"จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม" ควง "ไอฟลิกซ์" ลุยตลาดกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ต เจาะกลุ่มผู้รับชมดิจิทัลทีวี

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561



บริษัท แซท เทรดดิ้ง ผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณทีวี  จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ในเครือ บริษัท  จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จับมือ  บริษัท ไอฟลิกซ์ ประเทศไทย จำกัด  ลุยตลาดกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ต หวังเจาะกลุ่มผู้รับชม ดิจิทัล คอนเทนต์  ทีวี (Digital Content TV) รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่ วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2562 เท่านั้น

นายชูเกียรติ  ธัญสุนทรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ตลาดการแข่งขันกล่องรับสัญญาณทีวีแบบดาวเทียมและกล่องรับสัญญาณทีวีแบบดิจิทัลภาคพื้นดิน  มีอัตราการเติบโตสูงมาก   จนถึงจุดที่ตอบสนองความต้องการของครัวเรือนภายในประเทศไทยได้กว่า 80 -90% แล้ว  แต่ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับชมทีวีได้เปลี่ยนไป  ประกอบกับเวลาที่เร่งรีบ  และมีน้อยที่จะติดตามรายการทีวีแบบเรียลไทม์ (Real Time)  จึงมีการบริโภคคอนเทนต์ทีวีต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ (Online)  หรือการใช้งานจอที่2 (Second Screen) มากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นการดูผ่านสมาร์ทโฟน  อุปกรณ์แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

โดยสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการชมรายการผ่านหน้าจอทีวีแบบดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content)  หรือการรับชมแบบออนไลน์ (Online) หากยังเป็นทีวีรุ่นเก่าที่ไม่ใช่สมาร์ททีวี(Smart TV)  หรืออินเทอร์เน็ตทีวี และยังเป็นระบบอนาล็อก จะไม่สามารถชมช่องรายการที่ส่งด้วยระบบเดิมแบบภาคพื้นดิน(3,5,7,9,NBT,ThaiPBS) ได้อีกต่อไป  ทางเลือกใหม่ที่ไม่ต้องยุ่งยากในการเดินสายเคเบิ้ล หรือติดจานดาวเทียม  เพียงใช้อินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อก็จะไม่พลาดการรับชมคอนเทนต์รายการทีวีออนไลน์  ซึ่งล่าสุดกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM)  ได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น IFLIX เพื่อให้สมาชิกรับชมคอนเทนต์ยอดนิยมมากมาย พร้อมสามารถเชื่อมต่อได้สูงสุด 5 อุปกรณ์ ได้แก่ สมาร์ททีวี สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ และ โน็ตบุ๊ค พร้อมรับชมคอนเทนต์ต่างกันได้ถึง 2 เครื่อง พร้อมกัน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยแบบคอนโด  หอพัก  อพาร์ทเมนต์  หรือที่อยู่อาศัยทั่วไป ที่ต้องการความสะดวกในการรับชมทีวีที่หลากหลายมากขึ้น  และผู้ที่ชื่นชอบการชมคอนเทนต์บันเทิงผ่านทางออนไลน์”

ด้านนางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอฟลิกซ์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า การที่  GMM Z เลือก IFLIX เพื่อเสริมประสบการณ์ความบันเทิงของสมาชิก GMM Z Stream ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยสมาชิกสามารถดูได้ผ่านแอป IFLIX ในกล่อง GMM Z Stream ที่เชื่อมต่อกับทีวีจอใหญ่ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ หนัง รายการทีวี ทั้ง ไทย เกาหลี หรือ ฮอลลีวูด แบบไม่อั้น พร้อมซับภาษาไทย

สำหรับกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) เป็นกล่องที่ถูกต้องตามกฎหมายได้รับอนุญาตจาก กสทช.(คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ) โดยต่างจากกล่องที่มีขายในตลาดทั่วไป ซึ่งอาจนำเข้าหรือผลิตอย่างผิดกฎหมาย กล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม จำหน่ายในราคา  2,490  บาท มีการรับประกัน 1 ปี  โดยผู้สนใจสามารถซื้อกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท สตรีม (GMM Z STREAM) ได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านตัวแทนจำหน่ายกล่องทีวีดาวเทียม  หรือร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ

“ คาดว่าจะมียอดจำหน่ายกล่องรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตทีวี จีเอ็มเอ็ม แซท  สตรีม (GMM Z STREAM)  ได้เพิ่มกว่า 100,000  กล่อง  และต่อยอดเพิ่มสมาชิกผู้ใช้บริการของแอปพลิเคชั่น IFLIX อีกด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ