“สิงห์” ผนึก Line รุกเขย่าตลาดน้ำดื่มรับศักราชใหม่

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

“สิงห์” ผนึก Line รุกเขย่าตลาดน้ำดื่มรับศักราชใหม่


นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น  กล่าวว่า ตลาดรวมน้ำดื่มมีมูลค่าประมาณ 45,000 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว (2560) เติบโต 10% และคาดว่าปีนี้ตลาดรวมคงโตเท่าเดิม 10% เป็นมูลค่า 50,000 ล้านบาท ขณะที่น้ำดื่มสิงห์ปีที่แล้วโต 10% ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 15% ซึ่งตลาดแข่งขันค่อนข้างรุนแรง และเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคเปลี่ยนแบรนด์กันง่ายด้วย

ล่าสุด  บริษัทได้ทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท จากงบตลาดทั้งปี 2561 ที่ตั้งไว้ที่ 200 ล้านบาท จัดแคมเปญการตลาด สุดยิ่งใหญ่ “SINGHA REWARDS” ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ แค่ แอดไลน์ แล้วเติมพอยท์ เพื่อต่อยอดการขยายตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้น รวมทั้งสร้าง Brand engagement กับผู้บริโภค เสริมแกร่งการเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มเสริมแกร่งการเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มให้เพิ่มเป็น 23% จากล่าสุดส่วนแบ่งเมื่อสิ้นปีที่แล้ว 21% โดยที่คู่แข่งคือคริสตัลมีแชร์ 21% เท่ากัน 

โดยแคมเปญดังกล่าว เป็นครั้งแรกของ LINE ประเทศไทย ที่ได้ร่วมทำ Loyalty program กับ Brand สินค้า ที่มีการผนึกพันธมิตร LINE ผสาน 3 กลยุทธ์การตลาด ได้แก่ สร้างความสัมพันธที่ดีกับลูกค้า(CRM) จัดโปรโมชั่นสะสมแต้มแลกของรางวัลต่างๆ (Loyalty program) และการชิงโชคไว้ด้วยกัน ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดที่แตกต่างให้กับตลาดน้ำดื่มได้อย่างมีสีสันประกอบกับ LINE มีผู้ใช้งานชาวไทยใช้งานมากกว่า 41 ล้านคน สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ตอบโจทย์ของการสร้าง Brand engagement กับผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และยังสามารถขยายไปถึงคนทุกกลุ่ม Mass ด้วย เพราะจากแนวโน้มประเทศไทยมีผู้ใช้งาน LINE มากขึ้น ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานเท่านั้น แต่ขยายสู่กลุ่มผู้ใหญ่ในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม แคมเปญ SINGHA REWARDS นับเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างความผูกพันต่อแบรนด์น้ำดื่มสิงห์ได้อย่างมาก สำหรับแคมเปญดังกล่าว เฟสแรกมีระยะเวลา 1 ปี และบริษัทตั้งเป้าหมายจะมีผู้บริโภคร่วมรายการ SINGHA REWARDS ประมาณ 7 ล้านคน

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ