นับหนึ่งไฟลิ่ง "ชิค รีพับบลิค" - เสนอขายหุ้นIPO 360 ล้านหุ้น

วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2561

นับหนึ่งไฟลิ่ง


“ชิค รีพับบลิค” เผย ก.ล.ต. ไฟเขียวนับหนึ่งไฟลิ่ง เตรียมไอพีโอ 360 ล้านหุ้นเข้าตลาด mai ระดมทุนขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศ พัฒนาช่องทางขายผ่าน E-Commerce รองรับฐานลูกค้าขยายตัวในอนาคต บล.ฟิลลิป ที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจโอกาสเติบโตสูง ธุรกิจขยายตัวต่อเนื่องหลังระดมทุน

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY) เปิดเผยว่า บริษัทที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 360 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ (พาร์) 0.50 บาท และนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ก.ล.ต.ได้อนุมัตินับหนึ่งไฟลิ่งของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ ลงทุนขยายสาขา รองรับฐานลูกค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ทั้งนี้บริษัทดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกในการจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง ที่นอนและเครื่องนอนอย่างครบวงจร ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ “ริน่า เฮย์” (RINA HEY)

โดยร้านค้าของบริษัทเป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ปัจจุบันมีสาขารวม 4 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ โดยมีสาขาในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยประดิษฐ์มนูธรรม,บางนา และราชพฤกษ์ ส่วนสาขาต่างจังหวัด คือ พัทยา ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน โคมไฟตกแต่ง และที่นอนและเครื่องนอน ที่จำหน่ายเน้นความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ดีไซน์สวยงามโดดเด่น ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยแนวคิด “Home Fashion Living” ซึ่งสินค้าแบรนด์ CHIC และ RINA HEY จะมีความแตกต่างกันในด้านการออกแบบ ไลฟ์สไตล์การใช้งาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม

นอกจากนี้บริษัทยังมีการให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าภายในสาขาต่างๆ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในสาขาเพิ่มขึ้น ถือเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความโดดเด่นและแตกต่างให้กับทุกสาขา

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน CHIC เปิดเผยว่า ปัจจุบัน CHIC มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท และภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ CHIC จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ทั้งนี้บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 360 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.47 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ