ทช.สำรวจออกแบบถนนบนเกาะพะงัน
ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจ.สุราษฎร์ฯ

วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ทช.สำรวจออกแบบถนนบนเกาะพะงัน <br> ส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวจ.สุราษฎร์ฯ


กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักสำรวจและออกแบบ ได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบถนนสายบ้านท้องศาลา-บ้านวกตุ่ม-หาดสลัด อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 11.600 กิโลเมตร 

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้มีแผนแม่บทการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เพื่อให้สอดคล้องกับแผนดังกล่าว ทช.จึงได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบถนนสายบ้านท้องศาลา-บ้านวกตุ่ม-หาดสลัด อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทางรวม 11.600 กิโลเมตร พร้อมการปรับปรุงภูมิทัศน์ เส้นทางเท้า จุดชมวิว จุดพักรถ รวมถึงป้ายจราจรบอกทางต่าง ๆ ให้มีสะดวกปลอดภัยและเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทช.ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมของประชาชนไปแล้ว จำนวน 1 ครั้ง ณ หอประชุมโรงเรียนเกาะพะงันศึกษา จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยได้อธิบายถึงความเป็นมาของโครงการ แนวทางการพัฒนาโครงการ พร้อมทั้งประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ โดยเสียงประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วย ยินดีให้ความร่วมมือและต้องการให้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นโดยเร็ว ทั้งนี้ ทช.จะดำเนินการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนกลุ่มย่อยในเดือนมีนาคม 2561 และปัจฉิมนิเทศโครงการในเดือนพฤษภาคม 2561 เพื่อสรุปผลการดำเนินโครงการ พร้อมทั้งนำเสนอรูปแบบถนนและรูปแบบโครงสร้างต่างระดับของโครงการ รวมถึงแผนการดำเนินงานในขั้นตอนการสำรวจออกแบบรายละเอียดต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ