พาชม “กาแล็คซี่ อารีน่า” ก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการจัด กีฬาระดับโลก” แห่งประเทศ “มาเก๊า”

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พาชม “กาแล็คซี่ อารีน่า” ก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการจัด กีฬาระดับโลก” แห่งประเทศ “มาเก๊า”


ภายหลังเสร็จสิ้นการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 หรือ VNL 2024 สัปดาห์ที่ 2 ณ กาแล็คซี่ อารีน่า (Galaxy Arena) เขตบริหารพิเศษมาเก๊า ปีแรกไปเป็นที่เรียบร้อย เสียงชื่นชมมากมายต่อความสวยงามและยิ่งใหญ่ของสนามจัดกิจกรรมในร่มแห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในกาแล็คซี่ มาเก๊า  (Galaxy Macau) เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ ครบวงจรชั้นนำระดับโลก ก็ได้รับการกล่าวขวัญถึงทั้งในหมู่ผู้ชม ตลอดจนทัพนักกีฬาและคณะผู้ติดตาม

สำหรับ กาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นอารีน่าที่ใหม่ที่สุดและแกรนด์ที่สุดในมาเก๊า เป็นสถานที่สำหรับจัดอีเวนท์ คอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬาระดับเวิล์ด คลาส จัดเต็มทั้งห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ซ้อม และสนามแข่งเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาระดับโลก ตอกย้ำการเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญในการผลักดันให้ “มาเก๊า” ก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการจัด กีฬาระดับโลก” ตามนโยบายการผลักดันของรัฐบาลจีน ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้มาเก๊า นับตั้งแต่ยุคหลังโควิด-19 เป็นต้นมา ให้พลิกโฉมสู่การเป็นฮับแห่งใหม่ของโลกในด้านการท่องเที่ยวและกิจกรรมสันทนาการ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมความบันเทิง กีฬา วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว  

ทั้งนี้ ตลอดสัปดาห์ที่มีการแข่งขันที่มาเก๊าทั้ง 4 นัด นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เข้าพักที่โรงแรมแอนดาส มาเก๊า (Andaz Macau) โรงแรมระดับห้าดาว หนึ่งในโรงแรมหรูแปดแห่งซึ่งตั้งอยู่ในอาณาจักร กาแล็คซี่ มาเก๊า ทำให้ทีมนักกีฬาลูกตบสาวไทย สามารถดื่มด่ำกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และยังสามารถใช้  บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อการ ฝึกซ้อมชั้นยอด ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง เพราะสิ่งอำนวยความสะดวก ทุกอย่าง รวมไว้ครบในที่เดียว สามารถเดินเชื่อม ถึงกันได้หมด เพียงแค่ลงมาจากโรงแรมที่พักก็เดินเชื่อมต่อเข้าสู่สถานที่แข่งขันได้เลยทันที            

โค้ชยะ - ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับ การต้อนรับที่อบอุ่น และสิ่งอำนวยความสะดวกอันแสนยอดเยี่ยมที่ทางกาแล็กซี่ มาเก๊าได้จัดเตรียมไว้ให้  โดยเฉพาะสถานที่ จัดงานอย่าง กาแล็คซี่ อารีน่า จัดว่าเป็นอารีน่าที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ก็ว่าได้ ที่สำคัญ นอกจากจะทำให้ทัพนักกีฬาได้มีพื้นที่ในการฝึกซ้อมและสนามแข่งที่ยอดเยี่ยม เมื่อผนวกกับความ เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ที่ครบวงจรระดับโลกของกาแล็คซี่ มาเก๊า ที่มีทั้งห้องพักที่หรูหรา ร้านอาหารที่หลากหลาย ตลอดจนสิ่งอำนวยความ สะดวกมากมาย ถือเป็นการช่วยยกระดับประสบการณ์นอกสนามของพวกเราไปในตัว”

ด้าน เควิน เคลลี่ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ (COO) Macau of Galaxy Entertainment Group กล่าวว่า กาแล็คซี่ อารีน่า ถือเป็นสนามในร่มที่ใหญ่และใหม่ที่สุดในมาเก๊า เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว สามารถรองรับ ผู้ชมได้ 16,000 ที่นั่ง ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งานประชุมขนาดใหญ่ นิทรรศการ กิจกรรมด้าน ความบันเทิง ดนตรี และกีฬา ซึ่งล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญในการผลักดันการพัฒนามาเก๊าให้กลายเป็น “เมืองแห่งกีฬา”

“กาแล็คซี่ มาเก๊ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เดินทางมาร่วมการ แข่งขัน VNL 2024 ที่ กาแล็กซี่ อารีนา เราหวังว่า นี่จะเป็นอีกทริปที่น่าจดจำของทุกคน แม้จะเป็นครั้งแรกที่กาแล็คซี่ อารีน่า ได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดการแข่งขันวอลเลย์บอล หลังจากก่อนหน้านี้ เราประสบความสำเร็จอย่างสวยงามจากการเป็น เจ้าภาพ จัดการแข่งขัน ITTF World Cup ซึ่งเป็นการแข่งขันเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นการตอกย้ำ ความมุ่งมั่นของเรา ในการขับเคลื่อนให้ให้มาเก๊าเป็นสปอร์ตฮับชั้นนำ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในอนาคตจะมีได้มีโอกาส เป็นเจ้าภาพ ในการจัดกีฬาระดับโลก เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและทั่วโลกได้สัมผัสควบคู่ไป กับประสบการณ์เข้าพักในเอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลก”

ทั้งนี้ กาแล็คซี่ มาเก๊า ถือเป็นเอนเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรชั้นนำระดับโลกที่เปิดให้บริการในมาเก๊ามานานกว่า 13 ปี ตอกย้ำ การเป็น "จุดหมายปลายทางที่พร้อมมอบ ความบันเทิง และการพักผ่อนที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก" ด้วยพื้นที่ที่ครอบคลุมกว่า 1.1 ล้านตาราเมตร ใช้เม็ดเงินลงทุนถึง 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง เพื่อสร้างสรรค์ ประสบการณ์ความบันเทิงและการพักผ่อนที่หาไม่ได้จากที่ไหนในมาเก๊าไว้ ครบจบในที่เดียว ภายในอาณาจักร กาแล็คซี่ มาเก๊า ประกอบด้วยโรงแรมหรูระดับโลกที่ได้รับรางวัล 8 แห่ง มีไฮไลต์ คือ Grand Resort Deck สวนน้ำขนาดใหญ่กว่า 75,000 ตารางเมตร และ Skytop Wave Pool ที่ใหญ่ที่สุด สร้างคลื่นได้สูงถึง 1.5 เมตร พร้อมชายหาดซึ่งมีทรายขาวบริสุทธิ์ยาวถึง 150 เมตร ตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารชั้นนำของเอเชีย กาแล็คซี่ มาเก๊า มีตัวเลือก ร้านอาหารมากกว่า 120 แห่ง ตั้งแต่ระดับมิชลินสตาร์ ไปจนถึงอาหารท้องถิ่นอันเลื่องชื่อ Galaxy Promenade ศูนย์การค้าที่ได้รับรางวัลด้านไลฟ์สไตล์ ลักซ์ชูรี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร  ครบครันด้วยร้านค้าแฟล็กชิป ของแบรนด์ดัง รวมถึงบูติกระดับไฮเอนด์กว่า 200 แห่ง




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ