“ซัคเซสมอร์” ประกาศแผนธุรกิจปี 61 พลิกธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มสตีม ดันขึ้นผู้นำตลาดขายตรง AEC

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561

“ซัคเซสมอร์” ประกาศแผนธุรกิจปี 61 พลิกธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มสตีม ดันขึ้นผู้นำตลาดขายตรง AEC


ซัคเซสมอร์”  ปลื้มปิดยอดขายปี 60 ทะลุเป้า 2,721 ล้านบาท เติบโต 28% พร้อมประกาศแผนปี 61 ชู วิสัยทัศน์ “Beyond Good to Great” มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพผู้คน เปลี่ยนแปลงชีวิต ขับเคลื่อนสังคม และเศรษฐกิจไทยสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ลั่นปีนี้พลิกโฉมธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รองรับตลาด AEC ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ทะลุ 3.5 พันล้านบาท

น.พ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทะลุเป้าอยู่ที่ 2,721 ล้านบาท เติบโต 28% เทียบจากปี 2559 โดยแบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 1,644 ล้านบาท และยอดขายใน 4 ประเทศ AEC รวม 1,077 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีสมาชิกเกิน 1 ล้านรหัส จากปัจจุบันมีสมาชิก 757,596 ราย

ในปี 2561 บริษัทคาดการณ์ไว้ว่าจะสร้างรายได้ทะลุ 3,500 ล้านบาท โดยกลยุทธ์สำคัญ คือ ทิศทางที่ชัดเจนของบริษัทในการดำเนินธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้น ที่ต้องการช่วยให้คนนับล้านมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยการวางระบบการดำเนินธุรกิจและระบบสนับสนุนต่างๆ อาทิ ระบบการฝึกอบรม การพัฒนาสินค้า การจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและราคามาตรฐาน มาโดยตลอดระยะเวลาดำเนินการ

สำหรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ปัจจุบันมีสมาชิกและนักธุรกิจ 301,797 ราย โดยแนวทางการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ใช้กลยุทธ์การตลาดที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันทางด้านวัฒนธรรมและภาษา ทั้งนี้ ผู้คนในต่างประเทศมีความต้องการที่จะมีรายได้และมีธุรกิจที่มั่นคงเช่นเดียวกับคนไทย ด้วยเหตุนี้แผนธุรกิจที่นำมาใช้นี้เชื่อว่าจะช่วยสร้างการเติบโตให้กับผู้เข้าร่วมธุรกิจ รวมถึงช่วยทำให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคงด้วยเช่นกัน

ด้าน นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทมีการปรับกลยุทธ์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในยุคดิจิทัล โดยมีการใช้ 3 ประโยชน์ที่องค์กรนำ Digital Transformation มาใช้เชื่อมทุกกิจกรรมของบริษัท เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ไร้พรมแดนและไร้ขีดจำกัด ได้แก่ 1.Digital Transformation ช่วยในการทำงานร่วมกันภายในองค์กร เช่น การนำระบบ ERP เข้ามาใช้ในการทำงานร่วมกันภายในองค์กร เพื่อเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลให้ถึงกันได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

2.การใช้ Digital Platform เพิ่มความสะดวกในการสื่อสารและทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรกับนักธุรกิจ ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับนักธุรกิจ โดยแอพพลิเคชั่นประกอบระบบ E-Commerce, E-payment, การบริการ Click and Collect ลูกค้าสามารถเลือกรับสินค้าด้วยตนเองได้ที่จุดบริการ หรือสถานที่ที่สะดวก ทั้งนี้ ยังมีระบบรายงานผลการปฏิบัติงานของทีมงานแบบเรียลไทม์ (Real-time) และเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของนักธุรกิจที่จะช่วยทุกคนทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.การใช้ Digital Tools เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้นักธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าจากนักธุรกิจ ซัคเซสมอร์ ได้สะดวกยิ่งขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 4.0 ที่เปิดรับข่าวสารและการซื้อขายผ่านสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทยังพัฒนาสื่อเพื่อการพัฒนาศักยภาพของสมาชิกผ่านออนไลน์ ‘Successmore Leadership Academy (SLA)’ ที่ช่วยพัฒนาและต่อเติมความสำเร็จให้สมาชิกได้จริง

ทั้งนี้ 5 กลยุทธ์หลัก ภายใต้แนวคิด Beyond Good to Great ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพผู้คน เปลี่ยนแปลงชีวิต ขับเคลื่อนสังคม และเศรษฐกิจไทยสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 1) Building Strong Brand สร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง 2) Pass from Experience to Transformation ส่งผ่านจากประสบการณ์สู่การเปลี่ยนแปลงชีวิต 3) Effective Management & Develop Leaders การบริหารอย่างมีประสิทธิผลและการพัฒนาผู้นำ 4) Develop Loyalty Customers การพัฒนาลูกค้าให้มีความภักดีต่อบริษัท 5) Traditional & Digital Marketing Mix - ผสมผสานการตลาดแบบดั้งเดิมกับการตลาดดิจิทัล

ปีนี้เรามีเป้าหมายในการรุกตลาด AEC อย่างเต็มที่ พร้อมการขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งสร้างการเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน ภายใต้เป้าหมายยอดขายปี 2561 ที่ 3,500 ล้านบาท ถือเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายของผู้บริหารและบุคลากร ในองค์กรทุกคนที่จะดำเนินพันธกิจและแผนการดำเนินการให้สำเร็จตามได้คาดการณ์ไว้

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ