“สถานการณ์ป่วยภายในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์”

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

“สถานการณ์ป่วยภายในเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์”


13 ธันวาคม 2560 เวลา 09.00 น. พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ว่ามีผู้ต้องขังจำนวน 155 ราย เกิดอาการป่วย โดยมีอาการปวดศีรษะ วิงเวียน คลื่นไส้อาเจียน ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีไข้ และในช่วงเวลาดังกล่าวมีผู้ต้องขังเสียชีวิต จำนวน 2 ราย ในเบื้องต้นกรมราชทัณฑ์ ได้ประสานโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ตรวจสอบหาสาเหตุดังกล่าวแล้ว

     พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ฯ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์มิได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ป่วยของผู้ต้องขัง พร้อมได้เร่งดำเนินการอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ กรมราชทัณฑ์ได้ประสานแพทย์จากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบอาหารและเก็บตัวอย่างอาหาร เลือดและปัสสาวะ ของผู้ต้องขังป่วยไปตรวจวินิจฉัย เพื่อหาสาเหตุการป่วย โดยอยู่ระหว่างรอผลการตรวจดังกล่าว ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ได้วางแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยได้ประสานกับทีมแพทย์จากสำนักระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 อุบลราชธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีษะเกษ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอกันทรลักษ์ และโรงพยาบาลกันทรลักษ์ เข้ามาดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ เพื่อให้การวินิจฉัย บำบัดรักษาอาการป่วย และควบคุมโรคต่อไป

     นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้กองบริการทางการแพทย์ ดำเนินการรวมรวบข้อมูล และติดตาม พร้อมทั้งวิเคราะห์ผลการรายงานจากสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อนำมากำหนดแนวทางการเฝ้าระวังป้องกันให้กับเรือนจำและทัณฑสถานอื่นๆต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ