depaรุกต้นปี จัดงาน“Asia Digital Expo 2018”ติดปีกสตาร์ท อัพ

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2561

depaรุกต้นปี จัดงาน“Asia Digital Expo 2018”ติดปีกสตาร์ท อัพ


สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa แถลงข่าวการจัดงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ภายใต้หัวข้อ “ผู้ประกอบการยุค 4.0 ปรับตัวเพื่อเติบโตสู่ยุคดิจิทัล” ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคม 2561

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กลุ่มเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่า สำหรับงาน “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” นั้น เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากงาน Digital Thailand Big Bang 2017  ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความตื่นตัวและความสนใจของผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ ต้องการเข้าสู่ธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นเพื่อให้การสร้างและส่งเสริมนักธุรกิจรุ่นใหม่มีความต่อเนื่อง ก่อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนาธุรกิจยุคใหม่อย่างแท้จริง depa จึงได้จัด“Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจที่กำลังมองหาแนวทางในการเปลี่ยนผ่านไปสู่ธุรกิจยุคใหม่ รวมถึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่จะได้นำเสนอเทคโนโลยีที่จะช่วยองค์กรธุรกิจสามารถขับเคลื่อนเติบโตได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เพื่อก้าวสู่ยุค Thailand 4.0

สำหรับภายในงานมีการรวบรวมบริการธุรกิจดิจิทัล เทคโนโลยีชั้นนำและนวัตกรรมสุดล้ำมากมายมาจัดแสดง รวมทั้งการออกบูธของผู้ประกอบการซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ กว่า 250 บริษัทและ 20 องค์กรจากภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศถึง 10 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากดิจิทัลกูรูมืออาชีพกว่า 100 รายในทุกสาขา ทั้งค้าปลีก โลจิสติกส์ การศึกษา ธุรกิจการแพทย์ครบวงจร สุขภาพ ท่องเที่ยว การเกษตร มาร่วมเสริมสร้างความรู้และแรงบันดาลใจในการพลิกโฉมธุรกิจและปรับเพิ่มมูลค่าสินค้าให้กับ SMEs พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจยุคดิจิทัล รวมถึงการเปิดให้มีการจับคู่และเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมดิจิทัลแห่งภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้ผู้ประกอบการมาต่อยอดไอเดียเสนอต่อผู้ประกอบการจากต่างประเทศ อาทิ  สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฯลฯ โดยที่ depa มีกองทุนให้กับสตาร์ทอัพที่จะเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีการจัด  job fest  สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือคนดิจิทัลด้วย

นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ความน่าสนใจอีกประการคือ การนำมาตรการทางภาษีมาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์หรือว่าจ้างผลิตซอฟต์แวร์จากผู้ประกอบการไทยซึ่งได้การรับรองมาตรฐานตามที่ depa กำหนด อาทิ ISO/IEC 29110 หรือ Capability Maturity Model Integration (CMMI) ทั้งนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ถึง 2 เท่า หรือ 200% สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท ปัจจุบัน depa ได้เปิดให้ผู้ประกอบการโปรแกรมคอมพิวเตอร์หรือผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ทั่วไปที่สนใจสามารถขอลงทะเบียน ผ่าน www.depa.or.th/tax200 ได้โดยตรง ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวนอกจากจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการด้านซอฟต์แวร์ไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างความได้เปรียบการแข่งขันในระดับสากลด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คนเกิดการเจรจาธุรกิจถึง400-500รายสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับ ไฮไลท์ของ“Asia Digital Expo 2018” อยู่ที่กิจกรรมสัมมนา Digital Transformation ได้เชิญ "ดิจิทัลกูรูมืออาชีพ" ผู้มากประสบการณ์ด้านดิจิทัลจากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมสร้างความรู้ ความเข้าใจ พร้อมกับไขความลับในการ Transform ธุรกิจสู่ความสำเร็จในยุคดิจิทัล อาทิ นายกรณ์ จาติกวาณิช ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเงิน (ฟินเทค) ที่สามารถปรับลดหนี้สินของคุณได้ ,นายอิศราดร หะริณสุต Chief Operations Officer (COO) และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โอมิเสะ จำกัด มาเปิดเผยถึงการให้บริการทางการเงินในยุค 4.0 , Mr.Alan Soon  CEO  The Splice Newsroom ผู้มากประสบการณ์ในธุรกิจสื่อชั้นนำของเอเชีย มาร่วมไขความสำเร็จในธุรกิจโฆษณาออนไลน์ในโลกดิจิทัล ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่น่าสนใจอีกหลายรายการ อาทิ  “สวนผักเกษตรอัจฉริยะ” ของ ลานนา เจ้านาย เกษตรกรต้นแบบที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการทำเกษตรยุคใหม่ที่ควบคุมทุกอย่างผ่านหน้าจอและมือถือได้อย่างแม่นยำ , นวัตกรรมการถ่ายทำ MATRIX | Bullet Time หรือการถ่ายภาพในแบบ 360º หรือแบบ 3มิติ และ VR 360º+360º  คุณภาพสูงเพื่อสร้างสรรค์ Web 360º  เครื่องมือที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือกิจกรรมทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนการนำ โรงงานย่อส่วนที่จำลองระบบ Internet of Things ที่ผสมผสานเทคโนโลยี จนทำให้โรงงานเล็กๆ มีประสิทธิภาพใหญ่ ทำกำไรงาม รวมทั้ง "แรงงานดิจิทัล" ที่จะช่วยคุณทำงานตั้งแต่การคีย์ข้อมูลในกระดาษไปจนถึงการจัดทำรายงาน พลาดไม่ได้กับงาน  “Asia Digital Expo 2018: Digital Transformation” ณ  ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 2561 งานดิจิทัลครบวงจร ที่จะช่วยเสริมแกร่งผู้ประกอบการไทยให้ยุค 4.0

ขณะที่ในการแถลงข่าวมีเวทีเสวนาในหัวข้อ Digital Transformation you can do it โดยมีนายรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ ผู้บริหาร QUEQ (Thailand) ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น QUEQ คุณสุวิทย์ ศิริชู ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสายงานธุรกิจอาหารบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งนายรังสรรค์ กล่าวว่าในโลกธุรกิจปัจจุบันต้องมองตรงกันข้ามกับส่งที่มีอยู่ ซึ่งธุรกิจที่ได้ดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาระบบคิวเพื่ออำนวยความสะดวกให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจการไปได้ จึงมองต่อยอดโดยเอาเทคโนโลยีมาใช้รองรับสำหรับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะที่นายสุวิทย์  กล่าวว่า ผู้ประกอบการและไม่ว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่ ต้องปรับตัวเพราะว่าดิจิทัล เข้ามามีบทบาททำให้วงการธุรกิจเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาช่วยจะทำให้ธุรกิจสะดวกและสามารถวางแผนในการให้การบริการลูกค้าได้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ