“แบรนด์ ซันโทรี่” ส่ง แอคทีฟมูฟ ประเดิมเปิดตัว ธุรกิจขายตรง โมเดลใหม่ ตามกระแสอีคอมเมิร์ซ

วันพุธที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

“แบรนด์ ซันโทรี่”  ส่ง แอคทีฟมูฟ ประเดิมเปิดตัว  ธุรกิจขายตรง โมเดลใหม่ ตามกระแสอีคอมเมิร์ซ


แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) เปิดตัว โมเดลธุรกิจใหม่ ขายตรง อุดช่องว่างช่องทางการขายแบบเดิม สร้างยอดขายเสริมพอร์ทช่องทางหลัก รับกระแสอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียบูม รวมทั้งพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป  ประเดิมส่ง  “แบรนด์แอคทีฟมูฟ” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรก เขย่าตลาดอาหารเสริมสุขภาพในไทย ขายผ่าน 3 ช่องทางหลักขายตรง วางเป้าสร้างยอดขาย 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

นายยูอิชิโร่ อาระ ผู้บริหารแผนกธุรกิจขายตรงบริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด กล่าวว่า บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นหนึ่งในเครือ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ บริษัทนี้เปิดแผนกธุรกิจขายตรงขึ้น  นับเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ที่บริษัทได้นำมาใช้ทำการตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่ออุดช่องว่างช่องทางการตลาดแบบเดิมๆ ตามร้านค้าต่างๆ และเพื่อสร้างยอดขายเสริมพอร์ทของผลิตภัณฑ์แบรนด์ซึ่งเป็นที่รู้จักคุ้นเคยของคนไทยมายาวนานอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซและโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่องทางการขายตรงนี้จะทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงอย่างใกล้ชิด และทำความเข้าใจ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เพราะไม่เพียงแต่ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าจากช่องทางดังกล่าวเท่านั้น ยังสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ของแบรนด์ รวมทั้งปรึกษาและรับคำแนะนำด้านการดูแลสุขภาพเบื้องต้นได้อีกด้วย

สำหรับโมเดลธุรกิจแบบเดียวกันนี้ที่ได้ดำเนินการในประเทศอื่นๆ ในปัจจุบัน ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง และสิงคโปร์ สำหรับในประเทศไทย นอกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของแบรนด์ที่มีอยู่ปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภคไทยแล้ว แบรนด์แอคทีฟมูฟ (BRAND’S ActivMove) เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตัวแรกที่บริษัทได้นำเข้ามาทดลองตลาดและจัดจำหน่ายได้ในระยะหนึ่งแล้ว โดยขายผ่านช่องทางขายตรงจากบริษัทถึงมือลูกค้าเท่านั้น โดยที่ผ่านมายังไม่ได้มีการทำตลาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่พบว่าได้รับการตอบรับที่ดีโดยยอดขายดีติดอันดับ 1 ใน 5 ของสินค้าที่ขายผ่านช่องทางนี้

ด้าน นางสาวศวรรยา จันทรสถาพรจิต ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจขายตรง บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า  บริษัทมองเห็นโอกาสทางการตลาดของแบรนด์แอคทีฟมูฟ เพราะจากสถิติพบว่าคนไทย 1 ใน 3 มักป่วยด้วยโรคข้อ โดยเฉพาะโรคข้อเข่าเสื่อมซึ่งพบได้มากที่สุด และพบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ซึ่งในกลุ่มคนที่มีอายุมากกว่า 40 ปี พบได้มากถึงร้อยละ 50 และในกลุ่มคนที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี พบประมาณร้อยละ 10 นอกจากอายุที่เพิ่มขึ้น และน้ำหนักตัวที่เกินมาตรฐานจะเป็นปัจจัยสำคัญของการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมแล้ว ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันก็เป็นอีกสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมก่อนวัยอันควร

ล่าสุด บริษัทจึงได้จัดงานเปิดตัว “แบรนด์แอคทีฟมูฟ” ประเดิมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมตัวแรก  ด้วยเอกสิทธิ์หนึ่งเดียวสูตรเฉพาะของแบรนด์ที่มีอันดีเนเจอร์คอลลาเจนไทพ์ทู (UC II®) นวัตกรรมการผลิตที่จดลิขสิทธิ์เฉพาะ ผลิตภายใต้อุณหภูมิต่ำ และไม่ใช้เอนไซม์ในกระบวนการผลิต เพื่อคงโครงสร้างคอลลาเจนที่สมบูรณ์ ผสานคุณค่าของไฮโดรไลซ์คอลลาเจนไทพ์ทู พร้อมวิตามินซีสูง ที่มีส่วนช่วยในการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน และเนื้อเยื่อของเอ็นกระดูกอ่อน ด้วยการดึง “ตูน บอดี้สแลม” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก จับกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์แอคทีฟมูฟคือ ผู้ชายและผู้หญิง อายุตั้งแต่ 25 -60 ปี ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ชอบออกกำลังกาย คนเมืองที่ต้องเคลื่อนไหว ทำกิจกรรมเยอะ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเยอะ หรือมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ที่จะทำให้เกิดปัญหากับข้อเข่า  ผ่านการจัดจำหน่ายด้วยการขายตรงผ่าน 3 ช่องทางหลัก คือ เทเลเซลล์, เว็ปไซด์ และ LINE : @BRANDScare  ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค โดยตั้งเป้าเติบโต 2 หลักในทุกปี และสร้างยอดขายกว่า 500 ล้านบาทภายใน 3 ปี

                



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ