“แอมเวย์” เข็น “แอทโมสเฟียร์ ไดรฟ์” ดันขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดเครื่องกรองอากาศ

วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“แอมเวย์” เข็น “แอทโมสเฟียร์ ไดรฟ์”  ดันขึ้นแท่นเบอร์ 1 ตลาดเครื่องกรองอากาศ


นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  ปัจจุบันพบว่าคนไทยจำนวนมากต้องเผชิญกับโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคภูมิแพ้ที่คาดการณ์ว่ามีผู้ป่วยมากกว่า 18 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 10 ล้านคนเป็นโรคภูมิแพ้ทางจมูก ขณะที่อีก 5 ล้านคนเป็นโรคหอบหืด การป้องกันไม่ให้เราต้องเผชิญกับมลพิษและสารก่อภูมิแพ้ต่างๆ อันเป็นสาเหตุของโรคนี้เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะมลพิษและสารก่อภูมิแพ้มีอยู่ทุกที่ รวมทั้งในห้องโดยสารรถยนต์ ซึ่งมีผลการศึกษาพบว่าเป็นแหล่งสะสมมลพิษสูงกว่าภายนอกรถถึง 15 เท่า จึงถือเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของมนุษย์ 

นอกจากนี้ จากสภาพการจราจรที่ติดขัดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2560 ประเทศไทยถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่รถติดที่สุดในโลกในช่วงที่มีการจราจรคับคั่ง ทำให้คนไทยต้องใช้ชีวิตในรถยนต์มากขึ้นเสมือนเป็นบ้านหลังที่ 3 นอกจากบ้านหลังแรกที่อยู่อาศัยจริงและบ้านหลังที่ 2 ซึ่งเป็นที่ทำงาน ผู้คนจึงต้องเผชิญกับมลพิษต่างๆ ในห้องโดยสารรถยนต์ยาวนานขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสเป็นโรคระบบทางเดินหายใจ รวมทั้งโรคภูมิแพ้มากขึ้น ซึ่งโรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถป้องกันได้โดยหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ต่างๆ

ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวเครื่องกรองอากาศในรถยนต์ “แอทโมสเฟียร์ ไดรฟ์” เครื่องกรองอากาศในรถยนต์แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่ได้รับมาตรฐานรับรอง Allergy UK  เพื่อลุยทำตลาดอย่างต่อเนื่องในในกลุ่มสินค้าด้านสุขภาพเนื่องจากในช่วงเดือนแรกของปีนี้บริษัทเราได้วิเคราะห์จากข้อมูลภายในของบริษัทฯ เองพบว่าอัตราการซื้อสินค้าของลูกค้าและนักธุรกิจแอมเวย์เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5% ทำให้ปีนี้บริษัทฯ วางแผนรุกตลาดตั้งแต่ต้นปีนี้  โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าด้านสุขภาพ ซึ่งปีที่ที่ผ่านมาเติบโตสองหลัก ขณะที่สินค้ากลุ่มความงามเติบโตเพียงหลักเดียว   

ด้าน นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต่อว่า จากแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องกรองอากาศในรถยนต์ ประกอบกับจำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในเมืองไทยมีมากถึง 15.6 ล้านคัน และส่วนมากยังไม่มีเครื่องกรองอากาศในรถยนต์ แอมเวย์  ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดเครื่องกรองอากาศภายในบ้านรายแรกๆ ในประเทศไทย ซึ่งปีที่แล้วยอดขายรวมเครื่องกรองอากาศเติบโต 5% โดยบริษัทฯ มียอดขายประมาณ 570 ล้านบาท จึงได้เปิดตัวแอทโมสเฟียร์ ไดรฟ์ ซึ่งเป็นเครื่องกรองอากาศในรถยนต์แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในขณะนี้ที่ได้รับมาตรฐานรับรอง Allergy UK[5] นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของแอมเวย์ในปีนี้

สำหรับกลยุทธ์การตลาด แอมเวย์เตรียมรายการส่งเสริมการขายผ่อน 0% นาน 10 เดือน เพียงเดือนละ 1,318 บาท กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน  โดยตั้งเป้าหมายยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกนี้ประมาณ 300 ล้านบาท 

ทั้งนี้ แอทโมสเฟียร์ ไดรฟ์ เริ่มจำหน่ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ราคาสมาชิก 13,175 บาท และราคาขายปลีก 16,470 บาท รับประกันความพอใจ 90 วัน ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่นักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ