การรถไฟฯ จับมือ ปตท. ทดสอบใช้ไบโอดีเซล B10 ในเครื่องยนต์รถไฟเส้นทางบ้านแหลม - แม่กลอง

วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561

การรถไฟฯ จับมือ ปตท. ทดสอบใช้ไบโอดีเซล B10 ในเครื่องยนต์รถไฟเส้นทางบ้านแหลม - แม่กลอง


วันนี้ (16 มีนาคม 2561) ณ สถานีบ้านแหลม จังหวัดสมุทรสาคร การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) จัดพิธีเปิดโครงการทดสอบการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ในเครื่องยนต์รถไฟ โดยมีนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการเดินรถ เป็นผู้แทนการรถไฟฯ ร่วมในพิธีเปิดโครงการฯ 

สำหรับการทดสอบการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ในเครื่องยนต์รถไฟนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการเพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มดิบ สำหรับการผลิตไบโอดีเซล ตามนโยบายจากกระทรวงพลังงาน และกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้มอบหมายให้การรถไฟฯ และ บริษัท ปตท. ร่วมกันทดสอบการใช้น้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมไบโอดีเซลร้อยละ 10 โดยการทดลองกับขบวนรถดีเซลรางในเส้นทางรถไฟสาย บ้านแหลม - แม่กลอง ในการนำร่องการทดลองใช้น้ำมันไบโอดีเซล B10 ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำนวน 36,000 ลิตร ในระยะเวลา 6 เดือน เพื่อวิเคราะห์ประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องยนต์รวมถึงผลกระทบที่มีต่อเครื่องยนต์ และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม  เพื่อเพิ่มโอกาสในการใช้น้ำมันไบโอดีเซลมากยิ่งขึ้นในอนาคต และสามารถถ่ายทอดไปสู่การใช้ประโยชน์แก่ภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ