ททท.กระตุ้นการท่องเที่ยว จัดเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย คาด3วัน นักท่องเที่ยวกว่า3หมื่นคน

วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2561

ททท.กระตุ้นการท่องเที่ยว จัดเทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย คาด3วัน นักท่องเที่ยวกว่า3หมื่นคน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระตุ้นการท่องเที่ยวจัดงานใหญ่ เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย คาดมีนักท่องเที่ยวร่ วมงานมากกว่า 3 หมื่นคน และมีเงินสะพัดมากกว่า 40 ล้านบาท ตลอด 3 วันของการจัดงาน พร้อมกิจกรรมมากมาย ขบวน Food Truck ในบรรยากาศสบายๆ สไตล์หัวหิน 23 - 25 มีนาคม นี้ ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (ติดกับอุทยานราช-ภักดิ์)

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิ จท่องเที่ยว กล่าวถึงกลยุทธ์ของการท่องเที่ ยวแห่งประเทศไทยว่า “ในปีนี้การท่องเที่ยวแห่ งประเทศไทย หรือ ททท. มีวัตถุประสงค์ที่จะให้กลุ่ มกระแสหลักเป็นกลุ่มเป้ าหมายสำคัญในการผลักดันการท่ องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น อันประกอบด้วย กลุ่มครอบครัว กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มนักเรียนนักศึกษา เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ มีความต้องการซื้อและท่องเที่ ยวสูง ซึ่งงานเทศกาลว่าวนานาชาติ ประเทศไทย เป็นกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ เหมาะสมกับการดำเนินชีวิ ตและพฤติกรรมของกลุ่มกระแสหลัก จึงคาดว่างานนี้จะสร้างแรงจูงใจ และเร่งการตัดสินใจท่องเที่ ยวในประเทศให้กับกลุ่มเป้าหมาย”

นอกจากนี้ นางสุจิตรา ยังกล่าวต่ออีกว่า ช่วงเวลาของการจัดงาน เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ ยวเดินทางมาท่องเที่ยวภาคใต้ ของประเทศไทยเป็นจำนวนมาก อันเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนใ นพื้นที่ และขยายวันพักผ่อนของนักท่องเที่ ยวได้อีกด้วย โดยในปีนี้มีแนวคิดหลักของการจั ดงานคือ “HERO IN THE AIR...กองทัพแห่งความสุข สนุกยกครอบครัว” ที่พร้อมจะให้ทุกคนได้สัมผัสกั บขบวนฮีโร่แบบใกล้ชิดเหนือจิ นตนาการตลอด 3 วันของการจัดงาน

ในงานเทศกาลว่าวนานาชาติ ประเทศไทยในปีนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกั บการแสดงว่าวหลากหลายชนิดจากทั่ วทุกภูมิภาคของโลกมากกว่า 10 ประเทศ, ชมการแสดงแปลอักษรประกอบดนตรี,  Stunt Kite ที่โชว์ทักษะการบินขั้นสูง

จากประเทศญี่ปุ่น และเอกลักษณ์ของว่าวไทยกับการต่ อสู้ จุฬา - ปักเป้า รวมถึงนิทรรศการที่เล่าเรื่ องราวว่าวไทยแบบสนุกๆ ให้ได้รู้ภูมิปัญญาไทย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม DIY ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้ ออกแบบและระบายสีว่าว และบูมเมอแรง ประดิษฐ์กังหัน และโมบาย ด้วยตนเอง รวมถึงมีพื้นที่สำหรับครอบครั วเล่นว่าวได้สนุกสนานอย่างเต็ มที่ พร้อมกับอิ่มอร่อยจากขบวน Food Truck ที่เป็นเมนู Signature ของหัวหิน มีตลาดนัดว่าวที่ใหญ่ที่สุด ให้ได้เลือกช้อปกันอย่างเพลิ ดเพลิน ปิดท้ายด้วยการฟังเพลงสบายๆ ผ่อนคลายสไตล์หัวหิน

นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคี รีขันธ์ ได้เน้นย้ำเรื่องความพร้อมของ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า “ทางจังหวัดได้มีการประชาสัมพั นธ์ภายในจังหวัดให้คนในพื้นที่ ร้านค้า และเจ้าหน้าที่ในทุกภาคส่วน ได้ทราบกันอย่างทั่วถึง ว่าจะมีการจัดงานดังกล่าว ในวันที่ 23 - 25 มี.ค. นี้ ซึ่งคาดว่า จะสามารถต้อนรับนักท่องเที่ ยวชาวไทย และชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ยังได้มีการจัดระเบียบเส้ นภายในจังหวัดเพื่อแก้ปั ญหาจราจรในพื้นที่ให้กับนักท่ องเที่ยวที่จะมาร่วมงานอีกด้วย”

ในส่วนของพื้นที่ที่ใช้ในการจัด งาน พล.ต. ศุภวัฒน์ ธีรเนตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิ บทหารบก กล่าวว่า “เนื่องด้วยการท่องเที่ยวแห่ งประเทศไทย ได้เลือกให้โรงเรียนนายสิ บทหารบกเป็นพื้นที่ในการจั ดงานใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ อันเป็นหน้าตา และชื่อเสียงของประเทศ ทางโรงเรียนนายสิบทหารบก จึงเตรียมความพร้อมด้ านความปลอดภัยในพื้นที่กิจกรรม และพื้นที่โดยรอบอย่างเข้มงวด รวมถึงได้วางแผนการจั ดสรรยานพาหนะของนักท่องเที่ยวที่ จะมาร่วมงานไว้อย่างรัดกุม เพื่อความคล่องตัวและเกิดปั ญหาน้อยที่สุดของผู้ที่จะมาร่ วมงาน” พล.ต. ศุภวัฒน์ กล่าว

เทศกาลว่าวนานาชาติประเทศไทย จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 25 มีนาคม 2561 ณ โรงเรียนนายสิบทหารบก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งติดกับอุทยานราชภักดิ์ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน หรือต้องการสอบถามข้อมูล สามารถติดต่อได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร. 1672 VTR เทศกาลงานว่าวนานาชาติประเทศไทย https://youtu.be/UeYdOkLp6ZU



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ