"คอสเดนท์" เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ‘Beam of Beauty’ เทคโนโลยีเลเซอร์ล้ำสมัย ยกระดับมาตรฐานด้านทันตกรรม

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566



‘คอสเดนท์’ คลินิกทันตกรรมชั้นนำ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ‘Beam of Beauty by Fotona Lightwalker’ เทคโนโลยีล้ำสมัยจากประเทศสโลวีเนีย ซึ่งเป็นเครื่องเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง ครอบคลุมการรักษาทันตกรรมทุกสาขา ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านทันตกรรม ทั้งนี้ได้มีการจัดงานอบรมทีมแพทย์ พร้อมสาธิตเครื่องเลเซอร์ดังกล่าว ในวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ณ คลินิกทันตกรรมคอสเดนท์ สาขาพระรามเก้า

โดยเครื่องเลเซอร์ Fotona Lightwalker เป็นนวัตกรรมเลเซอร์ที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีล่าสุดของ Fotona ซึ่งมีการผสมผสานพลังงานของเลเซอร์ 3 ชนิด ได้แก่ Er:YAG, Nd:YAG และ Diode เข้าด้วยกัน ทำให้มีศักยภาพในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถนำมาใช้ในการรักษาทันตกรรมได้หลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น

•             ทันตกรรมความงาม เช่น การฟอกสีฟัน การลดขนาดฟันหน้า การปรับรูปหน้าฟัน การแก้ไขรอยยิ้ม การตกแต่งผิวเหงือก เป็นต้น

•             ทันตกรรมจัดฟัน เช่น การถอนฟันโดยไม่ใช้คีม การเหลากรากฟัน การลดขนาดฟันก่อนการจัดฟัน เป็นต้น

•             ทันตกรรมรากฟัน เช่น การผ่าฟันคุด การถอนฟัน การอุดฟันหลังรากฟันเทียม เป็นต้น

•             ทันตกรรมผ่าตัด เช่น การถอนฟัน การผ่าฟันคุด การผ่าเหงือก เป็นต้น

นอกจากนี้ เครื่องเลเซอร์ Fotona Lightwalker ยังมีคุณสมบัติโดดเด่น อย่างเรื่องความปลอดภัยขั้นสูง ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) สหรัฐอเมริกา และองค์การอาหารและยาแห่งยุโรป (CE) จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย รวมทั้งทำให้ทันตแพทย์ทำงานได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดความเจ็บปวดและอาการบวมหลังการรักษา ตลอดจนระยะเวลาการรักษาที่สั้นลง ช่วยให้การรักษาเสร็จเร็วขึ้น และช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท Fotona มาทำหน้าที่บรรยายเกี่ยวกับประเภทของเลเซอร์ ความปลอดภัยในการใช้เลเซอร์ LightWalker กับงานทันตกรรม พร้อมแนะนำแอปพลิเคชัน Fotona app, SnorLab รวมถึงสาธิตการใช้งานเครื่องเลเซอร์ LightWalker กับเคสศัลยกรรมตกแต่งเหงือก แก้ไขวีเนียร์ และแก้นอนกรน อีกด้วย

ทพ.สันติราช เกียรติเวชสุนทร กรรมการผู้จัดการคลินิกทันตกรรมคอสเดนท์ กล่าวว่า “การจัดอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความรู้และทักษะการใช้เครื่องเลเซอร์ LightWalker ให้กับทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ของคลินิกคอสเดนท์ ให้มีความเชี่ยวชาญและพร้อมให้บริการทันตกรรมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเครื่องเลเซอร์ LightWalker เป็นนวัตกรรมเลเซอร์ทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลก เพราะมีความปลอดภัยสูง สามารถใช้รักษาได้หลากหลายปัญหาทางทันตกรรมทั้งการศัลยกรรมตกแต่งเหงือกกรอกระดูกแบบไม่ต้องเปิดแผล การแก้ไขวีเนียร์ รวมถึงปัญหานอนกรนด้วย”

ทพ.สันติราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับคนไข้ของเราตามที่ได้กล่าวไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี เพื่อตอกย้ำความสำคัญของเรื่องเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกท่านได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่คอสเดนท์ให้ความสำคัญ เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของทีมแพทย์อยู่เสมอ การอบรมในครั้งนี้จะช่วยให้ทีมแพทย์ของเรามีความรู้และทักษะในการใช้เครื่องเลเซอร์ LightWalker ควบคู่กับประสบการณ์ของทีมแพทย์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาและความปลอดภัยรวมถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้”

ด้าน นายสรรเสริญ เกียรติเวชสุนทร กรรมการผู้จัดการคลินิกทันตกรรมคอสเดนท์ กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่าเครื่องเลเซอร์ Fotona Lightwalker จะช่วยยกระดับมาตรฐานการรักษาทันตกรรมในประเทศไทยให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น และเชื่อว่า การที่เราใส่ใจในความรู้สึกของคนไข้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมุ่งมั่นที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อมอบให้คนไข้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด อย่างเช่น เครื่อง fotona laser จะช่วยให้รอยยิ้มที่สวยงามและสุขภาพช่องปากของคนไข้ทุกๆคนดีขึ้น ตามเป้าหมายต่อไป”




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ