ททท. จัดกิจกรรม TAT Stakeholder Management Day 2024 เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย บริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน

วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ททท. จัดกิจกรรม TAT Stakeholder Management Day 2024 เดินหน้าขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย บริหารความสัมพันธ์ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน


สภาท่องเที่ยวฯ และสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน ร่วมกับ สมาคมเน็ตไอดอลเอเชีย ปั้น 100 อินฟลูเอนเซอร์ 10 ประเทศอาเซียน+จีน สร้างคอนเทนต์ 1,000 ล้านวิวบน Social Media ร่วมคัดสรร ทริปท่องเที่ยวคุณภาพ กระจายรายได้สู่ทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว   

โครงการ Net Idol Asia Festival 2024  โดย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน และสมาคมเน็ตไอดอลเอเชีย เป็นโครงการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนผู้ที่มีความสนใจสร้างคอนเทนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างเป็นมืออาชีพ โดยจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ และให้เยาวชนสร้างสรรค์คอนเทนต์ใน 7 หมวดหมู่ 7 F : Family, Festival, Food, Faith, Film, Fashion, Facial & Fitness เผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย พร้อมมอบรางวัลแก่ Infuencer ในด้านต่าง ๆ ตลอดช่วงเวลาโครงการและมอบรางวัลใหญ่ “Net Idol Asia Award” ประจำปี 2567 ในวันที่ 12 ธันวาคม นี้

นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า การท่องเที่ยวยุคนี้ Digital Content เป็นเรื่องสำคัญ ปัจจัยสำคัญคือ (1) สินค้าและบริการต้องดี สร้างประสบการณ์ที่ดีเกินคาด และตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายตามชาติ วัยและไลฟ์สไตล์ (2) วิธีเล่าเรื่อง และผู้เล่าเรื่องต้องคม กลมกล่อม โดนใจกลุ่มเป้าหมาย (3) การเลือกใช้สื่อและแพลตฟอร์มต้องเหมาะสม สามารถสร้างได้ทั้งความสนใจ ความน่าเชื่อถือ และต้องปิดการขายได้ทันที ซึ่งโครงการนี้ เป็นการรวมกันของพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ โดยสภาท่องเที่ยวฯ จะคัดสรรสินค้าดี บริการดี ที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว และมีผู้ประกอบการที่พร้อมช่วยปิดการขาย สภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน มีนักเล่าเรื่องที่หลากหลาย ชาติ วัย และไลฟ์สไตล์ ขณะเดียวกันก็ยินดีที่ ททท จะช่วยให้โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 เป็นที่รู้จักและสร้างการรับรู้ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สทท. เชื่อมั่นว่าความร่วมมือในโครงการนี้จะต้องประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะเรามีทั้งผู้เปิดการขาย ผู้เล่าเรื่องและผู้ปิดการขาย ครบวงจร พร้อมขาย พร้อมกระจายรายได้สู่ทั้งเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวได้ทันทีตามนโยบาย Ignite Thailand’s Tourism ของรัฐบาล

ดร.ประกาย ณ สงขลา ประธานสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน กล่าวว่า โครงการ Net Idol Asia Festival 2024 นี้จะเปิดโอกาสให้ ดารา นักแสดง นักร้อง ศิลปิน คนดัง นางแบบ นายแบบ Influencer Net Idol และผู้ที่สนใจทุกวัย สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพื่อร่วมกิจกรรมในการสร้าง Digital Content เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เผยแพร่ในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์มที่ตนเองถนัด นอกจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้ด้านการท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การเล่าเรื่อง การถ่ายและตัดต่อคลิป VDO การใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ  และการสร้าง Personal Branding เพื่อเป็น Influencer โดยอาจารย์ผู้มีความชำนาญในแต่ละด้าน  ซึ่งเราคาดว่าโครงการนี้จะสร้าง Digital Content มากกว่า 1,000 ล้านวิวบน Social Media ทุกแพลตฟอร์มทั้ง Facebook Instagram Youtube Tiktok รวมถึงแพลตฟอร์ม

ในประเทศจีน Douyin เสี่ยวหงชู เป็นต้น โดยในวันที่ 12 ธันวาคม ปีนี้ เราจะมีการมอบรางวัลให้ 100 Influencer จาก 10 ประเทศอาเซียน+จีน ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพและสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งตลาดอาเซียน+จีนนี้ ถือเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญของไทย ที่มีนักท่องเที่ยวรวมกันในแต่ละปีมากกว่า 20 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1 ล้านล้านบาท

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Content Creator Influencer Net Idol ทั้งคนรุ่นใหม่และคนวัยเก๋าที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีประสบการณ์ มีมุมมองใหม่ๆ เพื่อมาร่วมกันสร้าง Digital Content ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด ซึ่งมีความสวยงาม มีอัตลักษณ์ มีเสน่ห์เป็นของตัวเอง  โดยคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากโครงการ Net Idol Asia Festival 2024 จะเกิดการเผยแพร่และสร้างการรับรู้ไปทั่วโลก ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางมาในประเทศไทยและการเดินทางท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างภูมิภาคอาเซียน ด้วยโครงการนี้ ททท. มั่นใจว่า นักท่องเที่ยวจากชาติต่าง ๆ จะได้รู้จัก และรักเมืองไทยได้ลึกซึ้งมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและประชาสัมพันธ์ได้ที่เว็บไซต์ www.netidolasiaaward.com  Facebook: สมาคมเน็ตไอดอลเอเซีย และ Line: @netidol




บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ