TPBI มั่นใจทรานฟอร์เมชั่นธุรกิจมาถูกทางตลาดต่างประเทศตอบรับสินค้าใหม่หนุนออเดอร์พุ่ง

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

TPBI มั่นใจทรานฟอร์เมชั่นธุรกิจมาถูกทางตลาดต่างประเทศตอบรับสินค้าใหม่หนุนออเดอร์พุ่ง


 ‘บมจ.ทีพีบีไอ’ หรือ TPBI เชื่อแนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 61 ฟื้นตัวดี หลังทิศทางการทรานฟอร์เมชั่นธุร กิจมาถูกทาง ระบุตลาดต่างประเทศตอบรับสินค้า ใหม่ทยอยสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง หนุนสัดส่วนรายได้กลุ่ม General Packaging ขณะที่กลุ่มสินค้า High Value Added ยังเติบโตได้ดี มั่นใจแผนเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว เสร็จ จะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจไ ด้ดียิ่งขึ้น

                นายกมล บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ TPBI ผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวง จรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่ งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม ที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐา นสากล เปิดเผยว่า ในปี 2561 จะเห็นทิศทางการทรานส์ฟอร์เมชั่ นธุรกิจของ TPBI อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น หลังจากบริษัทฯ ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีนี้ เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสา หกรรมบรรจุภัณฑ์พลาสติกในตลาดโล ก ที่มีการลดความต้องการใช้ถุงพลา สติกหูหิ้ว โดยหลังจากที่ TPBI ปรับตัวมาพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ เพิ่มเติมพบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอ ย่างต่อเนื่อง

                ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ General Packaging ที่มีการทรานส์ฟอร์เมชั่น โดยขยายไลน์บรรจุภัณฑ์พลาสติกให ม่ ๆ เพิ่มเติม เช่น ถุงบรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับภาคข นส่งเพื่อใช้ในธุรกิจ E-commerce ถุงใส่ผักผลไม้ ถุงบรรจุครีมตกแต่งหน้าเค้ก ขณะเดียวกันสินค้าในกลุ่มถุงขยะ ก็มีการปรับเพิ่มรูปแบบใหม่ ๆ ในพอร์ตสินค้า ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเ ช่นเดียวกัน และในปี 2561 บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับคู่ค้าเพื่ อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกั บความต้องการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการสั่งซื้อสิ นค้าในกลุ่มทรานฟอร์เมชั่นเพิ่ มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

                “เราตั้งธงไว้ว่าจะใช้เวลา 2 ปี (ปี 2560-2561) เพื่อทรานส์ฟอร์เมชั่นธุรกิจในก ลุ่มสินค้า General Packaging โดยหลังจากที่ผ่านมาแล้วประมาณ 11 เดือน เรามีการพัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับเทรนด์ของอุตสาหก รรมบรรจุภัณฑ์ในตลาดโลก ส่งผลให้ได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศอ ย่างมีนัยสำคัญ โดยในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ บริษัทฯ มีปริมาณการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติ กในกลุ่มสินค้าที่เกิดจากการทรา นส์ฟอร์เมชั่นธุรกิจแล้ว 3,985 ตัน โดยเฉพาะยอดผลิตในไตรมาส 3/60 ที่สูงถึง 1,635 ตัน จึงสะท้อนว่าเราเดินมาถูกทางแล้ วและจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นต่อไป ” นายกมล กล่าว

                ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน TPBI กล่าวว่า ส่วนสินค้ากลุ่ม High Value Added ได้แก่ Multilayer Blown Film และ Flexible Packaging ในปีนี้ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี อย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นว่าในปี 2561 จะขยายตัวได้ดีจากความต้องการเพิ่ มขึ้นในธุรกิจอาหารและขี ดความสามารถการแข่งขันของบริษัท ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า ได้อย่างดี หลังจากเพิ่มกำลังการผลิต Multilayer Blown Film อีก 2,500 ตัน จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 9,000 ตันต่อปี และก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อ รองรับการขยายกำลังการผลิตบรรจุ ภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนสำหรับสิ นค้าอุปโภคบริโภคอีก 100 ล้านเมตรต่อปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 100 ล้านเมตรต่อปี หรือคิดเป็นการเพิ่มอีกเท่าตัว ซึ่งเฟสแรกที่จะขยายอีก 50 ล้านเมตรคาดว่าการก่อสร้างและติ ดตั้งเครื่องจักรจะแล้วเสร็จประ มาณกลางปี 2561

ขณะที่การติดตั้งเครื่องผลิตบรร จุภัณฑ์พลาสติกแบบ Print on Demand เพื่อรองรับความต้องการผู้ประกอ บการกลุ่มสตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี ที่ทำธุรกิจด้านอาหาร เวชภัณฑ์ อาหารเสริม วิตามินบำรุง บรรจุภัณฑ์กลุ่มเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ า หลังจากที่ติดตั้งเครื่องแล้วเส ร็จ บริษัทฯ ได้เริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิ ชย์มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับดังกล่าวทำให้มั่นใจว่า สินค้ากลุ่ม Flexible Packaging จะเติบโตได้อย่างดีแน่นอน

 “แม้ว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะ ชะลอตัวลงบ้าง แต่เราไม่ได้หยุดนิ่ง ได้ดำเนินการทรานส์ฟอร์เมชั่นธุ รกิจเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแป ลงของอุตสาหกรรมในตลาดโลก อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจของ TPBI นับจากนี้จะมีทิศทางที่ดีขึ้นจา กการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานแล ะตลาดต่างประเทศที่ตอบรับผลิตภั ณฑ์ใหม่ ๆ ของเรา” นายกมล กล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ