวัย 46 ปีดูอ่อนกว่าวัยสมเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและการร้อยไหมมานานถึง 17 ปี การันตีด้วยประกาศนียบัตรด้านความงามและการดูแลผิวพรรณทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 20 ใบ เปิดเผยว่า หมอสนใจการร้อยไหมเป็นพิเศษ เพราะการร้อยไหมมีความเป็นธรรมชาติ ทำได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่มีเนื้อที่ถูกกรีด เย็บ เฉือนออก หรือสร้างรอยแผลเป็น มันจึงไม่ใช่การเปลี่ยน แต่เป็นการ “ปรับ” ให้สวยและดูดีขึ้น สร้างความมั่นใจให้คนไข้ ทั้งยังตอบโจทย์เรื่องการช่วยยกกระชับใบหน้าและแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะบริเวณมุมปาก นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนและใช้เวลาทำไม่นาน ประมาณ 15 นาที-1 ชั่วโมง จึงนับว่าช่วยให้สวยไว เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนาน ตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

หมอปูเป็นอาจารย์แพทย์สอนร้อยไหมตั้งแต่อายุ 39 ปีจนถึงปัจจุบัน โดยสอนแพทย์ด้วยกัน ทั้งเรื่องข้อมูล ความรู้ เทคนิค และขั้นตอนการร้อยไหมประเภทต่างๆ

“แม้ตารางงานจะยุ่ง แต่หมอพยายามจัดเวลาไปเป็นอาจารย์แพทย์เสมอ เพราะมองว่าเป็นโอกาสที่ดีในการถ่ายทอดทักษะและเทคนิคร้อยไหม รวมถึงแบ่งปันความรู้ด้านศาสตร์ร้อยไหมที่สั่งสมมาให้กับแพทย์ร่วมวิชาชีพ เพื่อให้นำไปต่อยอดและรังสรรค์ความงามแสนอ่อนเยาว์ผ่านการร้อยไหมที่มีคุณภาพให้คนไข้ได้ต่อไป แต่อย่างที่กล่าวไปว่าการร้อยไหมมีเทคนิคมากมาย ต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ หมอร้อยไหมจึงต้องหมั่นฝึกฝีมือไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสร้างสรรค์เทคนิคเฉพาะตัวขึ้นมาเองได้” หมอปูระบุ

ประสบการณ์กว่า 50,000 เคส

จากประสบการณ์ร้อยไหมใบหน้า หน้าผาก ขมับ หัวคิ้ว หางตา จมูก ริมฝีปาก คาง ฯลฯ มากว่า 50,000 เคส หมอปูได้เรียนรู้ว่าการร้อยไหมเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ที่มีแพตเทิร์นไม่เหมือนกัน ทั้งยังมีเทคนิคต่างๆ มากมาย เธอเรียนรู้และพัฒนาทักษะเพิ่มเติมในทุกวัน นำมาสู่การรังสรรค์เทคนิคร้อยไหมอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะตัว

“การร้อยไหมทำได้ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงอายุ 70 ปี มีหลายเทคนิค ทั้งร้อยไหมยกกระชับลดความหย่อนคล้อย ซึ่งเหมาะกับคนที่มีอายุหน่อยและเริ่มมีปัญหาผิวดังกล่าว อีกอย่างคือร้อยไหมปรับรูปหน้า เช่น คนแก้มป่องที่ลองฉีดสลายไขมันหรือโบท็อกซ์แล้ว แต่หน้ายังไม่เล็กลง การร้อยไหมก็ช่วยปรับรูปหน้าให้เล็กลงและอยู่ได้นาน หรือคนไข้บางคนไม่อยากได้ใบหน้าวีเชปทรงแหลมแบบวัยรุ่น คลินิกหมอปูก็เป็นที่แรกและที่เดียวที่สามารถทำร้อยไหมหน้าอิ่มฟูได้ และอยู่ได้นานถึง 3-5 ปี ทั้งยังเป็นที่แรกๆ ที่ให้บริการร้อยไหมยกหัวคิ้ว กลางคิ้ว หางตา แบบ W Technique โดยไม่ต้องผ่าตัด”

สำหรับโปรแกรมร้อยไหมยอดนิยมของคลินิกหมอปู ต้องยกให้ร้อยไหมจมูก โดยเฉพาะร้อยไหมเก็บปีกจมูก (Wing Resize by Dr.Puu) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของคลินิกหมอปูและมีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ร้อยไหมดีดปลายจมูกพุ่ง 45 องศา ให้ปลายจมูกเชิดแบบเกาหลี รวมถึงร้อยไหมจมูกทรงหยดน้ำ เพื่อเสริมโหงวเฮ้งเรื่องเงินทองและความมั่งคั่ง “ร้อยไหมจมูกทรงหยดน้ำของคลินิกเราอาจต้องร้อย 2 ครั้ง แต่ก็จะอยู่ได้ถาวร ซึ่งตัวไหมจะละลายและไม่ไปกดทับเส้นเลือดในบริเวณผิวที่บอบบางนั้น” นอกจากนี้ อีกหนึ่งโปรแกรมเด่นสุดฮิตคือร้อยไหมบนแท่งซิลิโคนเสริมจมูกที่มีปัญหาเบี้ยวเอียง เพื่อปรับรูปจมูกให้สวยและดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น โดยจะร้อยไหมลงบนแท่งซิลิโคนเดิมที่มีอยู่ได้โดยตรง นับเป็นจุดแข็งของคลินิกหมอปูที่คนไข้ทั้งหญิงชายต่างชื่นชอบ

ศาสตร์ร้อยไหมผสานโหวงเฮ้ง

หมอปูสนใจเรื่องความงามตามศาสตร์โหงวเฮ้งจีนเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นเทรนด์ความงามที่กำลังมาแรง ทั้งในกลุ่มลูกค้าผู้หญิง ผู้ชาย และกลุ่ม LGBTQ+ โดยศึกษาทั้งด้วยตนเองมานาน 15 ปีและเข้าคลาสเรียนกับซินแสด้านโหงวเฮ้งชื่อดังระดับประเทศและระดับโลกเสมอ โดยคลินิกหมอปูมีโปรแกรม “สวยรับทรัพย์ ปรับโหงวเฮ้ง” ให้บริการและได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า รวมถึงเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย ทั้งพิตต้า ณ พัทลุง ดีเจนุ้ย-ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร ดีเจบุ๊กโกะ-ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล ดีเจดาด้า-วรินดา ดำรงผล ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์ สุนทรนนท์ ฯลฯ

“โหงวเฮ้งเป็นศาสตร์ของจีนที่มีมานานหลายพันปี มีเหตุและผลของมันว่าทำไมถึงอยู่มานานได้ขนาดนี้ แต่หมอศึกษาเหมือนเป็นนักวิทยาศาสตร์และไม่ได้เชื่อแบบงมงาย มีการทดสอบ ทดลอง ติดตามผลคนไข้ หมอนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้กับการร้อยไหมปรับโหงวเฮ้ง ซึ่งฟีดแบ็กที่ผ่านมาถือว่าดีมาก” หมอปูกล่าว

คลินิกหมอปูกับเป้าหมายธุรกิจในอนาคต

สำหรับกลุ่มลูกค้าของคลินิกหมอปูส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงวัย 35-75 ปี โดย 20% เป็นผู้หญิงไทยที่อยู่ต่างประเทศ อย่างสหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ ฟินแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี เมื่อบินกลับมาประเทศไทย ก็มักมาเข้าคอร์สร้อยไหมเสริมความอ่อนเยาว์ให้ผิวกับหมอปู

คลินิกหมอปูเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2557 และปัจจุบันได้ย้ายพิกัดมาอยู่ที่โครงการ The Master ซอยอ่อนนุช 41 โดยวางเป้าหมายในอนาคต เตรียมปรับแผนรับการเติบโตของธุรกิจคลินิกความงาม โดยในปี 66 คาดหวังการเติบโตที่ 50% ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 65 ที่เติบโต 20% เหนือสิ่งอื่นใด หมอยังคงมีปณิธานมุ่งมั่นในการปั้นความสวย เสกความสุข เสริมความมั่นใจในการใช้ชีวิต ด้วยการร้อยไหม ซึ่งเป็นศาสตร์ที่เรารักอย่างซื่อตรงให้แก่ลูกค้าเสมอ

ช่องทางติดต่อ

โทร. 061-519-6323

Facebook: คลินิกอาจารย์หมอปูร้อยไหม

Instagram: Dr.Puu Clinic

YouTube: Dr.Puu Clinic

TikTok: dr.pupoo09

#หมอปูร้อยไหม

#ร้อยไหมอันดับ1




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ