เดอะโอ๋!!!ประชุมชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามคดีอุกฉกรรจ์

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

เดอะโอ๋!!!ประชุมชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามคดีอุกฉกรรจ์


20 ม.ค.61 เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.พระอินทร์ราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.1/กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา/สภ.พระอินทร์ราชา และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุมเร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ "สภ.พระอินทร์ราชา ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา" ได้แก่ เหตุ 241 นายศักดิ์สิทธิ์ ศรีทอง เหตุเกิดถนนพหลโยธิน-ขาออก กม.48 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 เวลา 02.40 น.

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน สอบสวนปากคำพยานผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ดำเนินการตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ตรวจสอบเฝ้าสังเกตการณ์บุคคล/ยานพาหนะต้องสงสัย ปรับแผนการออกตรวจอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก ให้ผู้บังคับบัญชา ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม ศปก.สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ