“อาเจไทย” เสริมเครื่องดื่มไลน์ใหม่ เดินหน้าขยายช่องทางขายคลุมทั่วไทย

วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

“อาเจไทย”  เสริมเครื่องดื่มไลน์ใหม่  เดินหน้าขยายช่องทางขายคลุมทั่วไทย


นายฟาเบียน มอสเกร่า ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “บิ๊ก” กล่าวว่า  เศรษฐกิจอาจเป็นปัญหาหนึ่งที่กระทบกำลังซื้อ และตลาดน้ำอัดลมในขณะนี้ก็ไม่ได้เติบโตเหมือนอดีต ซึ่งตลาดรวมเครื่องดื่มน้ำอัดลมปี 2560 นี้คาดว่าจะตกลง 5% และคาดว่าปีหน้าก็จะตกลงต่อเนื่องอีก 7% แต่ในส่วนของบริษัทฯ คาดว่ายอดขายรวมปีนี้จะเติบโตทรงตัว แต่ปี 2561 คาดว่าจะดีขึ้นเติบโตได้ 10% เพราะการออกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากขึ้น 

ทั้งนี้  บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเพิ่มสินค้าเครื่องดื่มใหม่ให้มีความหลากหลายมากขึ้นจากเดิมทำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป็นหลักเพื่อรองรับความต้องการของตลาด โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องดื่ม 4 กลุ่มทำตลาด คือ 1. เครื่องดื่มน้ำอัดลม 2. เครื่องดื่มชูกำลัง 3. ชาเขียว และ 4. เครื่องดื่มเพื่อความงาม โดยปี 2561 บริษัทฯ วางแผนจะเปิดตัวเครื่องดื่มกลุ่มใหม่เข้ามาทำตลาดเป็นการเสริมพอร์ตโฟลิโอให้แข็งแกร่งและหลากหลายขึ้น และพัฒนาสินค้าๆ จากกลุ่มเดิมที่มีอยู่

ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาพัฒนาสินค้าใหม่ และการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ ของน้ำอัดลมอย่างต่อเนื่องเพราะยังเป็นรายได้หลัก รองลงมาก็คือ เครื่องดื่มชูกำลัง ชาเขียวและเครื่องดื่มเพื่อความงาม ล่าสุดจับมือกับสยามแม็คโครเพื่อขายน้ำอัดลมบิ๊ก กลิ่นบลูฮาวาย และกลิ่นบับเบิลกัม เฉพาะที่แม็คโครเท่านั้น วันที่ 22 พ.ย. 60-13 ก.พ. 61 คาดว่าจะเพิ่มช่วยกระจายสินค้าไปยังเทรดิชันนัลเทรดได้เพิ่มอีก 20 %”

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ