จากการวิ่งสู่การแบ่งปัน“พัฒนาเมืองร้อยเอ็ด”ให้ยั่งยืนในวิ่งการกุศล Global House 101 RUN

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

จากการวิ่งสู่การแบ่งปัน“พัฒนาเมืองร้อยเอ็ด”ให้ยั่งยืนในวิ่งการกุศล Global House 101 RUN


ปิดฉากงานวิ่งการกุศลอย่างสวยงาม “Global House 101 RUN (โกลบอลเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด รัน)” ฉลองครบรอบ 20 ปีโกลบอลเฮ้าส์ ในการเป็นผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีเหล่านักวิ่งทั่วทุกภูมิภาคได้เข้าร่วมวิ่งการกุศลสัมผัสกลิ่นอายเมืองร้อยเอ็ดดินแดนสาเกตนคร ที่เต็มไปด้วย ทุ่งนาข้าวที่กำลังออกรวง ความสวยงามของอุโมงค์ต้นไม้ธรรมชาติในค่ายประเสริฐสงคราม มณฑลทหารบกที่ 27 บึงพลาญชัย รวมถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ สถานที่สำคัญ อาทิ ซุ้มประตูเมืองสาเกตนคร เจดีย์มหามงคลบัว วัดบูรพาภิราม และวงเวียนโหวด ที่ถือว่าเป็นแลนมาร์คของจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเส้นทางการวิ่งในครั้งนี้เป็นเส้นทางที่ใหม่ยังไม่มีใครเคยจัดมาก่อน สร้างความประทับใจให้นักวิ่งที่เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งค่าสมัครของนักวิ่งทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายถูกนำไปมอบให้กับโครงการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษา การศึกษาและชุมชน ในจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกว่างานได้วิ่งแล้วได้กุศลกันไปเต็มๆ

โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก ทีมวิ่ง RUN ACTUALLY นำโดย คุณต๊ะ- พิภู พุ่มแก้วกล้า อดีตผู้ประกาศข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 HD  และเพื่อนๆ ในวงการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดย ต๊ะ พิภูเล่าถึงแรงบันดาลใจในการวิ่งของตนว่า “คนที่ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์วิ่ง จะไม่รู้เลยว่าทุกวินาทีที่เราวิ่งเป็นอย่างไร ความเหนื่อยในทุก ๆ กิโลเมตรนั้น จะหายไปทันทีเมื่อเราถึงจุดหมายหรือเส้นชัย ซึ่งเป็นความรู้สึกของคนที่สามารถเอาชนะอะไรบางอย่างได้โดยเฉพาะการเอาชนะใจตัวเอง”

เช่นเดียวกับ คุณพัตโต๊ะ – พัทธ์ ชนภัณฑารักษ์ พิธีกรจากรายการ Nine Entertain ที่กล่าวย้ำถึงความรู้สึกในการวิ่งครั้งนี้ว่า “ร่างกายมนุษย์มันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ ซึ่งการวิ่งมันทำให้เราก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง มันทำให้เราสามารถออกมาจากความคุ้นเคยแบบเดิม ๆ และเปลี่ยนเป็นคนใหม่ และที่สำคัญเรายังได้ในเรื่องของสุขภาพที่เรานั้นได้กลับมาเต็มๆจากการวิ่งอีกด้วย”

โดยบรรยากาศการแข่งขันการวิ่ง เต็มไปด้วยความสนุกสนาน นักกีฬาวิ่งทุกคนต่างพากันมาวอมอัพร่างกายก่อนออกสตาร์ท ซึ่งในงานนี้ได้มีนักกีฬาทีมชาติ อย่าง คุณสัญ – สัญ ชัยนามเขต นักกีฬาวิ่งทีมชาติไทย ระยะ 5,000 ถึง 10,000 เมตร เจ้าของเหรียญทองแดงจากซีเกมส์ ปีล่าสุด เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้และได้รับรางวัลชนะเลิศ Over all ในการวิ่งระยะ 11 กิโลเมตรอีกด้วย

คุณสัญชัย นามเขต  นักกีฬาทีมชาติ ที่เข้าร่วมงานวิ่งในครั้งนี้ พร้อมทั้งคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ประเภท Overall 11 กิโลเมตร เล่าถึงความประทับใจในงานว่า  "ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้มาร่วมงาน โกลบอลเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด รัน บรรยากาศโดยรวมของงานจัดขึ้นได้ดี นับว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีเสน่ห์ และ รู้สึกดีใจที่โกลบอลเฮ้าส์ได้จัดการแข่งขันวิ่งการกุศลในครั้งนี้และเส้นทางที่วิ่งถือว่าเป็นเส้นทางที่ธรรมชาติมาก มีทั้งทุ่งนา ต้นไม้ สถานที่สำคัญๆของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เป็นส่วนผสมของวัฒนธรรมชุมชนเมืองอย่างลงตัว  ซึ่งระหว่างที่วิ่งนั้นตนก็ได้ไหว้พระที่วัดบูรพาภิรามด้วย ในระหว่างที่วิ่ง คุณสัญ เล่าต่อว่า  “งานนี้ถือว่าครบรอบ 20ปี ด้วยที่มีการก่อตั้งบริษัทขึ้นมาผมก็รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานวิ่งครั้งนี้ครับ รวมถึงสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่สนใจอยากจะ

เช่น เดียวกับ เด็กชายประสิทธิ์ ถ่ายเกิด หรือ น้องแจกพ็อต เยาวชนนักกีฬาวิ่ง ระยะ 11 กิโลเมตร อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันวิ่งในครั้งนี้ เล่าถึงความรักในการวิ่งว่า "ผมเข้าร่วมการขันแข่งวิ่ง มาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ซึ่งครั้งแรกผมเห็นพี่ ๆ นักวิ่ง วิ่งกัน ผมเลยอยากวิ่งบ้าง  ผมเลยมาเข้าทีมวิ่งกับพี่ ๆ ครับ" น้องแจ๊กพ็อตเล่าต่อว่า “การที่ตนได้ออกมาวิ่งนั้นสามารถทำให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วย ไม่ต้องไปหาหมอบ่อย ๆ อีกทั้งยังเล่าถึงเคล็ดลับของการวิ่งถึงอายุน้อยแต่การเตรียมตัวต้องมีการซ้อมเป็นเดือน ๆ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรวมถึง ต้องตื่นแต่เช้ามาวิ่งก่อนไปโรงเรียนและหลังเลิกเรียนก็มาซ้อมวิ่งใหม่"

ทั้งนี้ นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย เผยว่า “ กิจกรรม Global House 101 RUN (โกลบอลเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด รัน) งานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ ถือเป็นปีแรกที่เราจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ขึ้น เพื่อร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี ของการก่อตั้งบริษัท ต้องยอมรับว่า ได้รับความสนใจจากผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากกว่า 2,500 คน จากทั่วประเทศ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีไฮไลท์การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ระยะ  คือระยะ 23 กิโลเมตร ระยะ 11 กิโลเมตร และ ระยะ 6.5 กิโลเมตร ซึ่งมีเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

อย่างไรก็ดี แม้งาน Global House 101 RUN (โกลบอลเฮ้าส์ ร้อยเอ็ด รัน) จะเสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย รอยยิ้มและหยาดเหงื่อจากนักวิ่ง นักกีฬาจากทั่วประเทศที่หลั่งไหลเข้าร่วมงานวิ่งในครั้งนี้และทุกคนก็ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ของการวิ่งสู่การแบ่งปันเพื่อการกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งจากการนำเงินค่าสมัครวิ่งทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายและเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธารวมทั้งสิ้น  1,550,000  บาท และโกลบอลเฮ้าส์ ได้สมทบเงินบริจาคอีก 460,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น  2,010,000 บาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ