เอไอเอส คาดปีใหม่นี้คนไทยฮิตส่งวิดีโอและLive ผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุดเสริมกำลังเครือข่าย300%

วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เอไอเอส คาดปีใหม่นี้คนไทยฮิตส่งวิดีโอและLive ผ่านโซเชียลมีเดียมากที่สุดเสริมกำลังเครือข่าย300%


นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส เผยว่า “ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา พฤติกรรมผู้บริโภคในภาพรวมมีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตอย่าง แยกไม่ออก และขยายไปยังกลุ่มที่ไม่เคยใช้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน พบว่า อัตราการใช้งานดาต้าในภาพรวมของคน ไทย ถึงจุดแซงอัตราการใช้ Voice แล้ว โดยเฉลี่ยใช้งานอยู่ที่ 6 Gbytes ต่อคนต่อเดือน สำหรับเทรนด์คอนเท้นท์ที่มาแรงที่สุดยังคงเป็น วิดีโอ และเพิ่มมาด้วยการถ่ายทอดสด หรือ Live ในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ดังนั้น ในเทศกาลปีใหม่ที่เป็นช่วงแห่งการส่งความสุขนี้ คาดว่าคนไทยจะนิยมอวยพรปีใหม่ ทั้งโพสต์ และแชร์วีดิโอคอนเท้นท์มากที่สุด รวมถึงการถ่ายทอดสด Live บรรยากาศเฉลิมฉลอง ซึ่งจะทำให้มียอดการใช้งานดาต้าสูงขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะบริเวณสถานที่ท่องเที่ยว จุดการจัดงานเค้าท์ดาวน์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด , สถานีขนส่งและสนามบิน รวมไปถึงถนนซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่ภาคอีสาน และภาคเหนือ ที่ประชาชนเดินทางโดยรถส่วนบุคคล ทั้งนี้คาดว่าการใช้งานดาต้าจะทยอยสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเริ่มเดินทางท่องเที่ยวนั่นเอง

“นอกจากเอไอเอส จะจัดเตรียมความพร้อม เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity Preparation) ของเครือข่ายทั้ง 4G, 3G และ SUPER WiFi เพิ่มอีก 300% โดยทยอยเริ่มตั้งแต่วันนี้เพื่อให้ลูกค้าส่งความสุขถึงกันได้อย่างอุ่นใจ รวมทั้งเสริมทีมวิศวกรเพิ่มเติม เพื่อมอนิเตอร์อัตราการใช้งาน และพร้อมที่จะแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันที ทั่วไทยแล้ว เรายังร่วมกับพาร์ทเนอร์ จัดงาน “AIS Bangkok Countdown 2018” ณ บริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ แลนด์มาร์กหลักในการนับถอยหลังสู่ปีใหม่เพื่อมอบความสุขแก่คนไทยทั่วประเทศ โดยผู้ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานนี้ สามารถชมบรรยากาศความบันเทิงของกิจกรรมต่างๆ ผ่านการถ่ายทอดสดบน Application AIS PLAY และกล่อง AIS PLAYBOX แบบ Multi View ได้ตั้งแต่เวลา 18.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 จนถึง 00.30 น. ของวันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2561”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ