ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม“Credit Scoring” หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี

วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2561

ไทยพาณิชย์ โชว์นวัตกรรม“Credit Scoring” หนุนเอสเอ็มอีเติบโตไปกับแม่มณี


             ธนาคารไทยพาณิชย์ สนองนโยบายรัฐบาลและธนาคารแห่ งประเทศไทยเดินหน้าสร้างสั งคมไร้เงินสด (Cashless Society) พัฒนานวัตกรรมเพื่อเป็น Digital Platform ให้ผู้ประกอบการได้เข้าถึงสิ นเชื่อธนาคารได้ง่ายๆ ผ่านระบบ Credit Scoring นำบริการแม่มณีพร้อมสมาชิกร้ านค้าแม่มณีเข้าร่วมงาน Bangkok FinTech Fair 2018: SME and Consumer Financial Solutions ภายใต้แนวคิดแม่มณีชวน ชิม ช้อป ชิล ระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม นี้   ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย

              นายสีหนาท ล่ำซำ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Development and Solutions ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ท่ามกลางกระแสการเติ บโตและการเปลี่ยนแปลงของโลกทุ กวันนี้ Financial Technology (FinTech) ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในชี วิตประจำวันของเราอย่ างมากและใกล้ตัวเรามากยิ่งขึ้น การจัดงาน Bangkok FinTech Fair 2018: SME and Consumer Financial Solutions นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ จะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับบริ การทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ดี ยิ่งขึ้น ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ สร้างความแข็งแกร่งเสริมศั กยภาพและเพิ่มขี ดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงสร้างประสบการณ์และผลักดั นให้สังคมไร้เงินสดเกิดขึ้นได้ อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

             ธนาคารได้มอบประสบการณ์ใหม่ แม่มณีนางกวักยุคดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อบุ คคลผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม “Credit Scoring” โดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) หรือ AI ที่ เอสซีบี อบาคัส (SCB Abacus) บริษัทในเครื อธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้คิดค้น ช่วยเพิ่มขีดความสามารถแก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ในการตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าและเสนอบริ การหรือสินเชื่อสำหรับผู้ ประกอบการได้ตรงใจ ปลอดภัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น  ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้ าถึงแหล่งทุนเพราะผู้ ประกอบการเอสเอ็มอีมักประสบปั ญหาการขอสินเชื่อจากสถาบั นการเงินเพื่อมาขยายธุรกิจหรื อเป็นเงินทุนหมุนเวียน

            ด้านนางสาวพิมพ์ใจ ทองมี ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Payments Product Sales and Delivery ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารได้ชวนสมาชิกร้านค้าแม่ มณีชื่อดังเข้าร่วมออกร้านเพื่ อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผั สประสบการณ์จริง  “ชิม ช้อป ชิล” ในราคาสุดพิเศษเพียง 1 บาทเท่านั้น โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเลือกช้ อปสินค้าด้วยแอพพลิเคชั่นบนมื อถือได้ง่ายๆ สะดวก และปลอดภัย หรือจะเลือกชิมอาหารร้านยอดนิ ยมที่นำมาให้เลือกอิ่มอร่อยกัน อาทิ ร้านหมูทอดเมตตา ลูกชิ้นปลาเยาวราช เป็นต้น หรือหากต้องการมองหาสถานที่ท่ องเที่ยวไม่ไกลกรุงเทพก็ สามารถเลือกชิลบนแอพพลิเคชั่ นใหม่ของธนาคารกับรัตนโกสินทร์ ไกด์ที่จะพาท่านเที่ ยวชมรอบเกาะได้อย่างเพลิดเพลิ นซึ่งท่านจะไม่พลาดสถานที่สำคั ญอีกต่อไป นอกจากนี้ภายในงานธนาคารยังนำรถ SCB EASY VAN มาให้บริการพร้อมตอบข้อสงสัย รวมถึงให้คำแนะนำผลิตภันฑ์ ของธนาคารได้อีกด้วย

            ธนาคารเชื่อมั่นว่าก้าวแรกที่ สำคัญของผู้ประกอบการในการสร้ างมูลค่าและสร้างโอกาสในการเติ บโตให้กับธุรกิจมาจากกรอบแนวคิ ดพื้นฐานด้านดิจิทัล ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญที่จะเข้ ามาช่วยทำให้มีข้อได้เปรียบด้ านความเร็ว ช่วยลดต้นทุน รวมถึงสร้างความมั่นคงให้กับธุ รกิจต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ