ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 นำเสนอสุดยอดกิจกรรมไลฟ์สไตล์

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 นำเสนอสุดยอดกิจกรรมไลฟ์สไตล์


 ภูเก็ต - มหกรรมเรือสำราญและมารีน่า ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ครั้งที่ 3 ปิดฉากลงอย่างประสบความสำเร็จเมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ณ อ่าวปอ แกรนด์มารีน่า จังหวัดภูเก็ต ท่ามกลางสภาพอากาศท้องฟ้าปลอดโปร่งและท้องทะเลสีมรกตอันงดงาม ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ได้ต้อนรับผู้เข้าชมงานรวม 4,730 คน ซึ่งต่างได้สัมผัสกับกิจกรรมไลฟ์สไตล์เรือยอชท์ชั้นเยี่ยม นับตั้งแต่การทดลองเล่นอุปกรณ์กีฬาทางน้ำจากแบรนด์ดังระดับโลก ตลอดจนการได้ลองขึ้นไปสัมผัสบรรยากาศบนเรือยอชท์ประเภทต่างๆและร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์บนเรือยอชท์อันน่าตื่นใจ กล่าวได้ว่า งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ มอบประสบการณ์ครั้งสำคัญอย่างเต็มอิ่มให้แก่ผู้เข้าชมงานไม่ว่าจะเป็นผู้ที่หลงใหลในการล่องเรืออยู่แล้วหรือกลุ่มลูกค้ารายใหม่

“งานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่าประจำปี 2561 สำเร็จลงอย่างดีเยี่ยม แม้ทว่าปีนี้เรามีเวลาเตรียมงานที่กระชั้นอย่างมาก” มร. แอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและผู้ก่อตั้ง ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ กล่าว “อย่างไรก็ดี เราสามารถบรรลุเป้าหมายการจัดงานได้ครบทุกประการ โดยผู้จัดแสดงสินค้าหลายรายสามารถขายสินค้าและบริการที่มีมูลค่าสูงๆได้ และมีเรือซูเปอร์ยอชท์ที่ให้เช่าเหมาลำมาร่วมจัดแสดงเป็นจำนวนมาก ตลอดจนมีการจัดกิจกรรมและงานเลี้ยงสังสรรค์ที่หลากหลายและน่าสนใจภายใต้บรรยากาศอันชื่นมื่น สมดังแนวคิดของการจัดงานในปีนี้”

และอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้ คือ มีเจ้าของและกัปตันเรือซูเปอร์ยอชท์ระดับโลกจำนวนมาก ต่างยืนยันกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลว่า หากเรือได้รับอนุญาตให้พำนักในประเทศไทยและสามารถนำเรือออกให้เช่าเหมาลำชั่วคราวได้ในช่วงฤดูหนาว พวกเขาจะใช้จ่ายเงินจำนวนมากให้ร้านค้าและผู้ให้บริการต่างๆในพื้นที่อย่างแน่นอน โดยมูลค่าการใช้จ่ายอาจมีมูลค่าสูงรวมนับร้อยล้านดอลลาร์ภายในช่วงระยะเวลาเพียง 2-3 ปี “ด้วยการเป็นพันธมิตรที่เข้มแข็งกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำให้เราสามารถปูทางไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเช่าเหมาลำเรือซูเปอร์ยอชท์ในช่วงฤดูหนาวให้กับบรรดาฝูงเรือซูเปอร์ยอชท์จากทั่วโลกได้” มร. แอนดี้ เทรดเวลล์ กล่าวยืนยัน “จากการที่เราเดินหน้าส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลของที่นี่ผ่านการผลักดันให้มีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบต่างๆ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า การพัฒนาธุรกิจเรือยอชท์จะสามารถกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจอย่างมากให้กับธุรกิจและชุมชนในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน”

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ให้การสนับสนุนและแขกรับเชิญกิตติมศักดิ์ของงาน กล่าวว่า “การสนับสนุนงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ของเรานั้นเป็นมากกว่าการสนับสนุนให้จัดงานทั้ง 4 วัน งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของเราในการขยายขอบเขตสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศในการสร้างและพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล และเหนือสิ่งอื่นใด คือเพื่อการสร้างงานแก่คนไทย ดังนั้นงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ถือเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของเรา และเป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมโยงการสื่อสารระหว่างตลาด ภาคอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่รัฐ”

“กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งมั่นที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็นทั้งประตูและจุดหมายปลายทางยอดนิยมของบรรดาเรือซูเปอร์ยอชท์ระดับโลก และเพื่อการบรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว เราจึงร่วมมือกับคณะผู้จัดงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ และเหล่าผู้นำในธุรกิจ ในการพัฒนากฎระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องให้สอดคลองกัน รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์กลางของธุรกิจเรือยอชท์ชั้นนำของเอเชีย” นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ กล่าวเสริม

งานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ในปีนี้มีเรือยอชท์ เรือใบ และเรือคาตามารันชั้นนำ มาร่วมจัดแสดงเพื่อการจำหน่ายและการเช่ากว่า 50 ลำ นำโดยแบรนด์ชั้นนำอย่างFerretti, Feadship, Perini Navi, Princess, Sunreef และ Sunseeker  

สำหรับเรือซูเปอร์ยอชท์ที่นำมาจัดแสดงในงานมีจำนวนมากถึง 15 ลำ อาทิ เรือยอชท์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่เคยจัดแสดงในเอเชีย อย่างเรือ Lauren L ขนาดมหึมากว่า 90 เมตร ผลิตโดย Cassens-Werft และนำเสนอโดยบริษัท Titan Fleet Management ร่วมด้วยเรือ M/Y Paraffin เรือมอเตอร์ยอชท์ขนาด 60 เมตรจากแบรนด์ Feadship นำเสนอโดยบริษัท Fraser Yachts รวมถึงเรือ M/Y Happy Days ซึ่งเป็นเรือแบบคัสตอมไลน์ขนาด 47 เมตรของ Ferretti Group นำเสนอโดย Lee Marine และเรือยอชท์สไตล์คลาสสิค S/Y La Numero Uno ขนาด 38 เมตร ซึ่งเป็นเรือยอชท์รุ่นแรก ๆ ที่สร้างโดย Perini Navi นำเสนอโดยAsia Marine

โดยเรือคาตามารันเป็นเรือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เนื่องจากมีการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่หรูหราสวยงาม การจัดสรรพื้นที่ภายนอกที่โออ่า พร้อมเสถียรภาพระดับยอดเยี่ยมของเรือไม่ว่าในขณะล่องทะเลหรือทอดสมออยู่ก็ตาม สำหรับงานในปีนี้ ทางบริษัท Multihull Solutions ได้ทำการเปิดตัวเรือ ITAC 54 ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิกกองทัพเรือชาวอิตาเลียน ริคคาร์โด บัลแกเรลลี โดยเรือลำนี้สามารถขายได้ในวันที่ 2 ของการจัดงาน นอกจากนี้บริษัท Multihull Solutions ยังสามารถขายเรือ Fountaine Pajot ซึ่งเป็นเรือที่มีเจ้าของมาแล้วได้ ทางบริษัทฯ ยังมั่นใจอีกว่าจะสามารถขายเรือได้อีกอย่างน้อย 2 ลำจากผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ โดย มร.มาร์ค เอลคิงตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร Multihull Solutions กล่าวว่า “ในบรรดางานแสดงเรือยอชท์มากกว่า 200 งานที่ผมเคยไปร่วมจัดมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา งานครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในงานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะในด้านผลตอบแทนจากการลงทุน เรายินดีอย่างยิ่งที่จะให้การสนับสนุนงานนี้ต่อไป รวมถึงงานในเครือเดียวกันที่สิงคโปร์ด้วย สองงานนี้นับว่าเป็นอีเว้นท์ที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในตลาดแห่งใหม่ในภูมิภาคนี้”

พันธมิตรการจัดงานรายใหม่จากประเทศเยอรมันอย่าง บีเอ็มดับเบิลยู และ ทอร์คีโด สร้างความประทับใจแก่นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างมาก ด้วยการจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนทั้งทางบกและทางน้ำ โดย มร.เดวิด ฮันเตอร์ กรรมการผู้จัดการ ทอร์คีโด แสดงความรู้สึกกระตือรือร้นอย่างมากที่ได้มาร่วมงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “โดยรวมแล้วถือว่าเราประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล ซึ่งงานครั้งนี้มอบประโยชน์ในเชิงการค้าแก่เราอย่างมาก ด้วยการจัดงานที่ยอดเยี่ยมและสามารถสร้างโอกาสได้มากมาย เรายินดีที่ได้เป็นผู้สนับสนุนการจัดงานนี้ ซึ่งจำนวนผู้คนที่สนใจมาสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ของเรานั้นถือเป็นปรากฏการณ์ที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว”

มร.ฮันส์ มาร์ติน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร Cholamark Boat Co กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “ผมเชื่อว่างานโดยรวมประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทั้งบรรยากาศรอบๆ ผู้คน ทุกสิ่งดำเนินไปอย่างราบรื่นในปีนี้ ทั้งยังมีผู้ให้ความสนใจในเครื่องยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการจัดแสดงสินค้าภายในงานเป็นจำนวนมาก”

และอีกเช่นเคยที่แบรนด์ Princess Yachts มาร่วมงานแสดงสินค้าได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในงานอีกครั้งและได้มีโอกาสเจรจาธุรกิจกับลูกค้าที่มีศักยภาพรายใหม่เป็นจำนวนมาก “ไม่ต้องสงสัยเลยว่างานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ คือมหกรรมทางเรือที่สำคัญที่สุดของเมืองไทยสำหรับเราในปัจจุบัน และเราไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องมีมหกรรมทางเรือที่ไหนอีกแล้ว การจัดตารางเวลาของงานทำให้เราสามารถต้อนรับแขกวีไอพีและผู้บริโภคในการทดลองแล่นเรือยอชท์รอบเช้าและระหว่างการจัดงานได้อย่างเต็มที่ และนี่คือแนวทางการจัดแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ทางทะเลที่ดีเยี่ยมที่สุดที่เราได้ร่วมงาน และยังมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมในช่วงบ่ายและเย็นอีกด้วย” นายวริศ ยงสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท Boat Lagoon Yachting กล่าว

เรือซูเปอร์ยอชท์อันสวยงามอีกหนึ่งลำที่กำลังรอข่าวดีจากรัฐบาลในการอนุญาตให้เรือซูเปอร์ยอชท์ต่างชาติทำการเช่าเหมาลำชั่วคราวได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย ก็คือเรือยอชท์สไตล์คลาสสิค S/Y La Numero Uno ซึ่งสร้างโดย Perini Navi และนำเสนอโดย Yacht Services Thailand  โดย มร.มิค คอตเตอร์ ผู้ขับและเจ้าของเรือ รู้สึกชื่นชอบการจัดงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ อย่างมาก กล่าวว่า “งานครั้งนี้ทำให้เราสามารถพบปะกับผู้นำอุตสาหกรรมต่าง ๆ ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานในด้านนี้ได้อย่างครอบคลุม รวมถึงลูกค้าที่มีศักยภาพจำนวนมาก วันนี้เราต้องการให้ปัญหาเรื่องของภาษีได้รับการแก้ไขเป็นอย่างยิ่ง และให้การออกใบอนุญาตการเช่าเหมาลำสามารถนำมาใช้ได้จริง”

ผู้เข้าชมงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ต่างได้รื่นรมย์กับทัศนียภาพแบบพานอรามาอันงดงามของเกาะสวรรค์แห่งนี้ และเพลิดเพลินกับการต้อนรับในเลานจ์ระดับวีไอพีและกิจกรรมชิมไวน์ชั้นเลิศภายใต้การแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ รวมถึงการสาธิตการปรุงอาหารไทยโดยเชฟชาวไทยชื่อดัง ส่วนผู้รักสุขภาพที่ชื่นชอบการออกกำลังกายด้วยโยคะ ยังสามารถร่วมคลาสโยคะได้ในคืนวันศุกร์และเสาร์กับ Full Moon Yoga Session สำหรับเด็ก ๆ ที่มาร่วมงาน ยังสามารถสนุกสนานกับเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่และปลอดภัยภายในสโมสรเด็กที่ผู้จัดงานได้จัดกิจกรรมต่างๆ เตรียมไว้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่สามารถล่องเรือออกทะเลและเจรจาธุรกิจได้อย่างอุ่นใจ

ตารางกิจกรรมสังสรรค์ของงานไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ นำเสนอบรรยากาศการจัดงานเลี้ยงที่หรูหราสำหรับผู้ที่หลงใหลในเรือประเภทต่างๆและเรือซูเปอร์ยอชท์ ซึ่งมีตั้งแต่งานปาร์ตี้ที่น่าตื่นตาตื่นใจ หรือการล่องเรือยอชท์รอบเช้าและในช่วงอาหารค่ำ ไปจนถึงงานเลี้ยงค็อกเทลบนเรือ HYPE ที่เป็นเรือคาตามารันระดับหรู และเรือยอชท์ที่ให้บริการเช่าเหมาลำอย่างเรือ ILLUZION ที่มอบความสนุกสนานตลอดการจัดงาน มร.โมฮัมหมัด อัลฟาธิ ผู้อำนวยการ Illuzion Group กล่าวว่า “หากต้องให้คำนิยามของงานนี้ด้วยคำ ๆ เดียว คำนั้นก็คือ ‘สุดตระการตา’ ผมขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบธุรกิจเดียวกันมาร่วมงานนี้ เพราะมันสนุกมากจริง ๆ !”

งานมหกรรมเรือสำราญและมารีน่า ไทยแลนด์ ยอชท์ โชว์ ดำเนินการจัดงานโดย บริษัท เวอร์เวนเทียร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานสิงคโปร์ ยอชท์ โชว์ ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ในวันที่ 12-15 เมษายน 2561 ณ One°15 Marina in Sentosa Cove ทั้งสองงานเป็นงานที่นำเสนอแบรนด์สินค้าที่ใหญ่และดีที่สุดในอุตสาหกรรมเรือยอชท์ และถือเป็นศูนย์รวมของธุรกิจเรือยอชท์ระดับหรูของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก   



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ