ซีพี ออลล์ เผยเทรนด์สินค้านวัตกรรมมาแรง ผนึก 10 องค์กรเปิดเวทีโชว์ไอเทมแห่งปี

วันศุกร์ที่ 09 มีนาคม พ.ศ. 2561

ซีพี ออลล์ เผยเทรนด์สินค้านวัตกรรมมาแรง ผนึก 10 องค์กรเปิดเวทีโชว์ไอเทมแห่งปี


ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย จับมือ 10 องค์กรชั้นนำของประเทศ จัดงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย” พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2018 (7 Innovation Awards 2018)” แก่ SMEs และ Start Up โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานมอบรางวัล

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมและมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่ม SMEs รวมทั้ง Start Up ที่ผลิตสินค้านวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสินค้าที่วางจำหน่ายในเซเว่นฯ และเครือข่ายความร่วมมือที่เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์รสนิยมของคนไทย มีรสชาติอร่อย คุณภาพดี ปลอดภัย รวมทั้งมีโรงงานผลิตสินค้าที่ถูกสุขลักษณะ ได้มาตรฐานสากล

ล่าสุด ซีพี ออลล์ เดินหน้าผนึกกำลัง10 องค์กรระดับประเทศ ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สนช.), สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สมาคมหน่วยบ่มเพาะธุรกิจและอุทยานวิทยาศาสตร์ไทย(Thai-BISPA), หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สมาคมธนาคารไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงาน “Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย” พร้อมประกาศผลและมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2018” (7 Innovation Awards 2018) เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ภายใต้ “โครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ” โดยซีพี ออลล์ ได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกสินค้าและบริการของผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย ที่มีการพัฒนาองค์ความรู้ และคิดค้นนวัตกรรม ทำให้เกิดการต่อยอดหรือสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการ หรือรูปแบบการดำเนินธุรกิจใหม่ๆ ก่อให้เกิดคุณค่าและมูลค่าที่สูงขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อสังคมหรือเศรษฐกิจด้วย 

                  ซีพี ออลล์ มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน ผู้ประกอบการ Start Up และ SMEs ไทย ที่มีนวัตกรรม โดยเปิดโอกาสให้ผลงานนวัตกรรมทั้งเศรษฐกิจและด้านสังคมที่ร่วมโครงการ ได้ทดสอบตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคจริงผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายของร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและทเวนตี้โฟร์ ช้อปปิ้ง รวมไปถึงช่องทางใหม่ๆในเครือข่ายความร่วมมือต่างๆ เช่น ร้านกาแฟมวลชน กลุ่มธุรกิจของทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แม็คโคร  ร้านซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  เป็นต้น ทั้งยังเป็นการยกย่องเชิดชูผู้ประกอบการ SME ไทย และนักวิจัย ที่มีผลงานและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆในเชิงนวัตกรรม ได้มีโอกาสเผยแพร่ผลงาน ความรู้ และประสบการณ์ระหว่างกันได้มากขึ้น เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศในด้านนวัตกรรมให้สูงขึ้น ขานรับนโยบายและทิศทางในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ สู่โมเดล Thailand 4.0 ได้อย่างแท้จริง

                ทั้งนี้ รางวัล “เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ 2018” แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม และ รางวัลนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ โดยแต่ละประเภทแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ 1.รางวัลสุดยอดนวัตกรรมเซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ (7 Innovation Awards) ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมโล่รางวัล+เกียรติบัตร       2.รางวัลสุดยอดนักประดิษฐ์ เซเว่น อินโนเวชั่น อวอร์ดส์ (7 Inventor Awards) ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล+เกียรติบัตร และ 3. รางวัลครีเอเตอร์ อวอร์ดส์ (Creator Awards) ได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัล+เกียรติบัตร โดยปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 105 ผลงาน และมีผลงานที่โดดเด่นผ่านการตัดสินให้ได้รับรางวัลทั้งสิ้น จำนวน 26 ผลงาน แบ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ จำนวน 19 ผลงาน และผลงานนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม จำนวน 7 ผลงาน

 นอกจากนี้ภายในงานได้จัดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการ SMEs และผู้สนใจได้ชมบูธสินค้านวัตกรรมราคาพิเศษกว่า 90 บูธ พร้อมมีการเสวนาพิเศษ Thailand Synergy Forum หัวข้อ “แบ่งปันประสบการณ์และเคล็ดลับผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัล 7 Innovation Awards 2018” โดยผู้ประกอบการ SME ที่ได้รับรางวัลฯ ประจำปี 2018 สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์นวัตกรรมกลุ่มธุรกิจ ซีพี ออลล์ โทร. 02-071-9782, 02-071-9770 หรือเว็บไซต์ www.7innovationawards.com



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ