“ ผู้ประกอบการธุรกิจ เร่งเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยี 5G ในอนาคต

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

 “ ผู้ประกอบการธุรกิจ  เร่งเตรียมพร้อมรับเทคโนโลยี 5G ในอนาคต


อีริคสัน (NASDAQ: ERIC) เผยผลสำรวจความพร้อมของเทคโนโลยี 5G ประจำปี 2560 ผู้ประกอบการหลายรายเร่งเตรียมความพร้อมในการรองรับเทคโนโลยีใหม่และการทดลองใช้กับผู้ตอบรับ 78 % นอกจากนี้  28 % ของผู้ตอบรับยังมีความคาดหวังที่จะได้ใช้เทคโนโลยี 5G ภายในปีหน้าอีกด้วย

จากผลสำรวจยังชี้อีกว่าผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือได้ทำการพัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจให้เอื้อต่อการใช้บริการเทคโนโลยี 5Gพวกเขามองไปถึงการคาดการณ์ในอนาคตในส่วนของผู้บริโภค และการคาดการณ์โอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ และในส่วนของภาคอุตสาหกรรมเช่นเดียวกัน  

นาย โทมัส นอเรน หัวหน้างานฝ่ายการค้าเทคโนโลยี 5G เชิงพาณิชย์ กว่าวว่า “จากผลสำรวจปีที่แล้ว 90 %  ของผู้ตอบรับระบุว่าผู้บริโภคเป็นปัจจัยหลักในการวางแผนธุรกิจ 5G แต่สำหรับในปีนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 ส่วนผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ ไม่เพียงในส่วนของผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสถานประกอบการและผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมอีกด้วย”

จากผลสำรวจ ผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือเห็นว่าตลาดผู้บริโภคจะอิ่มตัว เป็นผลให้การวางแผนการใช้งาน 5G ในปีนี้มีการกระจายตัวมากขึ้นตามสัดส่วนภาคอุตสาหกรรม 58 % ภาคธุรกิจ 56 % และผู้บริโภค 52 %   ทั้งนี้  อุตสาหกรรมชั้นนำหลัก 3 ส่วนที่ถูกจับตามองโดยผู้ตอบรับ ได้แก่ สื่อและบันเทิง ยานยนต์ และการขนส่งสาธารณะ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของการดูแลสุขภาพ พลังงาน และสาธารณูปโภค ก็ยังเป็นส่วนที่น่าสนใจสำหรับแอพพลิเคชั่น 5G หลักใหญ่ใจความที่ชัดเจนของผู้ตอบรับเชื่อว่า Internet of Things จะมีบทบาทสำคัญ และความร่วมมือกันกับบุคคลที่สามจะมีความจำเป็นอย่างยิ่งในบริบทนี้

ในส่วนของการสร้างรายได้จากการใช้เทคโนโลยี 5G ผู้ตอบรับเชื่อว่ารายได้ที่เพิ่มขึ้นจะมาจากการเพิ่มของส่วนแบ่งทางการตลาด การย้ายของผู้สมัครใช้งาน 4G ราคาที่เพิ่มขึ้นของการให้บริการใหม่ และจากการขยายตัวของธุรกิจใหม่และในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ

โดยผู้ตอบรับในผลสำรวจนี้ หมายถึง บทสัมภาษณ์เมื่อเดือนกรกฎาคมจากผู้บริหารจำนวน 50 ท่านในหน่วยงานธุรกิจและในส่วนงานเชิงเทคนิค จากผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือ 37 แห่งทั่วโลกที่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเทคโนโลยี 5G

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ