“โอ ช้อปปิ้ง”ประเดิมต้นปี งัดกลยุทธ์สู้ศึกตลาดอีคอมเมิร์ซ ขยายทางเลือกใหม่นักช้อปออนไลน์

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

“โอ ช้อปปิ้ง”ประเดิมต้นปี  งัดกลยุทธ์สู้ศึกตลาดอีคอมเมิร์ซ ขยายทางเลือกใหม่นักช้อปออนไลน์


โอ ช้อปปิ้ง ตอกย้ำความสำเร็จของยอดขายสินค้าทีวีโฮมช้อปปิ้ง ผ่านกลยุทธ์สู้ศึกตลาดอีคอมเมิร์ซภายใต้จุดขายที่ดึงเอาจุดแข็งของการขายสินค้าในช่องโอ ช้อปปิ้งมาเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักช้อปออนไลน์ในปี61 พร้อมเปิดตัวเปิดตัวแบรนด์พรีเซ็นเตอร์  ‘โชว์โฮส’ หรือพิธีกรขายสินค้าในทีวีโฮมช้อปปิ้งหนึ่งในความโดดเด่นที่ทำให้โอ ช้อปปิ้งสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง

นายสุวัฒน์ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บจก.จีเอ็มเอ็ม ซีเจ โอ ช้อปปิ้ง  กล่าวว่า ปีนี้บริษัทเราต้องการจะตอกย้ำความสำเร็จของยอดขายสินค้าทีวีโฮมช้อปปิ้ง ผ่านกลยุทธ์สู้ศึกตลาดอีคอมเมิร์ซภายใต้จุดขายที่ดึงเอาจุดแข็งของการขายสินค้าในช่องโอ ช้อปปิ้งมาเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักช้อปออนไลน์ในปี 61 โดยเราเชื่อว่าเป็นช่องทางที่ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จึงควรผลักดันธุรกิจในทุกๆ ช่องทางเพิ่มมากขึ้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซของโอ ช้อปปิ้งในปีนี้จะมีการพลิกโฉมปรับเปลี่ยนแนวคิดใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสีสันและความมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าการปล่อยให้เป็นสื่อที่รองรับการขายจากทีวีเพียงอย่างเดียวดังที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ป  Be better, everyday life (ยิ่งรู้จักโอ ช้อปปิ้ง ยิ่งทำให้ทุกๆวันของชีวิตดีขึ้น) ที่นับว่าเป็นการสร้างตัวตนบนตลาดอีคอมเมิร์ซที่ชัดเจนและจับต้องได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการมีแบรนด์พรีเซ็นเตอร์มาเป็น ‘ผู้ช่วยส่วนตัว’ ในการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดก่อนถึงมือลูกค้าทั้งด้านราคาและความคุ้มค่า

“โอ ช้อปปิ้งเป็นโฮมช้อปปิ้งอันดับหนึ่งที่ครองใจแม่บ้านทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์หนึ่งทางด้านการคัดสรรสินค้าคุณภาพ การบริการคอลเซ็นเตอร์ 24 ชั่วโมง รวมถึงการจัดส่งสินค้าอย่างแม่นยำและฟรีทั่วไทย ทั้งนี้ยังเป็นผู้ช่วยที่ขจัดทุกปัญหาความจุกจิกทั้งในและนอกบ้าน ด้วยสินค้าทันสมัยหลากหลายการใช้งาน ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว”

สำหรับช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน Oshoppingtv.com หรือ O Shopping (แอพพลิเคชั่น) การันตีว่าสนองความต้องการยิ่งกว่าในทีวี ทั้งราคาสินค้าและโปรโมชั่นที่คุ้มกว่า การคัดสรรสินค้าจากทีมงานคัดเลือกสินค้าตามมาตรฐานต้นฉบับทีวีโฮมช้อปปิ้งจากประเทศเกาหลี และสินค้าที่ครอบคลุมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพความงาม (Health & beauty) สินค้าสำหรับใช้ในบ้าน (Housework magician) และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์หรือสินค้าสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน (Lifestyle) ฯลฯ รวมถึงระบบการจ่ายเงินที่ปลอดภัย และการจัดส่งฟรีที่รวดเร็วฉับไวถึงหน้าบ้านลูกค้า ทั้งนี้ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าจากแม่บ้านสู่กลุ่มหนุ่มสาวชาวออฟฟิศซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักในตลาดช้อปปิ้งออนไลน์

                ผู้บริหารกล่าวต่อว่า  ล่าสุดเราได้ทำการเปิดตัวแบรนด์พรีเซ็นเตอร์ที่เรียกว่า ‘โชว์โฮส’ หรือพิธีกรขายสินค้าในทีวีโฮมช้อปปิ้งคือหนึ่งในความโดดเด่นที่ทำให้โอ ช้อปปิ้งแตกต่างจากคู่แข่ง เนื่องด้วยเป็นทีวีโฮมช้อปปิ้งแห่งแรกที่นำเสนอสินค้าโดยใช้องค์ความรู้อันได้รับการพัฒนาจากเกาหลี ซึ่งเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์เพื่อบอกต่อสิ่งที่ดีสู่ผู้ชม มากกว่าการยัดเยียดขายสินค้า ความน่าเชื่อถือของโชว์โฮสจึงถือเป็นพลังสำคัญในการโน้มน้าวความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดีโดยครั้งนี้ได้ดึง ‘โชว์โฮสลี่เล้ง’ พรวิภา วัชรการุณย์ สาวสวยวัย 29 เฟรชชี่เกิร์ลปี 2006 ซึ่งเป็นที่น่าจับตาทั้งบทบาทโชว์โฮส และแบรนด์พรีเซ็นเตอร์โอช้อปปิ้งออนไลน์คนแรก มาเป็นผู้ช่วยใน การคัดสรรสินค้าและตอกย้ำการบริการอันเป็นจุดเด่นของโอ ช้อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นบริการรับของก่อนจ่าย ส่งฟรีทั่วไทย เปลี่ยนคืนได้ไม่ยุ่งยาก

 

 

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ