เมืองทองฯ ถล่ม โคราช5-1 ผงาดแชมป์ลีโอปรีซีซั่นรับเงินแชมป์2ล้าน

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2561

เมืองทองฯ ถล่ม โคราช5-1 ผงาดแชมป์ลีโอปรีซีซั่นรับเงินแชมป์2ล้าน


การแข่งขันฟุตบอล “ลีโอ ปรีซีซั่นคัพ 2018 “ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ มี 8 สโมสรดังของเมืองไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเนต็ด, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, นครราชสีมา มาสด้าฯ,เชียงใหม่ เอฟซี และ ขอนแก่น เอฟซี  ที่สนาม สมโภช 700 ปี เชียวใหม่ เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันใน รอบชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3

โดยเมื่อ 14 ม.ค.61 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดยเกมนี้ทั้งสองทีมหวังจบในฐานะแชมป์ จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดย เมืองทองฯ ส่ง สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส ลงครบ ส่วน นครราชสีมาฯ มี เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, โดมินิก อาดิเยียร์ และ เปาโล แรนเกล สู้

เริ่มเกมมา เมืองทอง ขึงเกมใส่ทันที แต่โอกาสแรกเป็น นครราชสีมา ได้ลุ้นก่อนนาทีที่ 4 จากการยิงด้วยเท้าซ้ายในกรอบเขตโทษของ เปาโล แรนเกล แต่บอลเหินข้ามคานไป จากนั้นนาทีที่ 10 เป็นโอกาสของเมืองทองบ้าง และน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ ลากเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ บอลเกือบเสียบโคนเสาอยู่แล้ว แต่ แซมมวล ยังล้มตัวตัวปัดได้

เมืองทอง เริ่มลุยหนักขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 14 ได้ลุ้นสองครั้งติดจาก สารัช และ เฮแบร์ตี้ แต่ยังโดนกองหลังนครรสชสีมาสกัดได้ก่อนที่จะเข้ากรอบ ในนาทีที่ 25 นครราชสีมา ได้ลุ้นจากการยิงนอกกรอบเขตโทษของ อรรถพงศ์ หนูพรหม แต่เข้ามือ กัมพล ถัดมาอีกแค่นาทีเดียว เมืองทอง นำ 1-0 จากจังหวะที่ ทริสตอง โด เปิดมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร แปในกรอบเขตโทษบอลผ่าน แซมมวล เข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากเสียประตู นครราชสีมา เล่นเกมรุกมากขึ้น แต่จังหวะยังทำได้ไม่ดี โดยนาทีที่ 35 เกือบโดนประตูที่สองเมื่อ เฮแบร์ตี้ ได้ยิงด้วยซ้ายข้างถนัดบอลไปแฉลบแนวรับ นครราชสีมา เข้ามือ แซมมวล

นาทีที่ 41 เมืองทอง ที่เล่นได้ดีกว่าตลอดมาได้ประตูที่สองจากการหลุดเข้าไปแปด้วยซ้ายของ เฮแบร์ตี้ จากนั้น นครราชสีมา ไม่ยอมไล่มา 1-2 จากจังหวะที่บอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษก่อนมาเข้าทาง โดมินิก อาดิเยียร์ ยิงเข้าไปนาทีที่ 44 จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรก เมืองทอง นำ นครราชสีมา อยู่ 2-1

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่นาทีเดียว ธีรศิลป์ น่าบวกสกอร์เพิ่มให้ เมืองทอง เมื่อได้จังหวะหลุดเดี่ยวเจ้าไปดวลกับ แซมมวล แต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเซพ ถัดมาอีกนาทีเดียวยังเป็นโอกาสของ เมืองทอง ธีราทร กดด้วยซ้ายในกรอบแต่ยังไม่ผ่าน แซมมวล

นาทีที่ 58 ธีรศิลป์ แดงดา มายิงประตูเพิ่มให้ เมืองทอง เป็น 3-1 เมื่อได้แปบริเวณจุดโทษบอลผ่าน แซมมวล เข้าไปอย่างสวยงาม

เมืองทอง ที่เล่นได้เหนือกว่ามาก มาได้ประตูที่สี่จากการซัดเต็มข้อด้วยขวาในกรอบเขตโทษอง ทริสตอง โด บอลพุ่งผ่านมือ แซมมวล เข้าไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 69 นำห่าง 4-1

เมืองทอง ที่แม้จะไม่ได้เร่งเกมมากนัก แต่ก็มีโอกาสจบสกอร์ตลอด และในช่วงทดเจ็บ เมืองทอง มาได้ประตูปิดท้ายจากการยิงของ ประกิต ดีพร้อม จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไป5-1 คว้าแชมป์ ลีโอ ปรีซีซั่นคัพ 2017 ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันนี้ยังได้เงินรางวัลแชมป์ 2 ล้านบาทไปครอง หลังจากที่ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ประกาศเพิ่มเงินรางวัลแชมป์ จาก 1 ล้านบาท เป็น 2  ล้านบาท ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้น ส่วนนครราชสีมา ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล 5 แสนบาท

โดยพิธีมอบรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เป็นประธาน ทั้งนี้ทีมอันดับที่สามเป็น ทีมขอนแก่น เอฟซี รับเงินรางวัล 3 แสนบาท หลังเอาชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 จากการยิงของ ถิรายุ บรรหาร ในนาทีที่ 85 ส่วนเชียงราย ได้ที่สี่รับเงินรางวัล 2 แสนบาท

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม เมืองทอง-นครราชสีมา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) , พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา , สารัช อยู่เย็น , เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส , อดิศักดิ์ ไกรษร , ธีรศิลป์ แดงดา , ลี โฮ , ทริสตอง โด , เซลิโอ ซานโต๊ส , นุกูลกิจ ครุฑใหญ่

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี : แซมมวล ป. คันนิ่งแฮม (GK) , เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว , เอกณัฎฐ์ คงเกตุ , อันโตนิโอ พีนา , เปาโบ แรนเกล , โดมินิก อาดิเยียร์ , อรรถพงศ์ หนูพรหม , ลี วอน แจ , ชนัตพล สิกขะมณฑล , เดชา สร้างดี , นิพนธ์ คำทอง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ