“Apex Medical Center” ผนึก “โรงพยาบาล 365 MC จากเกาหลีใต้” ทุ่ม 100 ล้าน เปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการดูดไขมัน โดยใช้นวัตกรรม LAMS

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“Apex Medical Center” ผนึก “โรงพยาบาล 365 MC จากเกาหลีใต้” ทุ่ม 100 ล้าน เปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการดูดไขมัน โดยใช้นวัตกรรม LAMS


Apex Surgery Hospital โรงพยาบาลศัลยกรรม ผู้นำด้านนวัตกรรมความงามระดับต้นๆของไทยที่มีมากกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ได้จัดงานแถลงการร่วมทุนทางธุรกิจกับโรงพยาบาล 365 MC จากประเทศเกาหลีใต้ ในการใช้เทคโนโลยี LAMS (Local Anesthetic Minimal Invasive Liposuction) หรือ การดูดไขมันแบบวางยาชาเฉพาะที่ ซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของ โรงพยาบาล 365 MC โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านศัลยกรรมการดูดไขมัน อันดับหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ ที่มีมากกว่า 30 สาขาในประเทศและทั่วโลก นอกจากนั้น โรงพยาบาล 365 MC ยังได้รับรางวัลนวัตกรรมทางการแพทย์ดีเด่นจาก กระทรวงสวัสดิการสุขภาพและครอบครัว และได้รับการรับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเกาหลีใต้

แพทย์หญิงนันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Apex Medical Center กล่าวว่า การผ่าตัดดูดไขมันในปัจจุบัน มีความเสี่ยงค่อนข้างสูงต่อตัวคนไข้ ซึ่งในช่วงก่อนการผ่าตัดคนไข้จะมีความเสี่ยงต่อการแพ้ยาชา หรือได้รับพิษจากยาสลบที่เกินขนาด และในช่วงผ่าตัดก็อาจพบภาวะแทรกซ้อนเช่น เลือดคั่ง เสียเลือดมาก การติดเชื้อ การบาดเจ็บต่ออวัยวะข้างเคียง ภาวะไขมันอุดตันในเส้นเลือด  และอีกหลายๆปัจจัยที่ทำให้คนไข้เสียชีวิต

ดังนั้นบริษัท Apex Medical Center ไม่เคยหยุดเดินหน้าในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ รวมถึงมุ่งเน้นในการพัฒนาทักษะและความชำนาญของแพทย์ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาของคนไข้ที่มารับการปรึกษาที่โรงพยาบาลของเรา โรงพยาบาลศัลยกรรม Apex ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการสร้างศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการดูดไขมัน ซี่งทาง Apex ได้ทำบันทึกความร่วมมือกับโรงพยาบาล 365 MC โดยมี Dr. Kim Num Chul ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล 365 MC มาลงนามในวันนี้ เพื่อเป็นความร่วมมือระหว่างแพทย์ไทยและแพทย์เกาหลี ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีและ Knowhow ทางการแพทย์ ด้านการสลายไขมันโดยไม่ต้องดมยาสลบ แผลเล็ก จึงไม่ต้องพักฟื้น คนไข้สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ และมีผลลัพธ์ในการรักษาที่เห็นผลได้ชัดเจนหลังทำ

Dr. Kim Num Chul ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล 365 MC กล่าวว่า การสลายไขมันแบบ LAMS นั้น ใช้ระบบ AI support ด้วยการใช้กล้องขนาดเล็กบันทึกภาพและส่งมายังจอรับซึ่งทำหน้าที่แทนตาของศัลยแพทย์ รวมไปถึงการใส่อุปกรณ์แทนมือของศัลยแพทย์ หรือแขนกลของหุ่นยนต์ ซึ่งจะทำให้กระบวนการฉีดดูดไขมันที่มีความซับซ้อนหรืออยู่ในตำแหน่งที่เข้าถึงยาก ทำได้อย่างแม่นยำ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

สำหรับการฉีดดูดไขมันด้วยนวัตกรรม LAMS ไม่ใช่การผ่าตัด และใช้เวลาไม่นาน แผลเล็ก จึงไม่ต้องพักฟื้น เห็นผลทันทีหลังทำ และหลังจากการทำ LAMS ผู้รับการรักษายังสามารถกลับมาทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ  โดยนวัตกรรม LAMS นั้นได้ใช้เวลาคิดค้นและทำการวิจัยมานานกว่า 20 ปีโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง และยังได้การรับรองความปลอดภัยและมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข ประเทศเกาหลีใต้

 

เทคนิค LAMS มีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อนและใช้รักษาคนไข้มามากกว่า 10 ล้านคน จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยสูง โดยขั้นตอนแรกแพทย์จะใช้ LAMS Liposuction Injection ฉีดเข้าไปบริเวณที่มีปัญหาเพื่อสกัด เอาเซลล์ไขมันออก หลังจากนั้นก็จะใช้ สารละลายไขมันสูตรพิเศษละลายไขมันรอบบริเวณที่มีปัญหา จากนั้นจะใช้เข็มฉีดยาพิเศษดูดเอาไขมันออกมา ซึ่งขั้นตอนทั้งหมด จะใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ซึ่งหลังจากนั้นคนไข้สามารถทํากิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ

“ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ นับเป็นการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ของทั้งสององค์กรในความมุ่งมั่นพัฒนาด้านการดูดไขมันโดยไม่ผ่าตัด โดยทางโรงพยาบาลศัลยกรรม Apex ได้ส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไปฝึกอบรมขั้นตอนภาคทฤษฎีและปฏิบัติของเทคโนโลยี LAMS ที่โรงพยาบาล 365 MC ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ระดับสากล ด้วยมาตรฐานการบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลศัลยกรรม Apex และ โรงพยาบาล 365 MC ประเทศเกาหลีใต้ จึงร่วมร่วมทุนทางธุรกิจในการเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางด้านการดูดไขมัน โดยนวัตกรรม LAMS ซึ่งคาดว่าจะพร้อมให้บริการไม่เกินเดือนสิงหาคม 2567 นี้ ที่โรงพยาบาลศัลยกรรม Apex สาขาเพลินจิต




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ