กสิกรไทยประกาศพร้อมให้บริการอี-มาร์เก็ตเพลส เต็มรูปแบบ

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2561

กสิกรไทยประกาศพร้อมให้บริการอี-มาร์เก็ตเพลส เต็มรูปแบบ


                กสิกรไทยตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับ 1 ดิจิทัล แบงกิ้ง ประกาศความพร้อมให้บริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ (e-Marketplace Platform) เป็นตลาดนัดออนไลน์เต็มรูปแบบและครบวงจร ชูจุดแข็งศักยภาพฐานลูกค้าทั้งฝั่งผู้ซื้อที่มีกว่า 14 ล้านราย และผู้ขายที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 1 ล้านราย โดยนำเทคโนโลยีแมชชีน คอมเมิร์ช (Machine Commerce) มาวิเคราะห์และพัฒนาแนวทางการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย รวมทั้งสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย พร้อมให้บริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-มาร์เก็ตเพลส ภายหลังประกาศจากธนาคารแห่งประเทศไทยเรื่องแนวทางการอนุญาตการให้บริการแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิสก์ของธนาคาร โดยธนาคารมีความแข็งแกร่งด้านจำนวนฐานลูกค้าที่มากกว่า 14 ล้านราย และอยู่บนออนไลน์ แพลตฟอร์ม (Online Platform) กว่า 8 ล้านราย  มีฐานลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการกว่า 1.5 ล้านราย และเป็นร้านค้าออนไลน์กว่า 200,000 ราย ซึ่งมีการรับเงินโอนจากการซื้อขายของกว่า 100,000 ล้านบาทต่อเดือน

การใช้เทคโนโลยีแมชชีน คอมเมิร์ซ ทำให้ธนาคารสามารถสร้างเครือข่ายตลาดนัดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการขยายตลาดออนไลน์  ทำให้ร้านค้าที่ใช้บริการ K PLUS SHOP ของธนาคารได้พบกับลูกค้ารายย่อยที่ใช้งาน K PLUS กว่า 8 ล้านราย และจะเพิ่มเป็น 10 ล้านรายในสิ้นปีนี้  โดยธนาคารจะเป็นสื่อกลางการติดต่อซื้อขายที่รวบรวมสินค้าหรือบริการจากร้านค้า บริษัทในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้การซื้อขายสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลา  การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytic) ควบคู่การใช้ Machine Learning จึงทำให้เกิดประสบการณ์ในการซื้อขายของแบบใหม่ โดยลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการหรือเจ้าของร้านค้า พบช่องทางขยายสู่ตลาดใหม่ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการและสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ส่วนลูกค้ารายย่อย จะได้รับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของลูกค้า

                ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย ได้ทดลองให้บริการอี-มาร์เก็ตเพลส กับกลุ่มพนักงานตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว และพร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบช่วงกลางเดือนมีนาคม สร้างประสบการณ์ใหม่ของการซื้อขายบนสมาร์ทโฟน โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ด้วยการกดไปที่เมนู Reward PLUS ภายในจะมีรายชื่อร้านค้าครอบคลุมตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ได้แก่ สินค้าเกษตรกรจากโครงการพรวนฝัน สินค้าจากผู้ประกอบการรายย่อยและกิจการรัฐวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงสินค้าจากพันธมิตรทางธุรกิจของธนาคาร  ธนาคารตั้งเป้าหมายจัดส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้ากว่า 30 ล้านรายการในปี 2561



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ